Chậu inox phải rửa thế này mới sạch, làm sai chẳng trách vừa bẩn vừa hôi

Các bà nội trợ học ngay mẹo dọn dẹp bồn rửa này, vừa nhàn lại sạch sẽ, sáng tinh.

Làm sạch các vết cáu bẩn, rỉ sét trong bồn rửa là vấn đề mà ai cũng từng gặp phải. Sau đây là cách vệ sinh đơn giản mà rất hiệu quả, giúp bồn rửa luôn sạch bong kin kít.

Phương pháp làm sạch chậu rửa

1. Lau sạch bề mặt bồn rửa trước, sau đó dùng miếng cọ rửa để loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt. 

Chậu inox phải rửa thế này mới sạch, làm sai chẳng trách vừa bẩn vừa hôi-1

2. Sau khi làm sạch, rắc baking soda lên trên, thêm một ít nước, đến khi bột nhão. Nếu cảm thấy còn nhiều bụi bẩn, bạn có thể ngâm nước một lúc, như vậy sẽ dễ dàng làm sạch hơn và hiệu quả cũng tốt hơn.

Chậu inox phải rửa thế này mới sạch, làm sai chẳng trách vừa bẩn vừa hôi-2

3. Dụng cụ thông dụng và tiện lợi nhất khi vệ sinh bồn rửa là bàn chải đánh răng, dù sao nó cũng tương đối nhỏ, thậm chí có thể chải được một số ngóc ngách có  kích thuước bé. Khi cọ phần giỏ lọc rác, bạn cần chú ý phương pháp, dễ dàng hơn là quét sạch theo các đường của bồn rửa, không cảm thấy mất công sức.

Chậu inox phải rửa thế này mới sạch, làm sai chẳng trách vừa bẩn vừa hôi-3

4. Sau khi lau bồn rửa mặt xong, bạn lấy khăn giấy hoặc khăn lau lên, rưới giấm trắng lên, không cần để ý lượng nhiều hay ít, chỉ cần đủ ngâm là được. Vì giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn, nên khi thêm giấm trắng và để ng âm một lúc có thể hòa tan vết bẩn mà chưa cần cọ.

Chậu inox phải rửa thế này mới sạch, làm sai chẳng trách vừa bẩn vừa hôi-4

5. Đợi một lúc rồi mới chải lại, lúc này bạn cần sử dụng chất tẩy rửa, chúng đóng vai trò làm sạch kép. Đồng thời nên sử dụng miếng cọ rửa, việc vệ sinh sẽ tốt hơn nhiều so với cọ thép.

Chậu inox phải rửa thế này mới sạch, làm sai chẳng trách vừa bẩn vừa hôi-5

6. Rửa sạch bằng nước và bồn rửa sẽ trông sáng bóng ngay. Nếu ngửi thấy mùi hôi phát ra từ cống thì bạn chỉ cần dùng vài lát chanh là có thể đạt được hiệu quả tốt.

Chậu inox phải rửa thế này mới sạch, làm sai chẳng trách vừa bẩn vừa hôi-6

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng th êm các phương pháp dưới đây để vệ sinh bồn rửa, cũng đem lại kết quả tốt

1. Dùng muối, giấm và nước ấm

Muối, giấm và nước ấm là 3 nguyên liệu có công năng tẩy rửa và khử mùi hiệu quả. Việc sử dụng kết hợp cùng lúc cả 3 nguyên liệu này sẽ giúp bạn làm sạch và khử mùi chậu rửa nhanh chóng nhờ vào tính tẩy rửa, khử mùi của giấm, khả năng mài mòn, khử khuẩn của muối, và độ nóng của nước làm cho các phân tử vết bẩn nhanh chóng tan rã.

Chuẩn bị: Chanh tươi, giấm ăn, nước ấm, miếng rửa chén hoặc bàn chải, găng tay.

Cách làm

- Đầu tiên, bạn cho một lượng muối thích hợp vào bồn rửa, sau đó dùng miếng rửa bát hoặc bàn chải chà thật kỹ lên toàn bộ bề mặt chậu.

- Tiếp đến, đổ đều giấm lên xung quanh, đặc biệt ở những vùng bám bẩn nhiều rồi tiếp tục chà sạch bằng miếng rửa chén hoặc bàn chải.

- Sau khi đã đánh bay hết các vết bẩn thì dùng nước ấm rửa sạch lại toàn bộ chậu rửa chén.

2. Chanh tươi và phèn chua

Việc sử dụng kết hợp chanh tươi và phèn chua để vệ sinh sẽ đem lại cho bạn chiếc chậu rửa chén sạch bong, sáng bóng do các nguyên liệu này đều có tính năng tẩy rửa cao.

Chuẩn bị: Chanh tươi, phèn chua, miếng rửa chén hoặc khăn lau, găng tay.

Cách làm: Hòa tan hỗn hợp nước cốt chanh và phèn chua theo tỷ lệ 1:1. Tiếp đến, nhúng miếng rửa chén hoặc khăn lau vào hỗn hợp rồi lau khắp bề mặt chậu rửa chén. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại với nước. 

Chậu inox phải rửa thế này mới sạch, làm sai chẳng trách vừa bẩn vừa hôi-7

- Đối với những vùng có nhiều vết bẩn hoặc vết bẩn dày, bạn nên đổ trực tiếp hỗn hợp lên bề mặt và đợi trong khoảng 20 - 30 phút trước khi rửa lại với nước để hiệu quả được tốt hơn!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.