Cất "dế yêu" vào tủ lạnh không ngờ lại tiết kiệm chi tiêu cho gia đình, đọc xong hãy nhanh tay về nhà thử

Để điện thoại vào trong tủ lạnh mới nghe qua thì thấy có vẻ hơi "bất bình thường" nhưng khi biết lý do rồi, bạn sẽ gật gù ngợi khen vì ý tưởng quá thông minh.

Tủ lạnh là vật dụng cần thiết, không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là vào mùa hè. Khi sử dụng bạn sẽ gặp phải trường hợp tủ lạnh bị làm lạnh kém và tốn điện hơn. Nhiều người sẽ nghĩ vấn đề này là do hệ thống lạnh của tủ lạnh có vấn đề nhưng thực tế không phải như vậy. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn một mẹo nhỏ, bạn có thể dùng điện thoại di động để phát hiện nguyên nhân khiến tủ lạnh làm lạnh kém và tốn điện.

Cách phát hiện nguyên nhân khiến tủ lạnh làm lạnh kém và tốn điện

Các bước như sau:

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc điện thoại di động có chức năng đèn pin. Bật đèn pin của điện thoại di động lên rồi dựng điện thoại dựa vào một vật nào đó ở trong ngăn mát tủ lạnh sao cho mặt có đèn pin hướng ra ngoài.

Cất dế yêu vào tủ lạnh không ngờ lại tiết kiệm chi tiêu cho gia đình, đọc xong hãy nhanh tay về nhà thử-1

Sau đó đóng cửa tủ lạnh lại và quan sát kỹ gioăng xem có ánh sáng chiếu ra không. Nếu có ánh sáng thì nghĩa là tủ lạnh chưa kín, khiến hiệu quả làm lạnh không tốt từ đó tiêu tốn điện năng.

Trong trường hợp này, biện pháp khắc phục cũng rất đơn giản:

Đầu tiên, bạn tháo gioăng ra khỏi tủ lạnh và rửa sơ qua nước nóng, rồi dùng khăn để lau khô. Tiếp theo, bạn gắn gioăng cao su vào vị trí cửa tủ như ban đầu. Đồng thời, bạn dùng máy sấy tóc để phục hồi lại độ đàn hồi và giúp cho gioăng cao su dính chặt vào cửa hơn. Cụ thể, bật máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp di chuyển theo đường viền gioang cao su. Nhiệt độ cao sẽ làm mềm dải cao su, để nó phục hồi độ dàn hồi và làm kín lại mép tủ. Như vậy cửa tủ không còn bị hở, hơi lạnh sẽ không thoát ra ngoài gây tốn điện nữa.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác cũng khiến tủ lạnh làm lạnh kém như:

- Tần suất đóng mở cửa tủ lạnh quá nhiều

Khi đóng mở cửa thường xuyên sẽ làm cho không khí lạnh trong tủ bị thất thoát liên tục, khí nóng từ bên ngoài tràn vào làm nhiệt độ trong tủ nóng lên khiến máy nén phải hoạt động nhiều hơn để điều chỉnh nhiệt độ trong tủ

- Đồ trong tủ lạnh quá nhiều

Để quá nhiều đồ trong tủ lạnh sẽ khiến thời gian làm lạnh kéo dài hơn.

Cất dế yêu vào tủ lạnh không ngờ lại tiết kiệm chi tiêu cho gia đình, đọc xong hãy nhanh tay về nhà thử-2

- Dàn nóng của tủ lạnh bị bám bụi bẩn nhiều

Dàn nóng của tủ lạnh có vai trò xả nhiệt ra môi trường còn giàn lạnh có vai trò hấp thụ nhiệt từ môi trường. Do vậy, khi dàn nóng khó xả nhiệt ra môi trường thì khả năng làm lạnh cũng kém đi.

- Tủ lạnh thiếu gas

Gas của tủ lạnh là một môi chất lạnh, có tác dụng truyền nhiệt từ dàn lạnh sang dàn nóng. Nếu lượng gas không đủ thì đương nhiên khả năng làm lạnh sẽ kém đi.

- Công tắc đèn chiếu sáng tủ lạnh bị hỏng

Công tắc đóng mở đèn nằm tại gần vị trí cánh cửa. Công tắc này hoạt động theo nguyên tắc tắt ánh sáng trong tủ lạnh và tiếp tục làm lạnh khi đóng cửa. Nếu công tắc không hoạt động, tủ lạnh sẽ không được lạnh, thậm chí sẽ bị ảnh hưởng bởi sức nóng của bóng đèn bên trong tủ lạnh. Vì thế, khi tủ lạnh làm lạnh kém hãy tham khảo các nguyên nhân trên để có hướng xử lý kịp thời trước khi gọi thợ đến sửa, tránh mất tiền oan.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.