Cách vệ sinh gương phòng tắm luôn sạch bóng như ở khách sạn

Tuyệt đối không được dùng khăn ướt để lau, nếu không mặt gương sẽ mờ đi, kính dễ bị mòn rỗ…

Thông thường, gương kính một thời gian sử dụng sẽ dễ bị mờ đi do bám bụi hay những vết bẩn, ố. Nhất là gương trong nhà tắm thì lại còn dễ bị mờ do hơi nước bốc lên mỗi lần tắm.

Để xử lý việc này, cách đơn giản nhất là bạn thấm một ít nước ấm vào miếng vải mềm, vắt kiệt để lau. Tuy nhiên với những vết bẩn cứng đầu, bạn nên sử dụng một trong những cách sau:

Giấm và nước rửa chén

Cách vệ sinh gương phòng tắm luôn sạch bóng như ở khách sạn-1

Trộn theo tỉ lệ 1 cốc nước, 1 cốc giấm, 3 giọt dung dịch nước rửa chén và cho vào chai xịt rỗng. Xịt hỗn hợp này lên toàn bộ bề mặt kính rồi dùng khăn lông lau sạch. Sau đó vài phút để hong khô và lau lại lần nữa với giấy báo cũ.

Sữa bò hoặc muối

Cách vệ sinh gương phòng tắm luôn sạch bóng như ở khách sạn-2

Cách này có thể dùng khi gương bị ố màu. Dùng khăn thấm một ít sữa bò lau gương rồi lau lại bằng nước sạch.

Với những vết ố đã lâu ngày, bạn có thể dùng vải mềm hoặc khăn bọc một ít muối, thấm cho ướt khăn và muối sau đó chà mạnh lên gương. Chà đến khi vết ố biến mất và dùng khăn sạch để lau khô lại, cách này sẽ giúp chiếc gương bị mờ trở nên sáng bóng.

Xà phòng hoặc sữa rửa mặt

Bạn cũng có thể dùng xà phòng hoặc sữa rửa mặt pha nước để rửa gương, sau đó dùng khăn khô lau đi. Điều này có thể làm gương tránh bị mờ vì đã có lớp màng bằng xà phòng bảo vệ, nhất là gương trong nhà tắm.

Dùng nước lau kính

Cách vệ sinh gương phòng tắm luôn sạch bóng như ở khách sạn-3

Xịt nước lau kính lên gương rồi dùng báo vò lại hoặc miếng bọt biển thấm một ít nước để lau gương. Lau kỹ ở những nơi có bám bẩn, những vết bẩn sẽ bay đi dễ dàng và nhanh chóng.

Dùng phấn viết bảng

Cách vệ sinh gương phòng tắm luôn sạch bóng như ở khách sạn-4

Sử dụng phấn viết bảng cũng là một trong những mẹo hay để làm sạch gương phòng tắm. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít bột phấn hòa vào nước rồi dùng khăn sạch thấm đều, sau đó lau lên bề mặt của gương, đánh bay mọi vết bẩn bám dính.

 

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/o/cach-ve-sinh-guong-phong-tam-luon-sach-bong-nhu-o-khach-san-20201014164440541.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.