Mẹo chữa hóc xương cá nhanh đơn giản chỉ trong một nốt nhạc

Nếu bạn không may bị hóc xương cá thì không nên nóng vội mà hãy từ từ thử nghiệm theo những mẹo vặt dưới đây sẽ vô cùng hiệu quả.

Nhét tỏi vào lỗ mũi

Khi bạn bị học xương cá bạn có thể dùng mẹo nhỏ, sử dụng gia vị luôn sẵn có trong bếp nhà bạn, rất dễ kiếm mà không mất nhiều thời gia. Trước tiên, bạn cần xác định xem phần xương cá đang bị hóc bên nào. Khi bạn bị hóc xương cá bên phải thì hãy dùng một nhánh tỏi bóc vỏ và nhét vào lỗ mũi bên trái sau đó hãy bịt lỗ mũi bên phải lại và thở bằng mồm.

Bạn hãy làm như vậy khoảng 1-2 phút sau bạn sẽ hắt hơi và nôn ra, khi đó xương cá sẽ theo đó mà ra ngoài. Bạn cũng có thể làm điều ngược lại với lỗ mũi bên phải khi bị hóc xương bên trái.
 

Mẹo chữa hóc xương cá nhanh đơn giản chỉ trong một nốt nhạc-1
Dùng tỏi chữa hóc xương cá hiệu quả

 
Ngậm và nuốt vỏ cam

Khi bạn bị hóc xương cá bạn có thể sử dụng vỏ cam sẽ có hoạt chất khiến xương cá mềm và tan theo nước bọt. Bạn hoàn toàn có thể chỉ cần lấy một miếng vỏ cam ngậm trong miệng một lúc, xương cá sẽ tự tan ra vô cùng nhẹ nhàng. Khi bạn ngậm vỏ cam nhớ ngậm trong khoảng thời gian ít nhất từ 10 -15 phút để cho xương cá có thể phân hủy được hết tránh đau đớn cho bạn. 

Mẹo chữa hóc xương cá nhanh đơn giản chỉ trong một nốt nhạc-2
Dùng vỏ cam ngậm trị hóc xương cá


Dùng một viên vitamin C

Khi bạn hóc xương cá bạn hãy uống vitamin C vì trong vitamin C sẽ có tác dụng y như vỏ cam. Bạn có thể lấy vitamin C để ngậm giúp cho xương cá tan ra nhanh chóng. Khi bạn thấy phân hủy được xương cá thì bạn đã an toàn. Bên cạnh đó, vitamin C còn có tác dụng giảm đau, kháng viêm rất tốt cho vùng thực quản bị hóc xương cá tránh được sự tổn thương.

*Thông tin trên theo kinh nghiệm dân gian mang tính tham khảo. Nếu hóc xương cá bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất. 

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-chua-hoc-xuong-ca-nhanh-don-gian-chi-trong-mot-not-nhac-d251356.html

Mẹo chữa hóc xương cá

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.