Cách làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây, chị em không thể bỏ qua!

Làm sạch máy xay sinh tố sau khi sử dụng trở nên dễ dàng hơn nhờ một mẹo nhỏ sau đây.

Nhiều chị em thường tránh sử dụng máy xay sinh tố của mình để xay súp hoặc xay hỗn hợp thực phẩm vì ghét việc tháo rời và cọ rửa bình đựng. Phương pháp này sẽ giúp bạn làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây, điều này có nghĩa dọn dẹp sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều sau khi làm sinh tố hoặc nấu súp. 

Phương pháp làm sạch này rất dễ dàng, chỉ cần nước nóng, một chút nước rửa bát và vài giây. Nếu máy xay sinh tố của bạn tích tụ mảng bám lâu ngày hoặc xỉn màu, bạn cũng có thể thêm một giọt giấm hay một ít nước cốt chanh sẽ hiệu quả hơn.

Một lưu ý cuối cùng: Phương pháp nhanh chóng và dễ dàng này không thay thế việc vệ sinh máy xay sinh tố của bạn một cách thường xuyên. Bạn áp dụng để làm sạch nhanh chóng và ngay lập tức còn thông thường thỉnh thoảng bạn vẫn nên tháo nó ra và làm sạch các lưỡi dao cũng như cặn bẩn bám dưới vòng cao su.

Cách làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây, chị em không thể bỏ qua!-1


Những gì bạn cần:

Nước nóng

Nước rửa chén

Cách vệ sinh:

Đổ nước vào máy xay: Đổ đầy nước nóng khoảng nửa bình đựng máy xay.

Cách làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây, chị em không thể bỏ qua!-2


Thêm nước rửa chén: Chỉ cần thêm một giọt.

Cách làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây, chị em không thể bỏ qua!-3


Bật máy xay: Đặt bình đựng máy xay trở lại đế và dùng khăn giữ nắp xuống. Bật máy xay và để máy chạy trong khoảng 10 giây.

Cách làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây, chị em không thể bỏ qua!-4


Đổ nước nóng và rửa sạch: Tráng thật sạch máy xay với nhiều nước nóng hơn. 

Cách làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây, chị em không thể bỏ qua!-5


Vậy là bạn đã có một máy xay sinh tố sạch hoàn toàn, không có sinh tố, không có súp hoặc thức ăn trẻ em đã xay nhuyễn còn sót lại.

Cách làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây, chị em không thể bỏ qua!-6


Mẹo để giữ máy xay sinh tố sạch và luôn mới:

Ngoài các mẹo chung, hãy xem hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất về các khuyến nghị vệ sinh đặc biệt.

Nhiều nắp của máy xay sinh tố tách thành hai mảnh. Vì vậy hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng và tách cả hai miếng ra để rửa sạch riêng rẽ. Nó có thể bị dính thức ăn vào kẽ hở của nắp.

Cách làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây, chị em không thể bỏ qua!-7


Máy xay bình thủy tinh hoặc nhựa có thể bị xước nếu rửa trong máy rửa bát vì vậy nên rửa bằng tay sẽ nhanh chóng và an toàn hơn cho máy xay sinh tố của bạn. Như vậy máy sẽ sạch sẽ mà trông đẹp mắt sau thời gian dài sử dụng.

Thực phẩm nặng mùi có thể sẽ đọng lại trong máy xay. Ngăn chặn điều này bằng cách không cất các vật dụng trong máy xay. Nếu bạn xay thực phẩm nặng mùi, hãy trộn baking soda và nước theo tỉ lệ 1:1 với nhau trong máy. Sau đó để dung dịch trong máy xay từ 5 đến 10 phút trước khi vệ sinh máy như bình thường.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/cach-lam-sach-may-xay-sinh-to-trong-30-giay-chi-em-khong-the-bo-qua-20201127234938329.chn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.