Chỉ cần một tờ giấy, đảm bảo rán cá sẽ không bị dính chảo

Đối với cách làm này, dù không sử dụng chảo chống dính, bạn cũng sẽ rán cá được đẹp mắt, không bị nát.

Khi rán cá mọi người thường gặp phải tình trạng chảo bị dính, nhất là rán cá có nguyên da. Để hạn chế mỡ bán khi chiên cá, có người dùng cách vảy muối, vảy bột, hay để mỡ nóng già, rán cá ngập dầu.. 

Tuy nhiên, những cách này vẫn có thể khiến cá bị sát chảo, nhất là đối với chảo dùng lâu. Khi lật cá càng dễ vỡ nát hơn... 

Chỉ cần một tờ giấy, đảm bảo rán cá sẽ không bị dính chảo-1

Dù dùng chảo không chống dính, bạn vẫn có thể chiên cá không bị vỡ nát. Ảnh Vũ Hồng Sơn

Để khắc phục tình trạng này, để việc rán cá trở nên dễ dàng, thành phẩm đẹp mắt, bạn có thể áp dụng một mẹo nhỏ rất hay và đảm bảo thành công bằng cách dùng giấy nến lót chảo khi chiên. 

Đối với cách làm này, dù không sử dụng chảo chống dính, bạn cũng sẽ có thành phẩm cá chiên đẹp mắt, không bị nát.

Chỉ cần một tờ giấy, đảm bảo rán cá sẽ không bị dính chảo-2

Mẹo này bạn có thể áp dụng để chiên bánh hay làm các món áp chảo, đảm bảo thành công. Ảnh Trần Thanh Vân

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cuộn giấy nến, khi nào chiên cá thì cắt một miếng giấy nến lót ở đáy chảo. Sau đó, bạn cho dầu ăn vào và chiên cá như bình thường nhưng đảm bảo không hề bị dính, rất dễ lật trở mặt cá.

Với mẹo nhỏ này, chỉ cần một chút dầu cho khỏi cháy giấy nên còn hạn chế bớt được dầu mỡ khi rán nữa. Không chỉ chiên cá mà bạn có thể áp dụng bí quyết này đối với các món chiên hay áp chảo.

 



Theo Dan Viet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/chi-can-mot-to-giay-dam-bao-ran-ca-se-khong-bi-dinh-chao-20210630120017853.htm

rán cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.