Cách vệ sinh TV màn hình phẳng đúng cách, sạch bong để những ngày dọn dẹp sắp tới không còn là ác mộng

Có lẽ thời điểm này, ai ai cũng đều bắt đầu lên kế hoạch dọn dẹp và trang trí nhà cửa bởi Tết đang cận kề. Là đồ điện tử không thể thiếu trong gia đình, tivi nếu sử dụng lâu sẽ dính bẩn, bám bụi tất nhiên cũng cần được vệ sinh sạch sẽ.

Tivi màn hình phẳng plasma và TV màn hình phẳng LCD yêu cầu bảo trì màn hình cao hơn so với TV màn hình kính truyền thống. Đối với màn hình kính, bạn chỉ cần lau bằng khăn nhúng nước lau kính, trong khi màn hình LCD làm bằng nhựa dễ bị mài mòn bởi hóa chất, chổi và khăn.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 3 phương pháp làm sạch TV màn hình phẳng: Lau bằng vải sợi nhỏ, lau bằng dung dịch giấm và lau bằng phương pháp xóa vết xước.

Cách vệ sinh TV màn hình phẳng đúng cách, sạch bong để những ngày dọn dẹp sắp tới không còn là ác mộng-1

Phương pháp 1: Lau bằng vải sợi nhỏ

1. Tắt TV. Tắt TV để tránh cháy nổ và khi tắt tivi, có thể thấy rõ hơn các vết bụi và vết bẩn trên màn hình.

2. Tìm một miếng vải sợi nhỏ. Loại vải mềm và khô này tương tự như vải lau kính, vải sợi nhỏ sẽ không bị rụng lông, vì vậy rất phù hợp để lau màn hình LCD.

Cách vệ sinh TV màn hình phẳng đúng cách, sạch bong để những ngày dọn dẹp sắp tới không còn là ác mộng-2

3. Lau màn hình. Lau sạch bụi và vết bẩn dễ thấy bằng vải sợi nhỏ.

- Nếu không dễ lau sạch bụi và vết bẩn, đừng ấn mạnh xuống mà chuyển trực tiếp sang bước tiếp theo.

- Không lau bằng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc vải cắt từ áo sơ mi cũ. So với vải sợi nhỏ, chúng sẽ dễ làm xước màn hình và để lại xơ vải.

4. Kiểm tra màn hình. Nếu màn hình đã rất sạch, không cần phải làm sạch thêm. Nhưng nếu có vết nước, bụi tích tụ hoặc chất dính trên màn hình, vui lòng tham khảo phương pháp tiếp theo.

5. Làm sạch khung TV. Khung nhựa không dễ vỡ như màn hình, có thể lau bằng vải sợi nhỏ hoặc lau bằng khăn lông vũ.

Cách 2: Lau bằng dung dịch giấm

1. Tắt TV. Tương tự, việc lau khi TV đang bật sẽ nguy hiểm hơn và bạn dễ dàng nhìn thấy các vết bẩn sau khi tắt TV.

2. Sử dụng lượng giấm và nước bằng nhau để tạo dung dịch. Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên. Sử dụng giấm để lau màn hình rất an toàn và tiết kiệm chi phí.

3. Nhúng một miếng vải sợi nhỏ vào dung dịch giấm, sau đó nhẹ nhàng lau màn hình. Nếu một số vết bẩn khó lau hơn, bạn có thể dùng lực một chút rồi lau đi lau lại nhiều lần theo chuyển động tròn.

- Không đổ hoặc phun trực tiếp giấm lên màn hình, nếu không có thể gây hư hỏng vĩnh viễn.

- Bạn có thể mua chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch màn hình LCD ở các cửa hàng cung cấp máy tính.

- Không sử dụng chất tẩy rửa có chứa amoniac, etanol, axeton hoặc etyl axetat, vì lượng hóa chất này quá nhiều có thể làm hỏng màn hình.

4. Tìm một miếng vải sợi nhỏ khác để lau khô màn hình. Lý do là bởi nếu để nước trên màn hình bay hơi tự nhiên sẽ dễ để lại vết nước.

5. Chà khung TV. Nếu khung nhựa bị bẩn đến mức không thể giải quyết bằng cách phủi bụi, bạn có thể lau bằng khăn nhúng dung dịch giấm, cuối cùng thay bằng khăn giấy để lau khô.

Cách 3: Làm sạch bằng cách loại bỏ vết xước

1. Kiểm tra bảo hành. Nếu bảo hành bao gồm các vết xước nghiêm trọng trên màn hình, thì chính sách thay mới là tốt nhất. Suy cho cùng, nếu bạn tự sửa chữa sẽ có rủi ro nhất định, nếu để xảy ra hỏng hóc thêm thì không thể báo thay mới.

2. Mua một hộp công cụ sửa chữa vết xước. Nếu ngại ra hàng thay mới thì đây là cách an toàn nhất khi sử dụng các công cụ trong hộp làm sạch. Loại hộp công cụ này thường có sẵn ở bất kỳ nơi nào bán TV.

Cách vệ sinh TV màn hình phẳng đúng cách, sạch bong để những ngày dọn dẹp sắp tới không còn là ác mộng-3

3. Bôi dầu hỏa. Nhúng tăm bông với dầu hỏa và thoa lên vết xước.

4. Phun sơn dạng xịt trong suốt. Mua một lọ sơn xịt trong suốt và xịt trực tiếp lên vết xước, đợi độ ẩm bay hơi tự nhiên.

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


tivi

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.