Chỉ với một nắm sả, bạn vừa có thể đuổi ruồi giấm hiệu quả lại giúp không gian nhà trong lành

Chỉ từ những nguyên liệu rẻ tiền hoặc có sẵn tại nhà, bạn có thể dọn sạch đám ruồi giấm hiệu quả.

Ruồi giấm thường bị thu hút bởi mùi trái cây, mùi nấm mốc và mùi hôi thối do các vi sinh vật tạo ra. Các khu vực chúng thường hay lui tới là nhà bếp, thùng rác, nhà vệ sinh... nên thường xuyên tiếp xúc với nhiều vi khuẩn có hại. Khi ruồi giấm xuất hiện ở đâu thì chúng cũng mang theo những vi khuẩn và mầm bệnh vào cùng.

Chỉ với một nắm sả, bạn vừa có thể đuổi ruồi giấm hiệu quả lại giúp không gian nhà trong lành-1

Không những ruồi giấm có thể gây hại cho sức khỏe con người mà chúng còn gây ra rất nhiều phiền toái vì bất cứ nơi đâu ruồi cũng có thể đậu lên và làm bẩn. Nếu bạn muốn đuổi đám ruồi phiền phức này ra khỏi nhà mà không biết làm thế nào cho hiệu quả và an toàn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Tintuconline!

Các phương pháp tự nhiên giúp đuổi ruồi giấm hiệu quả

1. Bẫy rượu táo

Phương pháp là đem nước táo mèo pha với nước rửa chén cho vào chai. và lắc cho đến khi bong bóng hình thành Bằng cách mở miệng chai để ruồi bay xuống. Khi một con ruồi bay xuống, nó không thể bay lên. 

Chỉ với một nắm sả, bạn vừa có thể đuổi ruồi giấm hiệu quả lại giúp không gian nhà trong lành-2

2. Dụ bằng giấm      

Giấm rất thu hút ruồi vì có vị chua. Bạn có thể sử dụng giấm táo để làm mồi nhử diệt ruồi. Cách làm: Cho giấm vào ly. Sau đó dùng túi nilon bịt miệng ly trước khi đục lỗ để dụ ruồi bay xuống. Những con ruồi sẽ bị mùi giấm thu hút bay vào cốc thông qua lỗ nhỏ và bị mắc kẹt bên trong ly giấm mà không thể thoát ra.        

Chỉ với một nắm sả, bạn vừa có thể đuổi ruồi giấm hiệu quả lại giúp không gian nhà trong lành-3

3. Xịt sả

Ruồi rất ghét mùi thơm của các loại tinh dầu như sả, bạc hà, oải hương... nên bạn có thể tận dụng các loại thực vật có hương thơm để đuổi ruồi đi. Để đuổi ruồi, bạn cần chuẩn bị tinh dầu sả, bạn hà hoặc có thể thay thế bằng các loại tinh dầu khác và hòa với nửa chén nước nóng. Sau đó cho vào bình xịt hoặc máy khuếch tán tinh dầu để tỏa hương khắp nhà.

Chỉ với một nắm sả, bạn vừa có thể đuổi ruồi giấm hiệu quả lại giúp không gian nhà trong lành-4

Nếu cho vào bình xịt thì bạn nên xịt vào những nơi ruồi sinh sống hoặc tụ tập. Việc này không chỉ giúp bạn xua đuổi ruồi mà còn giúp bạn giữ cho không gian trong nhà luôn thơm ngát và trong lành. Máy khuếch tán tinh dầu giúp các hương liệu phát tán khắp nơi trong không gian phòng mang đến cảm giác thư giản, khử mùi không khí.

 4. Mùi cúc vạn thọ cay nồng      

Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng cúc vạn thọ để đuổi ruồi hoàn toàn. Cách làm: Ngâm cúc vạn thọ trong nước khoảng 1 đêm, sau đó cho nước ngâm vào bình xịt và xịt vào những nơi có ruồi.

Chỉ với một nắm sả, bạn vừa có thể đuổi ruồi giấm hiệu quả lại giúp không gian nhà trong lành-5       

5. Dây dầu ăn

Bạn có thể đặt dây thừng có tẩm dầu thực vật và treo ở khu vực ruồi thường bay đến. Mùi dầu ăn sẽ thôi thúc ruồi giấm kéo tới, khi chúng hạ cánh xuống dây có bôi dầu thì đôi cánh sẽ bị dính dầu và không thể bay lên được nữa.

Chỉ với một nắm sả, bạn vừa có thể đuổi ruồi giấm hiệu quả lại giúp không gian nhà trong lành-6

6. Khói từ gáo dừa      

Mùi khói từ vỏ dừa cháy có tác dụng đuổi ruồi rất tốt. Phương pháp rất đơn giản: Chỉ cần bạn buộc một cái vỏ dừa khô và đốt lửa để tạo ra khói bay lơ lửng trong khu vực có ruồi là có thể xua đuổi đám ruồi đi nhanh chóng.

Chỉ với một nắm sả, bạn vừa có thể đuổi ruồi giấm hiệu quả lại giúp không gian nhà trong lành-7

 7. Luôn giữ khu vực sống sạch sẽ   

Ruồi giấm bị thu hút bởi mùi trái cây, mùi nấm mốc và mùi hôi thối do các vi sinh vật tạo ra. Việc dọn sạch tất cả các nguồn thức ăn, nơi sinh sản và các mùi "gọi" ruồi giấm tới là cách đơn giản nhất để ngăn chặn ruồi giấm xuất hiện và làm phiền cuộc sống của bạn. Những nơi bạn cần dọn sạch trong nhà có thể là nguồn thức ăn, hoa quả, rau củ hư thối, phòng tắm, thùng rác phải đậy kín bằng nắp và được làm sạch thường xuyên.

Chỉ với một nắm sả, bạn vừa có thể đuổi ruồi giấm hiệu quả lại giúp không gian nhà trong lành-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.