Sử dụng bình nóng lạnh thế nào để an toàn, dùng chục năm vẫn chạy tốt

Được sử dụng rất phổ biến nhưng đa số mọi người chưa biết và làm đúng những nguyên tắc để sử dụng bình nóng lạnh an toàn.

Bình nóng lạnh là một thiết bị điện không thể thiếu trong nhà tắm của các hộ gia đình vào mùa đông. Tuy nhiên, việc sử dụng bình nóng lạnh không phải là việc đơn giản chỉ cần bật công tắc để đun, hay tắt đi khi không dùng. Mặc dù nó tương đối an toàn hơn, nhưng mọi người vẫn cần phải chú ý đến một loạt các vấn đề khi sử dụng chúng.

Sử dụng bình nóng lạnh thế nào để an toàn, dùng chục năm vẫn chạy tốt-1

1. Đối với bình nóng lạnh, nguy cơ mất an toàn lớn nhất là sử dụng điện. Để sử dụng bình nóng lạnh an toàn, bạn phải nắm rõ nguồn điện tại nhà có thiết bị chống rò rỉ không. Đặc biệt là đối với những cư dân sống trong các khu chung cư hoặc nhà tập thể cũ đã được cải tạo hay thuê nhà ở bên ngoài, nếu bạn chưa xác nhận được môi trường điện nhà mình có an toàn hay không, tốt nhất hãy nhờ nhân viên chuyên nghiệp đến xem thử.

2. Ngoài ra, vị trí đặt ổ điện phải đảm bảo tránh bị nước bắn vào. Cần nhắc nhở mọi người thường xuyên bảo dưỡng phích cắm điện của bình nóng lạnh bởi nếu ổ cắm điện tiếp xúc không chặt hay bị lỏng sẽ làm hại đến đặc tính của thiết bị điện do hơi ẩm ướt.

Sử dụng bình nóng lạnh thế nào để an toàn, dùng chục năm vẫn chạy tốt-2

3. Sau khi nói về an toàn điện, chúng ta hãy xem xét các vấn đề sử dụng hàng ngày. Bình chứa bên trong của máy nước nóng dự trữ phải đầy nước từ đầu đến cuối. Khi người dùng bật vòi sen mà thấy không có nước chảy ra thì phải tắt ngay công tắc nguồn để tránh hư hỏng linh kiện do thiếu nước bên trong bình nóng lạnh.

4. Khi mua bình nóng lạnh, không ai có thể cho bạn biết tuổi thọ sử dụng của chúng chính xác là bao lâu. Thông thường, tuổi thọ sử dụng của bình nóng lạnh là 8 năm. Ngoài thời gian này, các linh kiện có thể sẽ gặp sự cố và chức năng của bình nóng lạnh sẽ có những bất thường từ đó sẽ gây ra những nguy hiểm nghiêm trọng. Do đó, bình nóng lạnh sử dụng càng lâu thì cần phải chú - ý và thay thế kịp thời.

Sử dụng bình nóng lạnh thế nào để an toàn, dùng chục năm vẫn chạy tốt-3

5. Nếu bình nóng lạnh không được bảo dưỡng trong suốt thời gian sử dụng sẽ khiến bên trong bị bám nhiều cặn bẩn, điều này không chỉ gây hại cho bình nóng lạnh mà bên trong bị ăn mòn còn tăng nguy cơ bị rò rỉ nước. Thanh magie trong bình nóng lạnh có thể gây oxy hóa anốt tạo ion dương làm giảm cặn bẩn sau khi kết nối với nguồn điện. Thế nhưng điều này lại khiến thanh magie bị tiêu hao trong quá trình sử dụng vì vậy bạn nên thay thế chúng 2 năm một lần.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bình nóng lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.