Nếu màn hình tivi bị bẩn, đừng tùy tiện lau! Mách bạn mẹo này, màn hình sáng bóng và không dễ bám bụi

Nhiều người mắc một số hiểu lầm khi vệ sinh màn hình tivi nên gây ra một số hư hỏng không thể khắc phục. Do tivi có một lớp phủ đặc biệt trên bề mặt nên nếu vệ sinh không cẩn thận sẽ làm hỏng lớp phủ này, từ đó làm giảm phản xạ, giảm tĩnh điện và màu sắc của hình ảnh.

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều sử dụng tivi LCD với màn hình to, rõ nét, trải nghiệm xem tivi tốt hơn hẳn so với các loại tivi cũ trước đây. Nhưng loại này cũng có một nhược điểm đó là dễ bị bám bụi bẩn, thậm chí còn để lại dấu vân tay và một số vết dầu mỡ. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì theo thời gian, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu ứng xem của chúng ta.

Nhiều người mắc một số hiểu lầm khi vệ sinh màn hình nên gây ra một số hư hỏng không thể khắc phục. Do ti vi có một lớp phủ đặc biệt trên bề mặt nên nếu vệ sinh không cẩn thận sẽ làm hỏng lớp phủ này, từ đó làm giảm phản xạ, giảm tĩnh điện và màu sắc của hình ảnh. 

Nếu màn hình tivi bị bẩn, đừng tùy tiện lau! Mách bạn mẹo này, màn hình sáng bóng và không dễ bám bụi-1

Những sai lầm khi vệ sinh màn hình tivi là gì?

Đầu tiên, không bao giờ lau bề mặt màn hình bằng vải mềm hoặc khăn giấy thông thường. Bởi vì đối với các tinh thể lỏng mỏng manh, vải mềm, khăn giấy và thậm chí cả khăn lau kính sẽ quá thô, nếu chúng ta lau bề mặt tinh thể lỏng bằng các vật dụng này sẽ gây ra một số vết xước trên tinh thể lỏng.

Điểm thứ hai là bạn không được vệ sinh tivi trực tiếp bằng nước, vì nếu nước nhiều quá sẽ tràn vào tivi gây chập mạch trên bo mạch.

Nếu màn hình tivi bị bẩn, đừng tùy tiện lau! Mách bạn mẹo này, màn hình sáng bóng và không dễ bám bụi-2

Điểm thứ ba, không bao giờ sử dụng dung môi hóa chất, ví dụ như cồn, xăng, dầu máy, dung dịch tẩy sơn móng tay... Nếu màn hình TV được lau bằng dung dịch hóa chất như cồn, nó sẽ hòa tan lớp phủ đặc biệt trên màn hình, khiến màn hình mất khả năng truyền quang hoặc tạo ra biến dạng màu do khúc xạ hoặc giảm tác dụng chống nhiễu và độ màu. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng một số dung dịch kiềm và dung dịch hóa học, vì chúng cũng có tác dụng hòa tan nhất định đối với lớp phủ đặc biệt của tinh thể lỏng.

Vậy nên vệ sinh như thế nào? 

- Trước hết, khi chọn vải mềm chúng ta phải chọn loại vải sợi nhỏ hoặc khăn lau chuyên dụng cho tivi, vì loại vải sợi nhỏ có hai ưu điểm: Ưu điểm thứ nhất là đặc biệt mềm, khi lau LCD, nó sẽ không trầy xước. Ưu điểm thứ hai là có khả năng hấp phụ đặc biệt mạnh nên có thể tẩy rất sạch vết bẩn.

Nếu màn hình tivi bị bẩn, đừng tùy tiện lau! Mách bạn mẹo này, màn hình sáng bóng và không dễ bám bụi-3

- Thứ hai, khi chọn chất tẩy rửa, chúng ta phải chọn chất tẩy rửa chuyên dụng cho TV LCD. Chất tẩy rửa này có những ưu điểm sau: Ưu điểm thứ nhất là không ăn mòn lớp phủ màn hình, tính bay hơi và khả năng khử nhiễm của nó rất mạnh. Ưu điểm thứ ba là không sinh ra tĩnh điện, trong quá trình lau cũng không sinh ra tĩnh điện nên không hút thêm bụi.

Cách lau màn hình tivi

1. Phương pháp làm sạch bằng giấm trắng

Đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào bình tưới, thêm lượng nước gấp đôi và lắc đều. Xịt dung dịch đã chuẩn bị lên một miếng vải sạch, sau đó lau màn hình theo một chiều. Sau khi lau, chúng ta sẽ thấy vết bẩn đã biến mất và không dễ để lại bụi trên màn hình tivi với phương pháp này.

Nếu màn hình tivi bị bẩn, đừng tùy tiện lau! Mách bạn mẹo này, màn hình sáng bóng và không dễ bám bụi-4

2. Chữa màn hình bị xước bằng vaseline

Khi màn hình TV bị xước, chúng ta hãy dùng tăm bông nhúng vào Vaseline và bôi lên bề mặt bị trầy xước. Lau trực tiếp các vết xước theo chiều từ trên xuống dưới. Sau khi lau bạn sẽ thấy các vết xước trên tivi không còn quá rõ ràng nữa. Vaseline rất nhờn và việc sử dụng nó để lau TV có thể đóng vai trò bảo dưỡng TV LCD đồng thời còn có thể ngăn tĩnh điện trên TV, giảm khả năng thu hút bụi.

Nếu màn hình tivi bị bẩn, đừng tùy tiện lau! Mách bạn mẹo này, màn hình sáng bóng và không dễ bám bụi-5

Một số lưu ý khi vệ sinh màn hình tivi

- Luôn tắt nguồn tivi trước khi làm vệ sinh.

- Không được sử dụng nước lau trực tiếp vào màn hình để làm sạch tivi màn hình phẳng.

- Không được lau chùi quá mạnh vì có thể gây trầy xước cho màn hình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.