Cho dù là loại cá nào được rã đông, hãy nhớ phương pháp này, chỉ cần một mẹo nhỏ là cá sẽ được rã đông hoàn toàn trong vòng 5 phút. Thật là tuyệt vời!

Hiện nay hầu như nhà nào cũng có tủ lạnh, và nhiều gia đình đặc biệt thích cất những nguyên liệu dự trữ vào tủ lạnh. Cá là một trong số đó, cá sẽ đông cứng sau khi để lâu trong tủ lạnh, nếu muốn ăn thì trước tiên phải rã đông cá, nếu ngâm trong nước sẽ phải đợi lâu.

Do vậy hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để rã đông cá rất đơn giản và nhanh chóng, mà chất lượng thịt và mùi vị của cá khi rã đông sẽ không thay đổi, tương tự như cá tươi.

Cho dù là loại cá nào được rã đông, hãy nhớ phương pháp này, chỉ cần một mẹo nhỏ là cá sẽ được rã đông hoàn toàn trong vòng 5 phút. Thật là tuyệt vời!-1

Tiếp theo, là chia sẻ mẹo nhỏ này để rã đông cá. Đầu tiên, lấy con cá đã đóng đông cứng từ tủ lạnh ra. Muốn rã đông cá dù cho vào thau nước hay không cũng phải đợi ít nhất nửa tiếng, rất mất thời gian nên bạn phải dùng mẹo nhỏ để rã đông cá nhanh chóng. Trước tiên chúng ta hãy chuẩn bị một cái bát nhỏ, cho một thìa muối ăn vào bát, thêm một chút giấm trắng và cho nước ấm khoảng 25 độ vào, không nên để nhiệt độ của nước ấm quá cao, nếu quá cao thì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thịt và mùi vị của cá.

Cho dù là loại cá nào được rã đông, hãy nhớ phương pháp này, chỉ cần một mẹo nhỏ là cá sẽ được rã đông hoàn toàn trong vòng 5 phút. Thật là tuyệt vời!-2

Sau khi thêm muối ăn, giấm và nước ấm, chúng ta dùng đũa khuấy cho muối ăn tan hết. Đảo đều, khi muối tan hết thì đổ muối và nước ấm lên trên cá. Sau khi đổ nước lên trên cá, đá trên bề mặt cá tan hết, bạn để sang một bên để ngâm trong 5 phút. Sau 5 phút, cá đã sẵn sàng để được vớt.

Cho dù là loại cá nào được rã đông, hãy nhớ phương pháp này, chỉ cần một mẹo nhỏ là cá sẽ được rã đông hoàn toàn trong vòng 5 phút. Thật là tuyệt vời!-3

Đây là loại nguyên tắc nào?

Thực ra nguyên lý của phương pháp rã đông cá này rất đơn giản, chúng ta thường thấy khi vào mùa đông người ta rắc một ít muối để làm tan băng. Dùng muối ăn không những có thể làm tan đá viên nhanh chóng mà còn có thể khử trùng. Mặc dù cá được đông lạnh ở nhiệt độ thấp trong tủ lạnh, nhưng không thể tránh khỏi một số vi khuẩn sinh sôi, hơn nữa muối là gia vị được dùng phổ biến, không gây hại cho cơ thể nên dùng muối rã đông cá rất tiện lợi, rất tốt cho sức khỏe và rất hợp vệ sinh.

Ngoài việc cho thêm muối, người ta còn cho giấm trắng vào, giấm trắng không chỉ có tác dụng làm mềm mà còn khử mùi tanh khiến cá không bị tanh.

Nó còn ngon hơn cả cá mới mua. Sử dụng nước ấm có thể thúc đẩy quá trình rã đông mà không làm cá bị đóng vảy, vì vậy khi thêm nước ấm vào, nhiệt độ không được quá cao, khoảng 25 độ là vừa.

Nguyên tắc đã được giải thích rõ ràng cho mọi người, sự kết hợp của ba thứ này có thể làm tan băng nhanh chóng cá. Sau khi cá được rã đông, chúng ta chỉ cần đổ hết nước bẩn bên trong ra ngoài.

Cho dù là loại cá nào được rã đông, hãy nhớ phương pháp này, chỉ cần một mẹo nhỏ là cá sẽ được rã đông hoàn toàn trong vòng 5 phút. Thật là tuyệt vời!-4Cho dù là loại cá nào được rã đông, hãy nhớ phương pháp này, chỉ cần một mẹo nhỏ là cá sẽ được rã đông hoàn toàn trong vòng 5 phút. Thật là tuyệt vời!-5Cho dù là loại cá nào được rã đông, hãy nhớ phương pháp này, chỉ cần một mẹo nhỏ là cá sẽ được rã đông hoàn toàn trong vòng 5 phút. Thật là tuyệt vời!-6

Sau đó cá được sơ chế, rửa sạch, tẩm ướp gia vị rồi chế biến thành nhiều món ngon liên quan đến cá. Tóm lại, trước tiên bạn chuẩn bị một cái bát, cho một thìa muối ăn, một lượng giấm trắng thích hợp và nước ấm khoảng 25 độ vào trộn đều, sau đó đổ lên trên phần cá đã đông lạnh. Sau đó để cá đông lạnh sang một bên và ngâm trong 5 phút để rã đông nhanh chóng.

Trên đây là những mẹo rã đông cá mà hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, rất đơn giản và rất nhanh, các bạn đã học chưa? Nếu bạn thấy nó đặc biệt thiết thực và đơn giản, hãy chia sẻ nó với bạn bè và gia đình của bạn nhé.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cho-du-la-loai-ca-nao-duoc-ra-dong-hay-nho-phuong-phap-nay-chi-can-mot-meo-nho-la-ca-se-duoc-ra-dong-hoan-toan-trong-vong-5-phut-that-la-tuyet-voi-99416.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.