Cắm kéo vào gạo có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, nhiều người chưa biết mẹo này, hãy học ngay để áp dụng cả đời

Kéo rửa sạch, để cho thật khô rồi vùi trong gạo có thể khắc phục được hiện tượng này.

Nhắc đến lúa, gạo chắc hẳn chúng ta đều quá quen thuộc rồi vì chúng là loại lương thực chính không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng bạn có biết gạo còn có công dụng khác ngoài việc làm thực phẩm không? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm một vài thủ thuật hay ho liên quan đến gạo nhé.

1. Thúc đẩy quá trình chín của trái cây

Thông thường, để tiện cho việc vận chuyển và bảo quản, nhà vườn thường thu hoạch trái cây khi vẫn còn xanh, vì thế, khi bạn mua về ăn thì có thể chúng chưa chín đều. Để thúc đẩy quá trình chín của các loại hoa quả, bạn có thể vùi chúng vào trong gạo. Điều này được giải thích dựa trên nguyên lý sau: Nhiệt độ giúp trái cây nhanh chín là 40-55oC cùng mức độ ẩm 85-90%. Dân gian xưa hay sử dụng phương pháp ủ chín bằng cách để trái cây gần bếp ăn, ủ trong lò kín hoặc vùi trong thùng gạo để tận dụng sự tăng nhiệt. Đây cũng là cách ủ trái cây chín đều màu. Do thùng gạo có thể giữ khí ethylene rất tốt thế nên khi bỏ trái cây vào thùng gạo sẽ làm chúng chín nhanh hơn so với việc chỉ để ở quầy bếp hay trong các túi giấy hay túi nilon. Và càng vùi sâu quả xuống thì quá trình chín sẽ diễn ra nhanh hơn.

Cắm kéo vào gạo có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, nhiều người chưa biết mẹo này, hãy học ngay để áp dụng cả đời-1

2. Bảo quản trứng

Trứng gà là loại lương thực phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Vì thế, nhiều người có thói quen tích trữ trứng để dùng dần. Trong trường hợp bạn mua nhiều trứng cùng một lúc, tủ lạnh lại bị quá tải và không còn chỗ để chứa trứng thì có thể áp dụng cách dưới đây để bảo quản. Cách làm: Chuẩn bị một hộp gạo, xếp trứng xuống gạo lần lượt theo nguyên tắc đầu to lên trên, đầu nhỏ xuống dưới. Đừng vùi tất cả quả trứng vào gạo mà nên bớt lại một nửa quả để trứng "thở", lưu thông không khí dễ dàng thì sẽ giữ được tươi lâu hơn.

Cắm kéo vào gạo có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, nhiều người chưa biết mẹo này, hãy học ngay để áp dụng cả đời-2

3. Ngăn dụng cụ bằng kim loại bị gỉ

Những chiếc kéo ở nhà, được làm từ kim loại, theo thời gian sử dụng, chúng trở nên dễ bị hoen gỉ do quá trình oxy hóa. Mặc dù bạn có thể dùng baking soda và giấm để loại bỏ gỉ sét nhưng không thể ngăn chặn tình trạng bị gỉ lại sau đó. Nhưng nếu bạn rửa sạch kéo, để cho thật khô rồi vùi trong gạo thì có thể khắc phục được hiện tượng hoen gỉ này. Nguyên nhân vì gạo có khả năng hút ẩm tốt, nên khi vùi kéo vào trong gạo, chúng sẽ hút hết hơi ẩm xung quanh và ngăn chặn quá trình oxy hóa diễn ra.

Cắm kéo vào gạo có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, nhiều người chưa biết mẹo này, hãy học ngay để áp dụng cả đời-3

4. Hút nước của điện thoại khi rơi xuống nước

Khi điện thoại bị rơi xuống nước, nhiều người sẽ mang đến cửa hàng để "cứu máy". Trên thực tế, chúng ta chỉ cần vùi chiếc điện thoại bị dính nước vào gạo trong 1-2 ngày là sẽ khởi động lại được. Điều này là do gạo có đặc tính hút nước và làm khô rất mạnh, trong khoảng 2 ngày, gạo sẽ hấp thụ toàn bộ độ ẩm trong điện thoại. Chỉ với một thủ thuật nhỏ như vậy nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá vì không phải mang đi sửa.

Cắm kéo vào gạo có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, nhiều người chưa biết mẹo này, hãy học ngay để áp dụng cả đời-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.