Mẹ giã tỏi rải góc bếp, tưởng điều gì bí hiểm hóa ra là chiêu bà đuổi sạch đám chuột hôi hám

Chuột là loài động vật gặm nhấm và hôi hám vẫn thường "xâm nhập trái phép" gây khó chịu cho nhiều gia đình kể cả ở nông thôn hay thành thị.

Chuột không những phá hoại đồ đạc trong nhà, gây ô nhiễm không khí, làm hỏng đồ ăn thức uống mà còn là tác nhân gây nhiều loại bệnh nguy hiểm cho con người. Chính vì vậy làm thế nào để xua đuổi triệt để giống loài này là điều được rất nhiều người quan tâm. Không ít gia đình đã nuôi mèo, đánh bả rồi đặt bẫy nhưng dường như cũng chưa thật sự hiệu quả mà còn có thể gây nguy hiểm cho người trong gia đình từ chính những công cụ ấy.

Vừa rồi qua nhà mẹ, tôi thấy bà giã tỏi đem đi rải ở một số vị trí trong nhà, hỏi ra mới biết đây chính là một cách đuổi chuột hiệu quả, an toàn.

Mẹ giã tỏi rải góc bếp, tưởng điều gì bí hiểm hóa ra là chiêu bà đuổi sạch đám chuột hôi hám-1

Bản chất tỏi là gia vị có mùi rất nồng, nếu dùng nhiều người cũng khó chịu và chuột cũng vậy, chúng rất kị và sợ mùi tỏi. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần bóc tỏi và đập hoặc giã nhỏ cho dậy mùi rồi mang rải ở các vị trí chuột hay xuất hiện, những "điểm nóng" chuột hay đi qua để xâm nhập vào nhà. Tuy nhiên bạn không nên rắc tỏi khắp nơi quanh nhà vì mùi tỏi có thể gây khó chịu, ảnh hưởng đến những người trong gia đình.

Mẹ giã tỏi rải góc bếp, tưởng điều gì bí hiểm hóa ra là chiêu bà đuổi sạch đám chuột hôi hám-2

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay tỏi giã bằng bột tỏi, tinh dầu tỏi hoặc trồng tỏi quanh nhà. Với bột tỏi, bạn nên rắc chúng vào những góc tối hoặc vết nứt chuột hay đi qua. Tinh dầu tỏi thì bạn có thể xịt/nhỏ hoặc đốt với đèn xông tinh dầu hay thấm tinh dầu tỏi vào bông gòn, đặt vào khu vực kệ bếp, góc phòng, tủ… Những cách này đều sẽ khuếch tán mùi tỏi đặc trưng khiến loài gặm nhấm đáng ghét sợ hãi không dám bén mảng đến nữa. Ngoài ra còn một số cách đuổi chuột từ những sản phẩm tự nhiên dễ kiếm khác cũng rất hiệu quả và an toàn, bạn đọc có thể tham khảo thêm:

Dùng khoai tây nghiền

Mẹ giã tỏi rải góc bếp, tưởng điều gì bí hiểm hóa ra là chiêu bà đuổi sạch đám chuột hôi hám-3

Trong củ khoai tây có chứa natri là thành phần có thể khiến cho lũ chuột bị trướng bụng. Do đó, bạn hãy nghiền một củ khoai tây rồi đặt trước hang chuột hoặc nhưng nơi chuột hay lui tới cùng với một bát nước. Khi chuột ăn khoai tây rồi uống nước, khoai tây sẽ bị nở ra trong dạ dày khiến chuột "bội thực" mà chết.

Ớt hoặc bột ớt

Chuột cũng rất sợ mùi cay hăng của ớt nên bạn có thể tận dụng loại quả gia vị này để xua đuổi chúng. Cách làm là dùng những miếng ớt thái nhỏ hoặc bột ớt rắc vào những nơi chuột hay đi qua hoặc lưu trú trong căn nhà. Nếu có vườn, bạn chỉ cần phun cây bằng loại hỗn hợp ớt bột, nước rửa bát pha loãng với nước, chắc chắn chuột sẽ phải cao chạy xa bay.

Mẹ giã tỏi rải góc bếp, tưởng điều gì bí hiểm hóa ra là chiêu bà đuổi sạch đám chuột hôi hám-4

Bột tiêu đen

Giống như ớt, tiêu đen rất cay nồng. Bạn rắc bột tiêu đen ở xung quanh hang chuột và những chỗ chuột hay xuất hiện. Mùi tiêu sẽ khiến chúng chạy xa hoặc khi chúng hít hay ăn phải thì bột tiêu đen sẽ làm phổi của chúng nở ra, khiến chúng không thở được và cuối cùng sẽ chết.

Mẹ giã tỏi rải góc bếp, tưởng điều gì bí hiểm hóa ra là chiêu bà đuổi sạch đám chuột hôi hám-5

Giấm trắng

Giấm cũng là kẻ thù mà chuột rất ghét. Với nguyên liệu này, bạn hãy dùng bông gòn thấm ướt đẫm giấm trắng rồi đặt vào 1 cái chén nhỏ để ở các góc phòng, phía sau của tủ quần áo hoặc là dưới bếp. Hoặc bạn cũng có thể dùng bông thấm giấm rồi nhét vào những lỗ nhỏ chuột đang gặm nhấm để ngăn chặn chúng đục khoét phá hỏng đồ đạc trong nhà.

Mẹ giã tỏi rải góc bếp, tưởng điều gì bí hiểm hóa ra là chiêu bà đuổi sạch đám chuột hôi hám-6

Bột giặt

Bột giặt thì lúc nào cũng có sẵn trong các gia đình mà cách dùng bột giặt đuổi chuột lại khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn một ít bột giặt với bột hoa tiêu rồi rắc chúng ở nơi chuột hay qua lại, khi ngửi thấy mùi này chắc chắn chúng sẽ sợ và chạy xa không dám quay lại.

Mẹ giã tỏi rải góc bếp, tưởng điều gì bí hiểm hóa ra là chiêu bà đuổi sạch đám chuột hôi hám-7

Hoặc bạn có thể trộn bột giặt với chút cơm nguội để nhử cho chuột ăn. Những chú chuột háu đói nếu ăn phải sẽ ngộ độc mà chết, từ đó gia đình bạn sẽ bớt bị làm phiền bởi những vị khách chẳng mời mà đến này.

Theo Vân Khánh - Vietnamnet.vn


con chuột

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.