Chị em chỉ việc áp dụng những mẹo quan sát này đảm bảo mua được rau củ quả ngon, không dính hóa chất

Lựa chọn rau củ quả tươi ngon, sạch sẽ vô cùng đơn giản nếu chị em biết cách áp dụng các mẹo quan sát đơn giản mà lại hiệu quả sau.

Dựa vào hình dáng bên ngoài

Các loại rau củ quả tươi ngon chắc chắn phải còn nguyên vẹn, không bị trầy xước hay dập nát. Phần bên ngoài không bị thối hoặc thâm nhũn phần cuống.

Nếu bên ngoài các loại rau củ quả thấy xuất hiện căng mọng và nhìn đẹp mắt có thể là đã bị tiêm thuốc.

Chị em có thể lựa chọn các loại củ, quả như bầu, bí, su su sẽ an toàn hơn vì người trồng ít sử dụng thuốc. Hoặc các loại rau củ quả có trọng lượng vừa phải cầm chắc tay và nặng thì sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Dựa vào màu sắc


Chị em chỉ việc áp dụng những mẹo quan sát này đảm bảo mua được rau củ quả ngon, không dính hóa chất-1

Các loại rau xanh hay củ, quả tươi ngon đều sẽ có màu sắc tự nhiên, không bị héo. Nếu phát hiện có màu sắc bất thường, bạn tốt nhất không nên mua.

Trong trường hợp, rau củ quả có màu nhìn quá bóng bẩy, hay quá mướt cũng không nên mua về sử dụng. Nếu bạn quan sát thấy xuất hiện các vết do côn trùng chích hoặc đốm nhỏ, nhìn không đẹp mắt thì đó là những loại rau củ quả tự nhiên không bị phun hóa chất.

Dựa vào mùi hương

Các loại rau củ quả tươi thường sẽ có mùi đặc trưng của từng loại. Nếu khi mua bạn ngửi thấy có mùi lạ thì nên cảnh giác và bỏ loại củ quả đó đi. Vì đó thường là loại không tươi ngon, cũng có thể là hàng lâu ngày tồn lại có chất lượng kém.

Quan sát để phát hiện những chất lạ

Chị em chỉ việc áp dụng những mẹo quan sát này đảm bảo mua được rau củ quả ngon, không dính hóa chất-2

Khi mua rau củ quả bạn nên quan sát thật kĩ nếu phát hiện chúng bị dính các chất lạ trên lá, cuống lá, cuống quả hoặc núm quả hoặc xuất hiện vết lấm tấm, vết trắng, vết lạ cũng không nên sử dụng.

Ngoải ra trước khi chế biến rau củ quả bạn cũng nên ngâm và rửa nhiều lần với nước sạch. Hoặc gọt sạch vỏ các loại củ, quả để giảm lượng hóa chất nếu có, hoặc loại bọ, ký sinh trùng trú ngụ trong rau củ quả.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-em-chi-viec-ap-dung-nhung-meo-quan-sat-nay-dam-bao-mua-duoc-rau-cu-qua-ngon-khong-dinh-hoa-chat-2220201628538534.htm

Cách chọn rau quả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.