Mẹo ủ bơ chín nhanh lại dẻo thơm gấp nhiều lần so với thông thường

Bơ là loại quả được nhiều người yêu thích. Thế nhưng làm thế nào để có thể biết được bơ đã đạt đến độ chín lý tưởng thơm ngon nhất hay chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn ủ bơ chín đúng chuẩn nhất.

Làm sao để biết bơ đã chín?

chín ở mỗi cấp độ khác nhau sẽ dùng để chế biến các món ăn khác nhau. Bơ chín sẽ dễ nghiền hơn để làm kem hoặc bánh mì nướng. Những quả bơ chưa chín hẳn sẽ giữ được kết cấu và thẩm mĩ hơn khi bạn cắt lát để làm salad hoặc trang trí cho món ăn của mình. Để biết bơ đã chín, bạn sẽ thấy:

- Bơ mềm vừa phải khi chạm vào

- Bơ có màu càng đậm thì càng chín

- Vỏ ngoài quá thâm cho thấy bên trong có thể đã bị hỏng

Cách làm bơ chín nhanh

Ủ bơ vào thùng gạo

Đây là cách làm được sử dụng nhiều và hiệu quả nhất. Với việc cho bơ xanh vào thùng gạo và ủ kín sau từ 2 - 3 ngày, bơ sẽ chín đều và có thể chế biến nhiều món. Cách làm rất đơn giản, đầu tiên rửa sạch quả bơ và lau khô, cho vào thùng gạo đậy kín. Kiểm tra quả bơ mỗi ngày để tránh việc bơ quá chín, thậm chí sẽ làm ảnh hưởng đến hạt gạo. Khi bơ chín vừa, nắn mềm tay hãy bỏ ra ngoài và làm nước sinh tố, salad bổ dưỡng dành cho gia đình. 

Mẹo ủ bơ chín nhanh lại dẻo thơm gấp nhiều lần so với thông thường-1


Lò vi sóng

Nếu muốn quả bơ chín cấp tốc hãy sử dụng bằng lò vi sóng. Với nhiệt độ cao trong lò vi sóng sẽ giúp quả bơ chín mềm nhưng vẫn tươi ngon và không bị đắng.

Trước tiên, rửa sạch quả bơ rồi lau khô. Sau đó, lấy tăm chọc xung quanh quả bơ để tránh bị nổ và quay bơ bằng lò vi sóng từ 30-40 giây trước khi bỏ ra ngoài để nguội. Lưu ý, không nên quay bơ quá lâu sẽ làm quả bơ bị nhũn, chảy nước sẽ mất ngon. 

Làm chín bơ cùng các loại trái cây khác

Hãy để quả bơ xanh cùng với các trái cây chín khác trong thùng đựng hoa quả sẽ thúc đẩy thời gian chín bơ nhanh hơn bình thường. Theo khoa học, trái cây chín có chất Etilen sẽ kích thích loại quả bên cạnh chính nhanh hơn.

Mẹo ủ bơ chín nhanh lại dẻo thơm gấp nhiều lần so với thông thường-2


Lựa chọn một thùng nhựa kín, cho bơ cùng các loại quả khác và đậy kín trong 1-2 ngày. Tránh đè các quả lên nhau, bạn sẽ thấy kết quả tuyệt vời khi các loại trái cây đều chín đều và không bị nẫu.

Theo Khoevadep

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-u-bo-chin-nhanh-lai-deo-thom-gap-nhieu-lan-so-voi-thong-thuong-search/?id=293080

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.