Chẳng cần nước rửa bát, dùng 5 thứ này vừa rẻ vừa an toàn, không hại da tay, không để lại cặn lại tiết kiệm nước và công sức

Chỉ với vài nguyên liệu dễ kiếm, bát đĩa bẩn sẽ được rửa sạch nhanh chóng mà không cần dùng tới nước rửa bát.

Tôi tin rằng lý do nhiều bạn không thích nấu ăn là vì họ phải rửa bát sau khi ăn. Nhất là vào mùa đông, nếu bạn không rửa bát nhanh, dầu mỡ trong bát cũng sẽ nhanh chóng đông đặc lại. Khi đó, bạn sẽ phải dùng nhiều nước rửa bát hơn để làm sạch đống bát đũa đầy dầu mỡ. Tuy nhiên, nếu không xả sạch lại với nước thì rất dễ khiến chất tẩy rửa còn sót lại, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe còn nếu muốn rửa sạch thì lại tốn khá nhiều nước. Ngoài ra, khi rửa bát bằng chất tẩy rửa, vì được tạo thành từ các hóa chất nên sẽ gây hại cho da tay của bạn. 

Chẳng cần nước rửa bát, dùng 5 thứ này vừa rẻ vừa an toàn, không hại da tay, không để lại cặn lại tiết kiệm nước và công sức-1

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp rửa bát đặc biệt. Sau khi biết tới phương pháp này, bạn sẽ không cần dùng đến nước rửa bát nữa.

1. Bột mì

Cho ít bột mì vào nước trước khi tiến hành rửa bát. Bột mì có tác dụng hấp thụ rất tốt nên sẽ hút bớt dầu mỡ trên bát đĩa. Sau khi bột mì đã hút hết hoàn toàn dầu mỡ thì chỉ cần rửa lại bằng nước sạch là xong. Nếu bát dính quá nhiều dầu, bạn có thể đổ một ít bột mì vào bát dầu, để bột thấm bớt dầu mỡ rồi cạo sạch đi. Sau đó, mới rửa bằng nước rửa bát như bình thường.

Chẳng cần nước rửa bát, dùng 5 thứ này vừa rẻ vừa an toàn, không hại da tay, không để lại cặn lại tiết kiệm nước và công sức-2

2. Chanh

Trong chanh chứa axit citric nên có khả năng đánh bay vết bẩn bám trên các vật dụng. Khi thêm vài lát chanh vào nước để rửa bát có thể tẩy sạch vết dầu, khử trùng trên bát đĩa lại còn mang tới hương thơm nhẹ nhàng tươi mát rất sảng khoái.

Chẳng cần nước rửa bát, dùng 5 thứ này vừa rẻ vừa an toàn, không hại da tay, không để lại cặn lại tiết kiệm nước và công sức-3

3. Nước vo gạo

Nước vo gạo có tính khử trùng, chứa tinh bột và các chất hút dầu khác nên có khả năng tẩy dầu mỡ mạnh. Do có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất hóa học nên dùng nước vo gạo để rửa bát không làm tổn thương da tay.

Chẳng cần nước rửa bát, dùng 5 thứ này vừa rẻ vừa an toàn, không hại da tay, không để lại cặn lại tiết kiệm nước và công sức-4

Nước vo gạo có thể rửa sạch các loại chén dĩa mà không bị dính dầu mỡ quá nhiều. Lúc rửa chén bằng nước vo gạo bạn chỉ cần dùng giẻ mềm nhúng một ít nước vo gạo rồi rửa. Khi rửa xong bạn chỉ cần tráng qua nước sạch là hoàn thành. Không những chén dĩa sạch sẽ mà da tay cũng cực kỳ mịn màng nữa đó!

4. Muối

Tại sao lại dùng muối để rửa bát? Vì trong muối có chứa chất quinin nên có thể khử trùng, diệt khuẩn, tẩy vết dầu và vết bẩn rất hiệu quả. Bạn có thể chà thành bát bằng muối, sau đó rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ các vết bẩn trên bát.

Chẳng cần nước rửa bát, dùng 5 thứ này vừa rẻ vừa an toàn, không hại da tay, không để lại cặn lại tiết kiệm nước và công sức-5

5. Baking soda

Baking soda rất phổ biến trong cuộc sống. Chúng là một chuyên gia khử nhiễm tốt, không chỉ đối với vết bẩn ố vàng mà còn đối với các vết dầu trên bộ đồ ăn. Baking soda là một sản phẩm dùng trong nấu ăn, tuy được sử dụng như một chất tẩy rửa nhưng nó vô hại đối với cơ thể con người, bạn có thể yên tâm để sử dụng baking soda rửa bát sẽ rất an toàn và sạch sẽ.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.