Cách đơn giản tẩy ố kính xe bằng chanh và dấm

Các vật dụng trong bếp như chanh, dấm có thể sử dụng để làm sạch kính ô tô khi pha với nước.

Tẩy ố kính xe với dấm

Hỗn hợp dấm và nước là dung dịch tẩy rửa lành tính, thân thiện với môi trường và dễ làm ngay tại nhà. Tỷ lệ dấm trắng và nước có thể dao động từ 1:1 đến 1:10, tùy vào mức độ ố của kính xe.

Bởi vì các khoáng chất trong nước cứng có tính kiềm, axit trong giấm có thể giúp trung hòa chúng. Trộn một lượng nước và dấm trắng chưng cất bằng nhau rồi cho vào bình xịt, sau đó tẩy ố kính xe rồi lau sạch.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả, chủ xe có thể pha thêm dung dịch cồn isopropyl (IPA) theo tỉ lệ 1 nước, 1 cồn và 2 thìa dấm trắng. Cho dung dịch này vào bình xịt phun sương và dùng để lau các phần kính trên xe bằng khăn vi sợi sạch, mềm để tẩy vết ố kính. Sau khi tẩy rửa xong, nên rửa lại một lần nữa bằng nước sạch.

Cách đơn giản tẩy ố kính xe bằng chanh và dấm-1
Cắt đôi quả chanh xoa trực tiếp lên kính bị ố rồi lau sạch. (Ảnh minh họa).

Bạn cũng có thể thấm khăn và đắp lên bề mặt. Sau đó để dấm trên vết bẩn, vết ố trong ít nhất 5 phút để axit có thể chống lại cặn khoáng. Sau đó lau sạch bằng khăn sạch cho đến khi các vết đốm biến mất. Lặp lại khi cần thiết và tăng nồng độ dấm nếu vết bẩn khó tẩy.

Tẩy ố kính xe với chanh

Giống như dấm, nước chanh cũng chứa axit và có thể chống lại các vết ố trên kính ô tô. Bạn có thể vắt nước chanh vào bình xịt hoặc đắp bằng khăn, lau trực tiếp lên vết ố trên kính, cuối cùng xả lại bằng nước sạch và lau khô.

Cách bảo vệ kính xe khỏi bị mốc

Đậu xe trong gara để tránh nước mưa làm khô bề mặt xe

Xử lý, vệ sinh, lau nhanh các đốm bẩn trước khi chúng có thời gian để đóng rắn.

Lau sạch nước còn sót lại trên kính hoặc bề mặt sơn. Theo thời gian, những vết xước nhỏ li ti có thể làm mờ bề mặt sơn và bám vào nước và bụi bẩn. Chủ xe có thể phủ một lớp bảo vệ lên lớp sơn và kính xe.

Thường xuyên xử lý kính chắn gió và bề mặt sơn bằng các dung dịch tẩy ố kính ô tô chuyên dụng. 

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-don-gian-tay-o-kinh-xe-bang-chanh-va-dam-ar858632.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.