Cách làm sạch thảm tập Yoga nhanh và bền đẹp

Vệ sinh thảm định kỳ sẽ giúp cho thảm của bạn sạch vi khuẩn, đảm bảo sức khỏe, không bị hôi và đảm bảo an toàn khi tập luyện.

Nếu bạn theo tập môn Yoga thì thảm tập là không thể thiếu. Theo các chuyên gia, ít nhất mỗi tháng bạn nên vệ sinh thảm Yoga một lần nếu bạn thường xuyên tập. Vệ sinh định kỳ sẽ giúp cho thảm của bạn sạch vi khuẩn, đảm bảo sức khỏe, không bị hôi và đảm bảo an toàn khi tập.

Cách làm sạch thảm tập Yoga nhanh và bền đẹp-1

Ảnh minh họa

Để hạn chế phải vệ sinh thảm, bạn có thể mua một chiếc khăn trải lên bề mặt thảm trong các buổi tập, việc vệ sinh khăn cũng nhẹ nhàng hơn vệ sinh thảm. Trong trường hợp phải vệ sinh thảm, bạn cần lưu ý các bước sau đây:

- Không dùng các dung dịch chứa axit mạnh để vệ sinh thảm vì dung dịch này sẽ làm hỏng bề mặt thảm và làm giảm độ bền của thảm tập.

- Không phơi thảm ngoài trời nắng gắt vì sẽ làm giảm độ đàn hồi cũng như chất lượng thảm.

Cách giặt thảm Yoga sạch và bền đẹp

Cách làm sạch thảm tập Yoga nhanh và bền đẹp-2

Ảnh minh họa

Giặt bằng giấm

Nếu không muốn dùng dung dịch vệ sinh thảm Yoga bán trên thị trường, bạn có thể tự chế theo công thức đơn giản: 15ml nước ấm và pha cùng với giấm trắng, thêm một chút tinh dầu để loại bỏ mùi cũng như các loại vi khuẩn. Sau đó lắc đều dung dịch, xịt tự do và lau bằng miếng bọt biển như cách bên trên là xong. 

Giặt thảm bằng xà phòng

Bạn chỉ cần thêm một giọt xà phòng lên một miếng bọt biển (loại rửa bát hoặc rửa xe) và làm ướt chúng với nước ấm. Chà xát thảm với bề mặt mềm của bọt biển để không làm hỏng bề mặt thảm. Sau đó dùng khăn bông lau nhẹ lại và để khô tự nhiên. Với cách này chỉ thích hợp cho thảm chất liệu PVE, PVC và cao su.

Giặt thảm bằng máy giặt

Cách giặt này cũng sẽ dễ làm hư thảm nên các bạn cần hạn chế sử dụng. Với phương pháp này bạn chỉ cần cho thảm vào máy giặt cùng xà phòng pha loãng.

Nếu không muốn tự mình giặt thảm ở nhà thì bạn cũng có thể mang thảm ra tiệm giặt khô để họ giúp bạn làm sạch thảm.


Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/o/cach-lam-sach-tham-tap-yoga-nhanh-va-ben-dep-20201027143044194.htm

mẹo hay gia đình

yoga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.