Chăn lông cừu có thực sự ấm như quảng cáo? Những quan niệm sai lầm và tiêu chuẩn vàng để chọn chăn vào mùa đông

Nhiều người tiêu dùng không khỏi lúng túng, lo lắng khi trên thị trường xuất hiện đa dạng các loại chăn lông cừu. Vậy đâu là tiêu chí đánh giá chính xác nhất để không đưa ra quyết định sai lầm?

Vào mùa đông lạnh giá, điều quan trọng là chọn một chiếc chăn bông thoải mái và ấm áp. Thời gian gần đây, có một sản phẩm rất được ưa chuộng là chăn lông cừu. Trên thị trường hiện nay có 2 loại chăn lông cừu: loại tự nhiên và nhân tạo (có nguồn gốc từ polyester). Được biết, chăn lông cừu thật 100% có thể chống lạnh và rất mềm mại, dễ chịu so với chăn thông thường. Tuy nhiên, có nhất định phải chọn chăn lông cừu thật để giữ ấm vào mùa đông?

Chăn lông cừu có thực sự ấm như quảng cáo? Những quan niệm sai lầm và tiêu chuẩn vàng để chọn chăn vào mùa đông-1

Khi chọn chăn, bạn phải tùy theo hoàn cảnh cá nhân, đừng mua một cách mù quáng vì những lời quảng cáo trên mạng. Dưới góc độ chuyên khoa da liễu, bệnh nhân dị ứng lông cừu không thích hợp sử dụng. Ngoài dị ứng do tiếp xúc, một số bệnh nhân còn có thể bị hen suyễn, viêm mũi và viêm kết mạc. Biểu hiện là hắt hơi nhiều hơn, chảy nước mũi hoặc ho, thở khò khè và các triệu chứng khác sau khi đắp chăn lông cừu. Hơn nữa, giá thành của chăn lông cừu thật không hề rẻ, khâu vệ sinh lại phức tạp.

Chăn càng dày càng ấm?

Chăn dày sẽ làm nhiệt độ trong chăn tăng lên, làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ hơn, tăng tiêu hao năng lượng, tăng tiết mồ hôi, khiến con người dễ cáu gắt, bức bối, sau khi ngủ dậy có thể cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và suy nhược. Ngoài ra, chăn dày dễ tích tụ bụi, gây kích ứng niêm mạc đường hô hấp, làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen suyễn và COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính) hoặc khiến chúng tái phát nếu đã có sẵn bệnh.

Chăn lông cừu có thực sự ấm như quảng cáo? Những quan niệm sai lầm và tiêu chuẩn vàng để chọn chăn vào mùa đông-2

Một chiếc chăn tốt có 2 tiêu chuẩn vàng

1. Trọng lượng

Chăn không nên quá nặng hoặc quá nhẹ, tốt nhất nên chọn theo mùa và chất liệu chăn. Nên chọn chăn nặng khoảng 3kg vào mùa đông, có thể đắp thêm chăn tùy theo độ lạnh. Nói chung, trọng lượng của chăn có thể được điều chỉnh theo nhiệt độ trong nhà.

Chăn lông cừu có thực sự ấm như quảng cáo? Những quan niệm sai lầm và tiêu chuẩn vàng để chọn chăn vào mùa đông-3

2. Kích thước

Chăn trên thị trường thường được chia thành chăn đơn và chăn đôi. Chăn đơn dành cho người lớn thường có kích thước 180cm*220cm, thanh thiếu niên hoặc sinh viên chủ yếu là 150cm*210cm và chăn trẻ em được khuyến nghị sử dụng 120cm*150cm. Kích thước có thể được điều chỉnh theo chiều cao và sở thích của bạn, ví dụ như chăn vào mùa đông dài và rộng hơn mùa hè, giúp bàn chân ấm và thoải mái hơn.

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


mùa đông

chăn ga gối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.