Cắt nhỏ cục xà phòng đặt ở góc nhà: Công dụng tuyệt vời, tiết kiệm cả đống tiền mỗi năm

Một cục xà phòng nhỏ có thể giúp bạn giải quyết một vấn đề hóc búa trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Sử dụng xà phòng để đuổi muỗi

Bạn có biết xà phòng có thể hoạt động như một loại thuốc đuổi muỗi không.

Cắt nhỏ cục xà phòng đặt ở góc nhà: Công dụng tuyệt vời, tiết kiệm cả đống tiền mỗi năm-1

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bánh xà phòng và một hộp đựng. Sau đó, lấy kéo hoặc dao cắt một ít xà phòng bỏ vào hộp. Đổ thêm một chút nước và dùng đũa khuấy đều cho xà phòng tan hoàn toàn vào nước.

Như vậy là bạn đã có một bát nước diệt muỗi tự chế. Giờ hãy đặt bát nước này vào những nơi có nhiều muỗi. Muỗi sinh sôi rất nhanh, chúng cần đẻ trứng trong nước. Khi thấy bát nước xà phòng, chúng sẽ tìm đến để đẻ trứng. Tuy nhiên, nước xà phòng có tính kiềm khiến muỗi khó sống sót. Chỉ cần để qua đêm, bạn có thể thấy muỗi nổi lên trên bát nước xà phòng.

Trồng một số loại cây đuổi muỗi

Cắt nhỏ cục xà phòng đặt ở góc nhà: Công dụng tuyệt vời, tiết kiệm cả đống tiền mỗi năm-2

Để đuổi muỗi, bạn có thể trồng một số loại cây như sả, cây bạc hà, cây hương thảo, cây tía tô, cây ngũ gia bì... Những loại cây này không chỉ có giá trị làm cảnh hoặc làm gia vị trong nấu ăn, chúng còn tỏa ra mùi đặc trưng giúp đuổi muỗi rất tốt. Thậm chí những loại cây này còn giúp đuổi cả các loài sinh vật có hại như chuột, gián...

Sử dụng chanh và đinh hương

Cắt nhỏ cục xà phòng đặt ở góc nhà: Công dụng tuyệt vời, tiết kiệm cả đống tiền mỗi năm-3

Để đuổi muỗi ra khỏi nhà một cách an toàn, bạn có thể sử dụng chanh và đinh hương. Hãy cắt đôi một quả chanh và cắm vài nụ đinh hương lên trên mặt cắt. Đặt nửa quả chanh vào đĩa và để ở những nơi muỗi tập trung nhiều. Muỗi ngửi thấy mùi chanh và đinh hương sẽ tự động bỏ chạy.

Sử dụng tỏi

Cắt nhỏ cục xà phòng đặt ở góc nhà: Công dụng tuyệt vời, tiết kiệm cả đống tiền mỗi năm-4

Bạn có thể sử dụng tỏi để đuổi muỗi ra khỏi nhà. Giã nát hoặc băm một vài nhánh tỏi, bỏ vào nồi nước rồi đun sôi một lúc. Để dung dịch nước tỏi nguội bớt rồi đổ vào bình xịt. Xịt nước này quanh nhà để đuổi muỗi.

Tỏi có mùi đặc trưng giúp xua đuổi muỗi và các loài côn trùng khác rất hiệu quả.

Sử dụng bã cà phê

Cắt nhỏ cục xà phòng đặt ở góc nhà: Công dụng tuyệt vời, tiết kiệm cả đống tiền mỗi năm-5

Sau khi uống cà phê, bạn đừng vội vứt bỏ phần bã. Hãy lấy bã cà phê đem đi phơi khô và dùng để đuổi muỗi.

Lấy một ít bã cà phê bỏ vào đĩa hoặc khay. Châm lửa đốt để cho khói và mùi hương tỏa ra khắp nhà. Các loại côn trùng thường nhận diện khói như một mối nguy hiểm. Vì vậy, chỉ cần có một lượng khói nhỏ cũng đủ là tín hiệu khiến muỗi và các loài côn trùng bỏ chạy.

Theo Xe và thể thao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.