Cắt nhỏ vỏ chuối rồi thêm chút muối, chút bột giặt vào: Chỉ sau 1 đêm, gián "khiếp vía", một đi không trở lại

Chỉ cần dùng mẹo nhỏ đơn giản bằng cách lấy vỏ chuối để qua một đêm, gián "khiếp" 3 đời không dám bén mảng.

Nhiều người hốt hoảng, sợ hãi khi nhìn thấy gián. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng dùng dép để đập gián, vi khuẩn từ cơ thể chúng sẽ phát tán trực tiếp ra không gian sống nhà bạn, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Bạn cũng thể sử dụng các phương pháp khác an toàn hơn là bình xịt để xua gián ra khỏi nhà. Một trong những cách rất hay ho đó là sử dụng vỏ chuối để đuổi gián.

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một chiếc vỏ chuối, sau đó cắt nhỏ vỏ chuối, cho vào một chiếc hộp đựng rồi đổ một chút muối vào, sau đó đổ một chút bột giặt vào.

Cắt nhỏ vỏ chuối rồi thêm chút muối, chút bột giặt vào: Chỉ sau 1 đêm, gián khiếp vía, một đi không trở lại-1

Tiếp theo, dùng đũa khuấy đều, vỏ chuối có thể thu hút gián đến thức ăn, trong khi muối và chất tẩy rửa có thể làm gián mất nước và cản trở hệ hô hấp của chúng.

Vào ban đêm, chúng ta có thể để ở nơi gián thường đi tìm thức ăn, mùi của bẹ chuối kết hợp với các hoạt chất có trong chất tẩy giúp diệt gián nhanh chóng. Chỉ 1 bước đơn giản, sáng hôm sau bạn sẽ phát hiện gián chết.

Cắt nhỏ vỏ chuối rồi thêm chút muối, chút bột giặt vào: Chỉ sau 1 đêm, gián khiếp vía, một đi không trở lại-2

Ngoài ra, đường ống thoát nước chính là “cửa” để gián vào nhà. Vì vậy, làm sạch đường ống cũng là một cách phòng chống gián hiệu quả.

Cắt nhỏ vỏ chuối rồi thêm chút muối, chút bột giặt vào: Chỉ sau 1 đêm, gián khiếp vía, một đi không trở lại-3

Dưới đây một số cách khác giúp chủ nhà đuổi gián hiệu quả:

Baking soda

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy cho 1 thìa cà phê baking soda vào cốc nước ấm 60 độ. Trên thực tế, baking soda có tác dụng diệt gián rất hiệu quả. Sản phẩm còn có tên gọi khác là natri bicarbonat tinh khiết, là hoạt chất có chứa các axit có tác dụng phá hủy đường tiêu hóa của gián.

Vỏ cam quýt

Limonene là thành phần chính trong dầu vỏ của các loại trái cây họ cam quýt như cam và quýt. Đây là tinh hoa của loài gián. Cắt vỏ cam quýt thành hạt lựu, sau đó cho vào hỗn hợp rượu-nước tỷ lệ 1: 3, ngâm trong một tuần. Dùng hỗn hợp này để xịt vào những nơi có gián thường xuyên.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu để xua đuổi côn trùng. Các loại tinh dầu như sả và khuynh diệp rất tốt để xua đuổi gián. Pha loãng tinh dầu sau đó xịt vào những nơi gián thường xuyên xuất hiện.

Cắt nhỏ vỏ chuối rồi thêm chút muối, chút bột giặt vào: Chỉ sau 1 đêm, gián khiếp vía, một đi không trở lại-4
 

Lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế là một loại gia vị và thường có sẵn trong nhà bếp, hãy để một ít lá nguyệt quế rải đều trong tủ, lũ gián sẽ sợ nó. Khi hết lá, bạn có thể thay thế bằng một nắm lá khác.

Xà phòng

Bạn có thể sử dụng hai cách để diệt gián bằng xà phòng:

Cách 1: Pha nước và xà phòng theo tỷ lệ 20 ml xà phòng và 500 ml nước. Sau đó đặt hỗn hợp dưới chân tủ, quầy bếp, gián sẽ tránh xa khi ngửi thấy mùi xà phòng.

Cách 2: Tương tự như cách 1 nhưng pha thêm nước, sau đó cho dung dịch vào chai rồi xịt trực tiếp hoặc nơi thường xuyên có gián.

Tuy nhiên, muốn diệt sạch hoàn toàn lũ gián trong nhà thì điều quan trọng nhất là bạn phải cắt bỏ “nguồn thức ăn” của chúng. Nên bỏ ngay rác nhà bếp hoặc túi đựng thức ăn vào thùng rác rồi đậy nắp lại. Thức ăn thừa nên được bao phủ bằng màng bám và cho vào tủ lạnh. Bát đĩa sau khi ăn xong nên rửa sạch và lau khô.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cat-nho-vo-chuoi-roi-them-chut-muoi-chut-bot-giat-vao-chi-sau-1-dem-gian-khiep-via-mot-di-khong-tro-lai.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.