Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới

Những chiếc vỏ chai nhựa đựng nước ngọt đừng vứt đi. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn mẹo này, chỉ sau một lần biến tấu đơn giản nhưng có 3 công dụng thần kỳ trong nhà tắm và hộ gia đình nào cũng dùng được.

Chai nhựa là một vật dụng chiếm phần lớn rác thải nhựa. Để góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe, thay vì vứt đi thì chúng ta hãy học cách tái sử dụng những chiếc chai nhựa, biến chúng thành vật dụng có ích mà nhà nào cũng cần đến.

Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-1

Mẹo tái chế chai nhựa thành đồ dùng hữu ích trong nhà tắm

Đầu tiên, chúng ta dùng kéo cắt bỏ phần trên và phần đuôi của chai nhựa sao cho chiếc chai nhựa được chia thành ba phần. 

Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-2

Chúng ta sử dụng phần giữa của chai nhựa trước. Bạn dùng kéo đoạn giữa ra thành 4 hình tròn, mỗi hình tròn rộng khoảng 2 cm rồi dùng băng dính hoa văn quấn hình tròn lại. Dùng băng dính dán các cạnh của 4 hình tròn lại với nhau. Tiếp theo, chúng ta lấy một chiếc móc áo và dùng băng dính dán 4 hình tròn lên trên chiếc móc áo vậy là đã hoàn thành một tạo tác nhỏ rồi.

Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-3Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-4

Chúng ta có thể cất khăn vào mỗi hình tròn này để tạo khoảng cách riêng giữa các khăn. Treo khăn như vậy nhìn sẽ thông thoáng hơn và khăn sẽ dễ khô hơn.

Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-5

Tiếp theo, chúng ta sửa sang lại phần đáy của chai nhựa.

Đầu tiên, chúng ta dùng băng dính quấn mép vết cắt. Sau đó, dùng kéo chọc vài lỗ ở đáy là xong. Chúng ta đặt đáy chai nhựa cạnh bồn rửa mặt trong nhà tắm và dùng làm vật chứa bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược và các vật dụng cá nhân khác, thật đơn giản và thiết thực.

Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-6

Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-7

Tất nhiên, đầu trên của chai nhựa cũng là vật rất hữu ích. Chúng ta vẫn cần dùng băng dính quấn mép vết rạch lại để tránh trầy xước và đứt ngón tay. Sau đó, bạn đặt miệng chai xuống, nó trông giống như một cái phễu. Trước đây, trẻ nhỏ ở nhà thường không vặn khăn được và cần sự trợ giúp của bố mẹ. Chúng ta có thể hướng dẫn trẻ nhét khăn vào phễu nhỏ, dùng tay ấn khăn vài lần là nước trên khăn sẽ dễ dàng được vắt ra, rất tiện lợi cho các bé ở nhà sử dụng. Với chiếc phễu này, bạn có thể dạy trẻ học cách tự lập sớm và trau dồi khả năng tự lập của bản thân.

Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-8Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-9

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tái chế chai nhựa theo các cách dưới đây

1. Cách tái chế vỏ chai làm chổi quét nhà

Chuẩn bị: 3-4 chai nhựa (khoảng 1,5l), dao rọc giấy, kéo, dây thun và khúc gỗ 

Cách làm:

– Dùng dao rọc giấy cắt bỏ phần đáy, giữ lại phần thân chai.

– Dùng kéo cắt dọc theo thân chai, cắt sợi càng nhỏ thì chổi sẽ quét sạch hơn.

– Chai thứ nhất bạn chừa lại phần cổ chai để gắn cán chổi, từ chai thứ hai trở đi thì cắt bỏ phần cổ chai, chỉ chừa lại phần thân.

– Xếp chồng phần thân chai đã cắt lên vỏ chai có cổ để làm lông chổi.

– Dùng tuốc nơ vít để đục một lỗ gần cổ chai rồi đưa dây thun vào tách phần lông chổi ra cho dễ quét và cố định 2 đầu dây thun ở miệng chai.

– Cuối cùng bạn đóng que gỗ vào miệng chai rồi dùng đinh cố định lại là sẽ có một cây chổi quét nhà tiện dụng.

Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-10Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-11

2. Làm bình tưới nước cho cây

Cách làm: Bạn hãy dùng que sắt nhỏ đục nhiều lỗ trên nắp chai nhựa. Những lỗ nhỏ này sẽ có tác dụng giống như cái vòi sen của bình tưới, có tác dụng điều chỉnh lượng nước xuống đều và nhanh hơn. 

Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-12

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm hệ thống tự động tưới nước cho cây bằng cách cắt bỏ phần đáy của chai rồi dùng vật nhọn tạo vài lỗ trên nắp chai. Sau đó, bạn úp ngược chai vào chậu cây rồi dùng đất lấp lên để chai đứng vững. Bạn từ từ đổ nước vào chai để nước men theo lỗ trên nắp chai thoát ra và ngấm vào đất từ từ.

Cắt chai nhựa thành nhiều vòng tròn, cất trong phòng tắm có công dụng siêu mạnh, gia đình nào cũng cần dùng tới-13

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.