Đi chợ mua tôm chú ý điểm này, không bao giờ lo mua phải tôm ngâm hóa chất

Đi chợ mua tôm, nhiều chị em lo ngại việc mua phải tôm tiêm nước hay tôm ngâm hóa chất. Với những mẹo này thì chị em có thể yên tâm được rồi.

Tôm được biết đến là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Thực phẩm này có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như rang, chiên, hấp, nấu canh,… Không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng rất thích ăn tôm.

Tuy nhiên, để có được món ăn làm từ tôm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng thì việc chọn tôm là vô cùng quan trọng. Nếu bạn chọn phải tôm hỏng thì coi như món ăn của bạn cũng hỏng. Nhưng chọn được tôm tươi, ngon, sạch thì món ăn sẽ ngon hơn nhiều. Vì vậy, chị em hãy ghi nhớ những mẹo này nhé.

Đi chợ mua tôm chú ý điểm này, không bao giờ lo mua phải tôm ngâm hóa chất-1

Nhìn vào chân tôm

Chị em cần quan sát phần chân của con tôm xem có gắn chặt vào thân hay không. Nếu gắn chặt thì đó là những con tôm còn tươi. Tôm ươn thì phần chân thường lỏng, cảm giác chỉ cần kéo nhẹ là sẽ tuột khỏi thân.

Nếu chân con tôm chuyển sang màu đen thì cũng không nên mua vì đó là dấu hiệu của con tôm không còn tươi.

Nhìn hình dáng của con tôm

Với những con tôm có thân hình cong nhẹ thì đó là những con tôm còn tươi. Nhưng nếu chung cong lại thành hình tròn thì rất có thể con tôm đó đã chết. Dù chưa chết thì chúng cũng sẽ không còn tươi ngon nữa vì vậy tốt nhất là bạn không nên mua.

Đi chợ mua tôm chú ý điểm này, không bao giờ lo mua phải tôm ngâm hóa chất-2

Kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm

Nhìn vào phần đuôi của con tôm chị em cũng sẽ biết con tôm đó còn tươi hay không. Nhất là đối với những con tôm to, chị em chỉ cần đưa lên ánh sáng sau đó kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu phần khớp này rộng thì có nghĩa là tôm kém tươi. Có thể chúng đã được bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh khá lâu. Còn nếu khớp tôm hẹp thì nghĩa là tôm còn tươi.

Kiểm tra vỏ tôm

Cầm con tôm lên nếu vỏ tôm bị chảy nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng. Bạn nên dùng đầu ngón tay ấn lên phần vỏ tôm và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau. Nếu vỏ tôm cứng thì đó là tôm tươi. Nếu vỏ tôm mềm, dính, kèm theo mùi tanh nồng thì tôm không còn tươi.

Màu sắc của con tôm

Mỗi loại tôm khác nhau sẽ có màu sắc khác nhau. Chẳng hạn tôm sú, tôm sắt không chọn loại có vỏ đã chuyển sang màu hồng hoặc hồng đậm vì chúng đã bị ươn. Nếu tôm he thì chọn con có vỏ màu hồng trắng, mắt xanh đen vì đó là tôm tươi.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/di-cho-mua-tom-chu-y-diem-nay-khong-bao-gio-lo-mua-phai-tom-ngam-hoa-chat-search/?id=293301

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.