Làm thế nào để tẩy sạch vết dầu trên quần áo? Sử dụng các phương pháp này, bạn không phải lo lắng về điều đó

Việc dầu ăn bị dính trên áo quần khi vào bếp hay sau bữa ăn khá phổ biến, nhất là đối với trẻ nhỏ. Hãy thực hiện theo các phương pháp này, bạn sẽ loại bỏ vết dầu trên quần áo nhanh chóng, dễ dàng.

Trẻ nhỏ chưa thành thạo trong việc dùng thìa, đũa nên việc dầu mỡ bị dính trên quần áo trong quá trình ăn uống là điều không thể tránh khỏi. Nhưng thực tế thì không chỉ trẻ nhỏ mới bị dây vết dầu mỡ lên quần áo mà cả người trưởng thành cũng rất hay gặp. 

Đặc biệt là khi nấu ăn, hoặc khi ăn uống, nhất là khi ăn đồ chiên nướng, dù rất cẩn thận nhưng vẫn có những vết dầu nhỏ bị bắn vào áo, quần. Nhiều người chọn cách mặc quần áo tối màu khi ăn để nếu có bị rớt dầu vào thì trông đỡ bị lộ hơn. Nhưng khi nhìn vào chiếc áo có dính dầu, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không khỏi khó chịu. Vậy có cách nào có thể tẩy vết dầu trên quần áo một cách chính xác và hiệu quả không?

Làm thế nào để tẩy sạch vết dầu trên quần áo? Sử dụng các phương pháp này, bạn không phải lo lắng về điều đó-1

Có nhiều phương pháp xử lý vết dầu trên quần áo. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một số cách dự phòng trong trường hợp cần thiết:

1. Nếu vừa đánh rớt dầu vào áo thì cần phải xử lý kịp thời. Trong lúc này, một trong những phương pháp hữu hiệu nhất là lau bằng bánh mì. Đặc tính của bánh mì là có tính hút ẩm tốt nên sẽ dễ dàng thấm hút các vết dầu trên áo. Nếu lấy được loại bánh đã hết hạn sử dụng và khô ráo thì hiệu quả sẽ càng cao hơn. Sau khi lau xong nên lau lại bằng nước sạch một lúc vết dầu mới được loại bỏ nhanh. Nếu là ở nhà thì tốt nhất nên lau chùi cẩn thận, dù sao nếu dùng bánh mì sau khi lau sẽ vẫn còn dính vụn bánh mì ngấm dầu trên áo.

Làm thế nào để tẩy sạch vết dầu trên quần áo? Sử dụng các phương pháp này, bạn không phải lo lắng về điều đó-2

2. Nếu xử lý tại nhà thì sẽ có nhiều phương pháp "chữa cháy" trong tình huống này hơn. Cụ thể: 

- Rắc một ít đường lên vết dầu rồi chà xát, cách này sẽ giúp dầu thoát ra nhiều hơn. Cuối cùng, cố gắng dùng nước vo gạo càng nhiều càng tốt. Sau đó, giặt lại với nước sạch. Mặc dù nguyên liệu sử dụng phức tạp hơn cách dùng bánh mì nhưng hiệu quả tổng thể vẫn rất tốt. Chỉ cần chà xát mạnh, bạn vẫn có thể rửa sạch một phần lớn dầu.
 
- Ngoài ra, sử dụng vỏ khoai tây cũng mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng thêm một số vật liệu khác để hỗ trợ.

Làm thế nào để tẩy sạch vết dầu trên quần áo? Sử dụng các phương pháp này, bạn không phải lo lắng về điều đó-3

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn rắc một ít muối lên vết dầu, sau đó dùng vỏ khoai tây chà xát lên. Tốt nhất, nên đổi vỏ khoai tây thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, sau khi thực hiện quá trình lau như vậy, quần áo phải được làm sạch kịp thời, để ngăn không làm dây bẩn từ vỏ khoai tây lên áo. Nói chung quy trình làm sạch này sẽ có hiệu quả tốt hơn so với các loại bột giặt.
 
- Một cách khác là sử dụng kem đánh răng. Bản thân kem đánh răng đã có tác dụng tẩy rửa mạnh, kết hợp với rượu trắng, có tính thẩm thấu mạnh, khiến vết dầu mềm hơn và bạn sẽ dễ dàng loại bỏ chúng.

Cách thực hiện: Rưới một ít rượu trắng lên kem đánh răng rồi dùng tay chà lên chỗ nhiễm bẩn, hoặc trực tiếp dùng bàn chải đánh răng để chải. Nếu quần áo của bạn không thể chịu được lực ma sát này, tốt nhất bạn nên dùng tay chà xát để có thể đạt được hiệu quả tẩy dầu mỡ tốt. Nếu phương pháp này vẫn không hiệu quả, bạn có thể thử cách khác là ngâm quần áo dính dầu trong giấm trắng một lúc cũng có thể mang lại hiệu quả khả quan. Bên cạnh đó bạn có thể cho thêm một ít chất tẩy rửa vào, như vậy dầu sẽ mềm hơn và dễ làm sạch hơn.

Làm thế nào để tẩy sạch vết dầu trên quần áo? Sử dụng các phương pháp này, bạn không phải lo lắng về điều đó-4

Lưu ý: Để mang lại hiệu quả tốt hơn, bạn nên xử lý vết dầu khi còn mới, chưa bị cứng, khô lại. Bởi càng để lâu càng khó làm sạch. Tuy những cách này có thể loại bỏ dầu rất tốt nhưng nếu chúng quá cứng đầu thì hiệu quả có thể sẽ không rõ ràng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet 


quần áo

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.