Mẹo làm sạch vết bẩn, cặn canxi trên vách kính phòng tắm

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản này, bạn sẽ đánh bay những cặn canxi, vết bẩn trên kính một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Sau một thời gian sử dụng, vách kính phòng tắm (cabin) thường bị đục, đóng cặn canxi, hoặc đóng vảy cá rất xấu. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng đóng cặn canxi, ố vàng trên kính phòng tắm là gì? Cách khắc phục ra sao? 

Mẹo làm sạch vết bẩn, cặn canxi trên vách kính phòng tắm-1

Nguyên nhân kính phòng tắm bị ố vàng, đóng cặn canxi

- Trong quá trình sử dụng phòng tắm, sữa tắm, xà phòng tắm sẽ văng lên kính mà không được vệ sinh, lau chùi định kỳ nên vách kính sẽ bị oxi hóa, đóng cặn và bị đục.

- Khi dùng nước nóng để tắm, hơi nước tích tụ nhanh trên kính sẽ đọng lại thành cặn (do Mg, Ca kết tủa).

- Kính kém chất lượng rất dễ bị đục, ố vàng, trông rất xấu chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

- Không vệ sinh và bảo quản kính đúng cách để kính luôn trong suốt và bền lâu.

Hướng dẫn cách làm sạch kính phòng tắm

1. Dùng giấm


Thành phần chính của giấm là dung dịch axit axetic, chất này sẽ có phản ứng với những cặn Canxi, Magie vì thế có khả năng tẩy rửa các vết bẩn lâu ngày và có thể khắc phục được một số vết ố, mờ trên kính. Để dùng giấm tẩy cặn canxi trên kính bạn có thể xịt dung dịch giấm pha loãng vào những chỗ cần lau, sau đó dùng khăn lau và rửa lại bằng nước sạch.

2. Dùng baking soda

Mẹo làm sạch vết bẩn, cặn canxi trên vách kính phòng tắm-2

Baking soda sẽ giúp bạn tẩy sạch các vết ố do oxy hóa hay cặn canxi mới bám trên vách kính phòng tắm. Nhưng đối với những vết bẩn lâu ngày, dày đặc thì rất khó làm sạch bằng cách này. Cách làm: Dùng hỗn hợp baking soda và giấm hoặc chanh chà lên thành kính bị bẩn, sau đó dùng bàn chải chà sạch và rửa lại thật sạch bằng nước.

3. Tẩy cặn canxi trên kính bằng kem đánh răng

Bạn có thể dùng kem đánh răng để đánh bay những vết canxi hoặc ố vàng mới xuất hiện. Bôi trực tiếp kem đánh răng lên vùng da cần làm sạch, để khoảng 5 - 10 phút. Sau đó, dùng bàn chải mềm chà sạch và rửa lại bằng nước, vách kính phòng tắm sẽ sạch bóng như mới.

4. Dùng hỗn hợp chanh và muối

Mẹo làm sạch vết bẩn, cặn canxi trên vách kính phòng tắm-3

Bạn có thể sử dụng hai nguyên liệu dễ kiếm trong nhà bếp là nước cốt chanh và muối để loại bỏ cặn canxi bám trên kính một cách hiệu quả và dễ dàng. Pha dung dịch muối và chanh theo tỉ lệ 2:1, dùng bàn chải hoặc khăn thấm dung dịch và chà mạnh lên những chỗ bám cặn trên vách kính. Sau đó, rửa lại mặt kính bằng nước sạch là những cặn canxi cứng đầu đã bị đánh bay.

5. Dùng dung dịch chuyên dụng

Nếu đã áp dụng cả 4 cách trên mà vết bẩn cứng đầu vẫn còn, bạn hãy sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ cặn canxi trên kính phòng tắm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất tẩy rửa khác nhau, bạn nên chọn những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

Khi sử dụng cabin phòng tắm đúng cách sẽ giúp tuổi thọ của chúng bền lâu, sạch hơn, ít bám bẩn hơn. Vậy khi sử dụng, bạn cần chú ý:

- Lựa chọn mặt kính chất lượng, uy tín, có chế độ bảo hành, bảo trì theo thời gian.

- Bạn có thể dán decal, dán kính hoặc xịt một ít nước chống thấm lên kính trước khi sử dụng để tránh nước dính vào kính.

- Nếu dầu gội hoặc sữa tắm vô tình bị dính vào kính trong khi tắm, thì hãy vệ sinh mặt kính ngay để tránh tạo cặn bẩn sau này khó làm sạch hơn.

- Nên vệ sinh cho kính bằng cách lấy vòi nước xịt vào kính sau khi làm vệ sinh. Sau đó dùng cần gạt nước để lau sạch nước hoặc dùng khăn lau khô.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


phòng tắm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.