Đừng vứt nĩa nhựa sau khi ăn mì gói xong, đốt lên rồi để ở nhà, đây là cách giải quyết rắc rối của nhiều người

Những hộp mì ăn liền thường được trang bị một chiếc nĩa đi kèm. Thông thường, sau khi ăn xong, mọi người sẽ vứt bỏ chiếc nĩa này đi. Thực tế, nó có thể tái chế thành vật rất có ích trong cuộc sống.

Khi không có thời gian để nấu ăn, hoặc đơn giản là không muốn tự làm, chúng ta sẽ mua một số thực phẩm tiện lợi được bán sẵn bên ngoài. Mặc dù những thực phẩm tiện lợi này nhìn chung không bổ dưỡng, nhưng thỉnh thoảng ăn một ít cũng không phải là vấn đề lớn. Mì ăn liền là một loại thực phẩm tiện lợi mà mọi người đều rất quen thuộc, về cơ bản thì ai cũng đã từng ăn qua. Đây là món ăn tương đối dễ thao tác, khi đói bạn có thể chế biến trong vòng vài phút là có thể ăn, giúp nhanh chóng lấp đầy chiếc bụng rỗng của mình.

Đừng vứt nĩa nhựa sau khi ăn mì gói xong, đốt lên rồi để ở nhà, đây là cách giải quyết rắc rối của nhiều người-1

Sau khi ăn mì hộp, bạn sẽ làm gì với chiếc nĩa đi kèm? Tôi không biết bạn có để ý đến cái nĩa này không nhưng hầu hết bạn bè của tôi đều vứt nó đi sau khi sử dụng. Thực tế là bạn nên rửa nĩa đã sử dụng bằng nước cho sạch và giữ lại bởi nó có thể thực hiện được nhiều chức năng thú vị trong cuộc sống.

Đừng vứt nĩa nhựa sau khi ăn mì gói xong, đốt lên rồi để ở nhà, đây là cách giải quyết rắc rối của nhiều người-2

Những công dụng hay ho của chiếc nĩa nhựa

Đầu tiên: Khuấy mặt nạ 

Hầu hết chị em phụ nữ đều từng sử dụng qua các loại mặt nạ để làm đẹp. Hiện trên thị trường có đủ các loại mặt nạ, từ mua sẵn cho đến tự làm để chúng ta lựa chọn. Với những người đắp mặt nạ tự làm thì bạn phải khuấy đều sản phẩm lên trước khi thoa lên mặt, do đó, không thể thiếu những chiếc thìa để khuấy. Thay vì phải đi tìm đồ khắp nơi, tại sao bạn không tận dụng ngay những chiếc nĩa ăn mì này, chúng sẽ thay thế xuất sắc vai trò của những chiếc thìa.

Đừng vứt nĩa nhựa sau khi ăn mì gói xong, đốt lên rồi để ở nhà, đây là cách giải quyết rắc rối của nhiều người-3

Công dụng thứ 2: Làm sạch cửa sổ

Nếu cửa sổ trong nhà bạn là loại kéo đẩy, để có thể di chuyển thì cần có một số rãnh trên khung cửa. Rãnh này khiến cho rất nhiều bụi tích tụ bnê trong, và không dễ dàng để làm sạch. Thay vì loay hoay tìm mọi cách để làm sạch rãnh cửa thì bạn chỉ cần dùng một chiếc nĩa. Hãy quấn chiếc nĩa trong một vòng tròn khăn giấy, sau đó đặt một đầu nĩa vào khe hở và vuốt từ bên này sang bên kia, thêm vài lần nữa là có thể loại bỏ hết bụi bẩn.

Công dụng thứ 3: Xới đất

Những chiếc nĩa này cũng được sử dụng để làm tơi đất trong chậu. Để hoa và cây phát triển tốt hơn thì đất cần duy trì độ thoáng khí tương đối phù hợp, nếu không đủ độ thoáng khí thì rễ cây có thể bị thối, hoa sẽ chóng tàn. Vì vậy, nếu thấy đất bị nén chặt và cứng thì bạn cần nới lỏng kịp thời. So với việc tìm một thanh gỗ nhỏ thì sử dụng cái nĩa có nhiều góc nhọn để xới đất sẽ có hiệu quả tốt hơn nhiều. 

Đừng vứt nĩa nhựa sau khi ăn mì gói xong, đốt lên rồi để ở nhà, đây là cách giải quyết rắc rối của nhiều người-4

Công dụng thứ 4: Làm móc treo

Dùng bật lửa khò dưới hai răng giữa của nĩa, chú ý không chạm vào nĩa. Sau khi thấy các răng mềm, chúng ta dùng tay bẻ gập về phía trước.

Đừng vứt nĩa nhựa sau khi ăn mì gói xong, đốt lên rồi để ở nhà, đây là cách giải quyết rắc rối của nhiều người-5

Sau đó, tiếp tục dùng bật lửa đốt cán cho mềm rồi bẻ theo chiều ngược lại. Sau khi nguội, một chiếc móc đã sãn sàng như hình dưới.

Đừng vứt nĩa nhựa sau khi ăn mì gói xong, đốt lên rồi để ở nhà, đây là cách giải quyết rắc rối của nhiều người-6

Chúng ta có thể treo chiếc móc này bên cạnh bồn rửa trong nhà bếp để treo các đồ vật như thìa, muôi xới cơm, nạo hay bất cứ vật nào khác có kích thước nhỏ. Bây giờ sau khi treo các vật dụng nhà bếp lên, chúng ta có thể thấy không gian bếp trở nên gọn gàng hơn rất nhiều, thật tiện lợi đúng không?

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.