Cho miếng chùi nồi bằng cước kim loại vào chiếc tất mang lại tác dụng thật tuyệt vời, ai không biết quả là đáng tiếc

Miếng chùi nồi bằng kim loại không chỉ được sử dụng trong nhà bếp. Khi cho vào trong tất sẽ đem lại tác dụng thần kỳ này

Miếng chùi rửa nồi bằng cước kim loại là dụng cụ vệ sinh không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình. Thông thường, bạn sẽ sử dụng miếng chùi rửa nồi bằng cước kim loại để làm sạch xoong nồi khi bị bám các vết bẩn cứng đầu. Nhưng thực tế, chúng còn được dùng trong nhiều việc hữu ích khác. Hãy cùng xem bài viết dưới đây, bạn sẽ biết thêm những công dụng tuyệt vời khác của chiếc cọ nồi kim loại, chắc chắn sẽ khiến bạn rất ngạc nhiên!

Cho miếng chùi nồi bằng cước kim loại vào chiếc tất mang lại tác dụng thật tuyệt vời, ai không biết quả là đáng tiếc-1

Những công dụng bất ngờ của miếng chùi rửa nồi bằng cước kim loại

Chú ý: Vì miếng chùi rửa nồi bằng cước kim loại có độ ma sát cao nên bạn hãy cho vào trong tất để tránh làm xước, hỏng đồ vật. 

Cho miếng chùi nồi bằng cước kim loại vào chiếc tất mang lại tác dụng thật tuyệt vời, ai không biết quả là đáng tiếc-2Cho miếng chùi nồi bằng cước kim loại vào chiếc tất mang lại tác dụng thật tuyệt vời, ai không biết quả là đáng tiếc-3

Tác dụng 1: Làm sạch kính

Kính ở nhà rất dễ bám bẩn, nhất là khi kính bị dính băng keo sẽ để lại những vệt keo rất khó lau sạch nếu chỉ dùng giẻ lau thông thường. Lúc này, bạn hãy dùng miếng chùi rửa nồi bằng cước kim loại vào trong tất và cọ rửa như bình thường là có thể làm sạch được các vết bẩn cứng đầu mà không sợ bị xước kính. Đây đúng là một cách làm rất thông minh và thiết thực phải không nào?

Tác dụng 2: Lau gạch men

Nếu ở nhà có những vết nước, vết bẩn trên gạch mà khó làm sạch, bạn cũng có thể dùng cách tương tự là cho chiếc cọ nồi thép vào trong tất rồi dùng để cọ rửa nền gạch. Bằng cách này vết bẩn sẽ được đánh bay nhanh chóng mà không sợ làm trầy xước gạch lại không cần phải chi tiền cho các chất tẩy rửa, nên giúp tiết kiệm một khoản chi phí cho gia đình.

Cho miếng chùi nồi bằng cước kim loại vào chiếc tất mang lại tác dụng thật tuyệt vời, ai không biết quả là đáng tiếc-4

Miếng chùi rửa nồi bằng cước kim loại giúp loại bỏ các vết bẩn nhanh chóng trên xoong nồi nhưng chúng cũng chính là “hung thủ” rình rập đến sức khỏe của gia đình bạn nếu sử dụng không đúng cách. Điển hình như: Khi sử dụng miếng chùi rửa nồi bằng cước kim loại cũ, các sợi kim loại đứt gãy bám vào thành xoong, nồi, chảo, bát, các nơi nứt… vô tình ăn phải khiến sợi kim loại bám vào thành ruột gây tắc ruột, viêm ruột, rách ruột, nếu không xử lý kịp thời sẽ để lại hệ lụy vô cùng nghiêm trọng. Ngoài ra, vì làm bằng kim loại nên khi chùi rửa, miếng cọ xoong bằng kim loại sẽ tác động lên đôi bàn tay của bạn, gây trầy xước, thậm chí là tổn thương da tay nếu không đeo găng. Chưa kể, việc lạm dụng miếng chùi rửa bằng kim loại sẽ làm bào mòn xoong nồi, làm mất lớp chống dính, dễ tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. 

Vì vậy, khi sử dụng miếng chùi rửa nồi bằng cước kim loại, chúng ta cần chú ý: 

- Chỉ dùng với các vết bẩn cứng đầu

Miếng chùi rửa nồi bằng cước kim loại được dùng để loại bỏ các mảng bám cứng đầu, các vết cháy hay nhọ nồi…. Đối với việc chùi rửa chén bát bình thường chúng ta không nên sử dụng chúng, thay vào đó hãy sử dụng miếng rửa chén mềm với nước rửa chén.

Cho miếng chùi nồi bằng cước kim loại vào chiếc tất mang lại tác dụng thật tuyệt vời, ai không biết quả là đáng tiếc-5

- Ngâm vết bẩn cứng đầu trước khi chùi

Để giảm các tác động mạnh khi chùi rửa xoong nồi có thể làm giảm chất lượng nồi cũng như tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe, bạn nên ngâm xoong nồi có vết bẩn cứng đầu với nước trong 30 -45 phút hoặc để qua đêm, khi vết bẩn mềm đi thì việc loại bỏ chúng cũng dễ dàng hơn.

- Đừng sử dụng nhiều nước rửa chén quá

Vết bẩn cứng đầu khiến mọi người phải sử dụng nhiều nước rửa chén để làm sạch. Tuy nhiên, nếu không làm sạch hết thì những hóa chất trong nước rửa chén rất dễ bám lên các vết trầy xước trên xoong nồi, về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do đó bên cạnh việc ngâm qua đêm cho vết bẩn mềm thì bạn cũng đừng quên sử dụng lượng hóa chất tẩy rửa vừa phải, điều này sẽ hạn chế tình trạng hóa chất còn bám đọng trên dụng cụ nấu nướng, đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe cả gia đình bạn.

- Nên thay thế miếng cọ rửa khi đã cũ

Khi miếng chùi rửa nồi bằng cước kim loại đã cũ thì tốt nhất bạn không nên tiếc mà giữ lại, tốt nhất nên thay thế cái khác. Trường hợp nếu vẫn sử dụng thì chúng ta nên rửa thật sạch chén bát với nước, để ý kỹ nồi, xoong, chảo trước khi úp vào kệ, tránh tình trạng sợi kim loại còn bám dính trên vật dụng nấu nướng đi vào cơ thể.

- Đeo găng tay khi sử dụng

Khi rửa chén với miếng làm sạch bằng kim loại, bạn nhớ đeo găng tay để bảo vệ đôi tay không bị ảnh hưởng bởi chất tẩy rửa, cũng như bị xước khi tiếp xúc lâu với miếng chùi bằng kim loại. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.