Cây lau nhà chuyển màu đen, bốc mùi khó chịu, dùng 5 nguyên liệu này là sạch bong như mới

Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, sẵn có trong nhà, bà nội trợ có thể làm sạch cây lau nhà chỉ trong phút chốc.

Lau nhà là công việc thường ngày của mỗi gia đình. Nhiều nhà giữ thói quen lau sàn vài ngày một lần, thậm chí ngày nào cũng lau sàn là điều hiển nhiên. Tuy vậy, cây lau nhà dùng lâu ngày sẽ chuyển màu đen, bốc mùi khó chịu. Dưới đây là một số cách để vệ sinh cây lau nhà hiệu quả với mức chi phí gần như không đáng kể.

Cây lau nhà chuyển màu đen, bốc mùi khó chịu, dùng 5 nguyên liệu này là sạch bong như mới-1

Lá trà

Trà cũng thường được dùng làm chất tẩy rửa. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng phần là trà còn lại và nước để làm sạch cây lau nhà. Cách làm cơ bản như sau: Bạn ngâm cây lau nhà vào nước trà rồi giặt lại bằng xà phòng. Cây lau nhà sẽ sạch như mới.

Cây lau nhà chuyển màu đen, bốc mùi khó chịu, dùng 5 nguyên liệu này là sạch bong như mới-2

Nước cốt chanh

Mặc dù chanh là một loại trái cây, nhưng nước cốt của nó còn thường được sử dụng trong việc vệ sinh và làm sạch như một chất tẩy rửa. Có thể bạn chưa biết, trên thực tế, chanh có tác dụng khử trùng, khử mùi rất mạnh nên dùng để làm sạch lau cây lau hiệu quả rất tốt.

Cách sử dụng rất đơn giản. Đầu tiên bạn ngâm cây lau nhà vào nước, sau đó vắt một lượng nước cốt chanh thích hợp. Sau khi ngâm một thời gian sẽ thấy tác dụng. Cây lau nhà được làm sạch theo cách này còn để lại mùi thơm. Đừng quên phơi nắng sau cây lau nhà để diệt vi khuẩn.

Cây lau nhà chuyển màu đen, bốc mùi khó chịu, dùng 5 nguyên liệu này là sạch bong như mới-3

Giấm trắng

Cây lau nhà do lâu ngày tiếp xúc với một số chất bẩn và ở trạng thái ẩm ướt rất dễ sinh ra vô số vi khuẩn. Trong trường hợp này, bạn nên nhỏ vài giọt giấm trắng khi lau. Dung dịch này cũng có thể làm mềm vết bẩn.

Đầu tiên cho cây lau nhà vào một chiếc xô chứa đầy nước ấm, sau đó cho một lượng giấm trắng thích hợp để có thể khử trùng và làm mềm vết bẩn nhanh chóng. Sau khi ngâm hơn mười phút, bạn giặt lại với bột giặt/nước giặt. Cây lau nhà sẽ sạch như mới.

Cây lau nhà chuyển màu đen, bốc mùi khó chịu, dùng 5 nguyên liệu này là sạch bong như mới-4

Muối, baking soda và nước rửa bát

Đối với cách làm này, đầu tiên cần cho một chút muối, baking soda và nước rửa bát vào một chiếc xô. Tiếp đó đổ nước sôi vào rồi cho cây lau nhà vào ngâm trong khoảng 10 phút.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/cay-lau-nha-chuyen-mau-den-boc-mui-kho-chiu-dung-4-cach-nay-la-sach-bong-nhu-moi.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.