Chị em bỏ túi 6 mẹo nhỏ khi dùng bếp gas giúp giảm đến 50% lượng gas khi nấu

Trong khi nấu nướng, hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để tiết kiệm thêm một phần lớn lượng gas sử dụng hàng ngày.

Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Điều đầu tiên cần chú ý để có thể tiết kiệm gas trong quá trình nấu nướng đó là chú ý điều chỉnh ngọn lửa vừa phải, phù hợp với nhu cầu nấu nướng. 

Chị em bỏ túi 6 mẹo nhỏ khi dùng bếp gas giúp giảm đến 50% lượng gas khi nấu-1

Khi nấu, chỉ cần để lửa vừa với đáy nồi là được, không nên để lan ra ngoài. Ngọn lửa vừa phải giữ cho nồi có đủ nhiệt lượng để làm chín thức ăn. Lửa quá to vừa tốn ga lại khiến đồ ăn dễ bị cháy.

Thường xuyên vệ sinh bếp gas

Sau khi nấu nướng, bạn nên vệ sinh bếp sạch sẽ để loại bỏ những cặn bẩn làm bít các lỗ khí dẫn ga. Nếu bếp bị bẩn, lỗ khí bị bít khiến ga không ổn định sẽ khiến ngọn lửa cháy không đều. Từ đó, thức ăn sẽ lâu chín hơn và đương nhiên điều đó sẽ khiến tốn nhiều gas hơn. 

Chị em bỏ túi 6 mẹo nhỏ khi dùng bếp gas giúp giảm đến 50% lượng gas khi nấu-2

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Để không làm hao tổn nhiệt năng, bạn cần chọn nhưng loại nồi, chảo phù hợp với lượng thức ăn cần nấu. Hạn chế nấu quá ít thức ăn trong một chiếc nồi lớn gây lãng phí ga.

Nếu cần làm các món hầm hoặc ninh xương, hãy dùng nồi áp suất vừa giúp thức ăn nhanh chín, không tốn thời gian và tiết kiệm được rất nhiều ga.

Khóa bình gas sau khi nấu ăn

Sau khi nấu ăn, bạn hãy nhớ khóa bình ga lại. Việc này sẽ giúp hạn chế một lượng lớn gas bị thất thoát ra ngoài, vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh bị rò rỉ gas gây nên những tai nạn cháy nổ.

Không nên bật, tắt bếp nhiều lần trong khi nấu

Trước khi nấu ăn, bạn nên chuẩn bị sẵn tất cả các nguyên liệu và lên kế hoạch nấu món gì trước, món gì sau. Như vậy quá trình nấu sẽ nhanh hơn.

Mẹo nhỏ là bạn cũng sẽ không phải bật tắt bếp liên tục mà chỉ cần cho thức ăn vào nồi và nấu. Việc bật tắt bếp nhiều lần có thể là nguyên nhân gây hao tổn lượng ga nhiều hơn.

Dùng vòng chắn gió cho bếp gas

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại vòng chắn gió (hay còn gọi là kiềng tiết kiệm ga) làm bằng kim loại dùng để bao quanh đầu đốt.

Sản phẩm này giúp lượng nhiệt năng của bếp không bị tản ra ngoài và tiết kiệm được kha khá ga trong quá trình nấu nướng.

 

Theo Giadinhmoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giadinhmoi.vn/6-meo-nho-khi-dung-bep-gas-giup-giam-den-50-luong-gas-khi-nau-nguoi-noi-tro-nen-biet-d39239.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.