Cách dọn phòng tắm khẩn cấp theo công thức mới của các bà nội trợ, chỉ trong 15 phút là xong ngay

Cách làm sạch nhà vệ sinh ngay cả khi phòng đầy những vết bẩn khô cứng rất đơn giản chỉ trong vòng 15 phút. Hãy xem cách thực hiện trong bài viết dưới đây.

Phòng tắm là một trong những chỉ số đánh giá thói quen sinh hoạt của gia chủ. Vì vậy, nếu bạn không muốn mất điểm chỉ vì phòng tắm không được sạch sẽ, thơm tho thì phải biết kỹ thuật dọn dẹp nhà tắm khẩn cấp. Bài viết dưới đây sẽ dành cho những ai không có thời gian dọn dẹp hoặc phải tiếp khách đột xuất, chỉ với 15 phút là có thể làm cho phòng tắm của bạn trắng sáng ngay.

1. Chuẩn bị túi rác

Chuẩn bị một túi ni lông treo trên tay nắm cửa để làm một chiếc thùng rác đơn giản, chuẩn bị sẵn sàng cho việc dọn dẹp phòng tắm

2. Xử lý bồn cầu      

Đổ dung dịch tẩy rửa vào bồn cầu và chà xung quanh rồi để nó trong 5 phút rồi xả sạch với nước.

Cách dọn phòng tắm khẩn cấp theo công thức mới của các bà nội trợ, chỉ trong 15 phút là xong ngay-1

3. Khôi phục sự lấp lánh      

Đổ đầy nước và giấm vào bình xịt. Sau đó xịt lên khăn giấy dày hoặc vải sợi nhỏ. Dùng khăn giấy/vải lau sạch ngăn đựng xà phòng, chậu rửa mặt và gương. 

Cách dọn phòng tắm khẩn cấp theo công thức mới của các bà nội trợ, chỉ trong 15 phút là xong ngay-2

4. Quét sạch bụi bẩn      

Xịt giấm lên bồn cầu, xung quanh bên ngoài, bệ ngồi và đế, cọ sạch nhanh trước khi xả nước. Khăn giấy sau khi dùng xong thì ném vào túi rác.

Cách dọn phòng tắm khẩn cấp theo công thức mới của các bà nội trợ, chỉ trong 15 phút là xong ngay-3

5. Xử lý khăn lau chân bẩn      

Nếu khăn lau chân bẩn bị bẩn và rách thì hãy bỏ và bạn có thể thay thế bằng cách sử dụng khăn lau tay hoặc khăn mặt cũ.

Cách dọn phòng tắm khẩn cấp theo công thức mới của các bà nội trợ, chỉ trong 15 phút là xong ngay-4

6. Kết thúc quá trình      

Nhìn kỹ sàn nhà và lau lại những vết bẩn còn sót lại, sau đó kiểm tra mọi ngóc ngách trong phòng tắm. Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, phòng tắm sẽ sạch sẽ ngay lập tức. 

Cách dọn phòng tắm khẩn cấp theo công thức mới của các bà nội trợ, chỉ trong 15 phút là xong ngay-5

Các phương pháp giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ

1. Thường xuyên lau kính phòng tắm và gương soi

2. Lau chùi bồn rửa

Phần inox ngay rãnh thoát nước trên bồn rửa là nơi có khả năng dễ bị rỉ sét nhất nếu như không được lau chùi và vệ sinh thường xuyên. Cho nên, lau chùi bồn rửa thường xuyên chính là một trong những bước cơ bản không thể bỏ qua để nhà vệ sinh nhà bạn luôn sạch sẽ, đồ dùng được bền hơn.

3. Vệ sinh bồn cầu thường xuyên

Bồn cầu, đặc biệt là những góc khuất của bồn cầu là nơi ẩn náu và sinh sống của vô số vi khuẩn có hại. Vệ sinh bồn cầu định kỳ và thường xuyên ngoài việc có thể diệt khuẩn còn giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

4. Vệ sinh nhà tắm sau mỗi lần sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng nhà tắm, bạn nên dùng chổi cao su quét sạch nước ở các rãnh cũng như mép phòng để sàn nhà khô ráo, không bị ứ đọng nướctừ đó ngăn chặn sự phát triển của rêu và nấm mốc.

5. Lau chùi, vệ sinh sàn nhà định kỳ

Bạn nên sử dụng những dung dịch lau sàn nhà tắm chuyên dụng để giữ được độ bền và mới của gạch lát nền cũng như không gây hại cho sức khỏe gia đình.

6. Đảm bảo hệ thống thoát nước luôn thông thoáng

Hệ thống ống thoát nước thông thoáng, không có hiện tượng tắc nghẽn sẽ giữ cho nhà vệ sinh luôn ráo nước. Nếu xuất hiện hiện tượng tắc nghẽn đường thoát nước, bạn nên có các biện pháp xử lý kịp thời, tránh tình trạng nước bị ứ đọng trong nhà vệ sinh, gây ra hiện tượng rêu mốc và mùi hôi khó chịu.

7. Khử trùng nhà vệ sinh

Vào mùa mưa, độ ẩm tăng cao, tạo điều kiện cho các vi khuẩn nấm mốc phát triển. Khử trùng nhà vệ sinh định kỳ, nhất là vào mùa mưa sẽ hạn chế khả năng sinh sôi của vi khuẩn, mang lại bầu không khí trong lành, sạch đẹp.

8. Hệ thống thông gió luôn hoạt động

Hệ thống thông gió có tác dụng lưu thông không khí, giúp cho nhà vệ sinh không xảy ra tình trạng bí bách và khó chịu. Ngoài ra, hệ thống thông gió cũng có tác dụng rất lớn giúp nhà vệ sinh luôn khô ráo, sạch sẽ.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.