'Cái đuôi nhỏ' phía sau giày có tác dụng gì không?

Mặc những bộ quần áo khác nhau cũng cần những đôi giày khác nhau, và tham dự những dịp khác nhau cũng cần những đôi giày khác nhau... Có thể thấy đôi giày rất quan trọng đối với con người! Tuy nhiên, không biết bạn có để ý, đằng sau đôi giày có một cái "đuôi nhỏ".

Chiếc "đuôi nhỏ" này được gọi là "nâng giày". Chiếc nâng giày không chỉ dùng để trang trí mà còn có 4 chức năng rất thiết thực!

Cái đuôi nhỏ phía sau giày có tác dụng gì không?-1

Nút nâng giày, đúng như tên gọi, được sử dụng để nâng giày. Giống như đi giày da, những người sành điệu sẽ mua một chiếc "đón gót", còn giày thể thao thì đi kèm với "nút nâng giày"!

Chức năng nâng giày 1: Nâng gót giày

Giày dép đôi khi rất khó đi, nếu bạn xỏ chân vào rất dễ bị bẹp gót giày, cứ tiếp tục như vậy gót giày sẽ bị xẹp xuống và biến dạng.

Lúc này, chỉ cần cầm chiếc đuôi nhỏ này, chúng ta có thể dễ dàng xỏ chân vào giày và bảo vệ gót chân hiệu quả.

Cái đuôi nhỏ phía sau giày có tác dụng gì không?-2

Chức năng nâng giày 2: Chống tuột

Giày có thể bị lỏng sau khi đi một thời gian dài, khi đi bộ hoặc chạy, giày có thể bị tuột ra.

Chúng ta có thể quấn dây giày xung quanh “cái đuôi nhỏ” ở phía sau, sau đó buộc chặt dây giày, để cố định tốt đôi giày và bàn chân.

Cái đuôi nhỏ phía sau giày có tác dụng gì không?-3Cái đuôi nhỏ phía sau giày có tác dụng gì không?-4

Chức năng nâng giày 3: Thuận tiện cho việc phơi khô

Giặt giày xong, bạn hãy tìm một chiếc móc áo luồn qua hai “chiếc đuôi nhỏ” để hong khô.

Cái đuôi nhỏ phía sau giày có tác dụng gì không?-5

Nếu không có móc áo để treo trong nhà, bạn cũng có thể dùng móc áo có kẹp để kẹp "chiếc đuôi nhỏ". Nó cũng sẽ khô nhanh hơn.

Cái đuôi nhỏ phía sau giày có tác dụng gì không?-6

Chức năng nâng giày 4: Thuận tiện và dễ dàng nâng

Khi bạn làm ướt giày vào những ngày mưa hoặc trên bãi biển, bạn có thể dùng dây giày để xỏ hai chiếc giày vào đó và buộc lại để có thể dùng tay nhấc lên.

Cái đuôi nhỏ phía sau giày có tác dụng gì không?-7

Có thể có nhiều bạn chưa biết 4 chức năng thực tế của “chiếc đuôi nhỏ” của đôi giày, bạn có thể chia sẻ với bạn bè, biết đâu họ mới sử dụng và cần biết.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cai-duoi-nho-phia-sau-giay-co-tac-dung-gi-khong-75359.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.