Chọn dứa mà lấy quả to, dài là sai bét: Không cần nếm cũng biết quả nào ngon ngọt nhờ 6 điểm sau

Chỉ cần quan sát phía bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể phân biệt được quả dứa nào ngon.

Dứa, hay còn gọi là trái thơm, là một loại quả nhiệt đới rất phổ biến và được ưa chuộng bởi hương vị ngọt ngào và tác dụng tốt cho sức khỏe. Dẫu vậy, đến nay vẫn còn nhiều người chưa biết làm thế nào để chọn được quả dứa ngon.

Nên chọn dứa quả dài hay tròn?

Một sai lầm phổ biến khi chọn dứa của nhiều người là lựa chọn quả dứa dài thay vì dứa có hình tròn, ngắn. Theo quan niệm của đa số, quả dứa dài thường có vẻ ngoài bắt mắt và hấp dẫn; tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt nhất về mặt chất lượng và hương vị.

Dứa tròn và ngắn thường có phần thịt dày và chứa nhiều nước hơn, đồng thời, chúng có hương vị ngọt ngào hơn so với quả dứa dài. Thêm vào đó, quả dứa ngắn được cho là chín đều và ngon ngọt hơn.

Do đó, khi mua dứa, bạn nên tránh chọn những quả có hình dạng dài. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những quả có hình dáng tròn và ngắn để đảm bảo hương vị thơm ngon và chất lượng tốt nhất của dứa.

Chọn dứa mà lấy quả to, dài là sai bét: Không cần nếm cũng biết quả nào ngon ngọt nhờ 6 điểm sau-1

Ngoài hình dáng bên ngoài, khi chọn dứa, người ta thường quan tâm đến một số yếu tố khác để đánh giá xem quả có ngon và chín vừa phải hay không. Đó là màu sắc, kết cấu, mùi và trọng lượng của quả.

6 mẹo chọn quả dứa ngon, ngọt

1. Màu sắc

Màu sắc của dứa là yếu tố quan trọng đầu tiên cần quan sát. Dứa chín thường có màu vàng đều từ phần cuống đến phần đuôi. Một quả dứa ngon cần có phần cuống màu vàng tươi, bên cạnh đó, màu xanh tươi của phần ngọn lá là dấu hiệu của quả dứa tươi ngon. Nếu thấy dứa có những chấm nâu đậm hoặc vàng đồng, điều đó có thể cho thấy dứa đã chín quá mức và cần tránh.

2. Độ cứng của quả

Theo những người có kinh nghiệm, bạn nên kiểm tra bằng cách bóp nhẹ vào dứa để xác định độ chín của quả. Trái dứa chín vừa phải thường có độ mềm nhất định, không quá cứng cũng không quá mềm.

3. Mùi thơm

Ngửi mùi thơm là cách kiểm tra đơn giản nhưng hiệu quả để đánh giá độ chín của dứa. Một quả dứa chín thường có mùi thơm ngọt phảng phất ở phần cuối của trái. Nếu dứa không có mùi hoặc mùi chua như lên men, điều đó có thể cho thấy quả chưa chín hoặc đã chín quá mức.

Chọn dứa mà lấy quả to, dài là sai bét: Không cần nếm cũng biết quả nào ngon ngọt nhờ 6 điểm sau-2

4. Trọng lượng

Đánh giá trọng lượng của dứa cũng là một cách giúp bạn chọn được quả ngon. Dứa nặng tay thường cho thấy nó chứa nhiều nước và có khả năng ngọt hơn. Một mẹo nhỏ khác là nhẹ nhàng kéo lá dứa, nếu lá dễ dàng rút ra, dứa có thể đã chín và sẵn sàng để thưởng thức.

5. Khoảng cách giữa mắt dứa

Mắt dứa càng lớn và càng thưa thì cho thấy quả dứa ngon ngọt. Khi chọn dứa, bạn nên tìm những quả có mắt to và không quá sát nhau. Như vậy, phần thịt dứa bên trong dày hạn chế việc hao hụt sau khi gọt bỏ. Mắt dứa lớn và thưa cũng cho thấy dứa đã chín tự nhiên và không bị ngâm thuốc.

Ngược lại, nếu mắt dứa nhỏ và sát nhau, quả dứa đó thường ít ngọt và có phần thịt mỏng hơn. Đôi khi, những quả dứa có mắt nhỏ và sát cũng chỉ ra rằng chúng có thể chưa chín hoàn toàn.

6. Độ tươi của cuống lá

Lá dứa có màu xanh tươi, không héo úa hay thâm đen là dấu hiệu của quả dứa tươi ngon và mới hái. Những lá có màu vàng hoặc nâu, đặc biệt ở phần ngọn, có thể cho thấy dứa đã quá chín hoặc không còn tươi.

Trong một số trường hợp, nếu những lá ở phần ngọn của dứa có thể dễ dàng rút ra khi kéo nhẹ, đó cũng là dấu hiệu cho thấy dứa đã chín đều. Tuy nhiên, lá quá dễ rụng có thể là dấu hiệu của quả dứa đã bắt đầu hỏng.

Ngoài ra, khi chọn mua dứa, không nên chọn những quả có vẻ dị dạng, nhỏ hoặc có dấu hiệu hư hỏng như nấm mốc, rỉ nước, hay vỏ bị nứt. Bạn cũng nên tránh mua dứa đã được gọt sẵn vì không thể kiểm soát được quá trình bảo quản và sự tươi ngon của chúng.

Những mẹo vặt này sẽ giúp bạn có được những quả dứa chín ngon, ngọt và thơm lừng, đảm bảo có được trải nghiệm ăn uống thú vị và bổ dưỡng.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chon-dua-ma-lay-qua-to-dai-la-sai-bet-khong-can-nem-cung-biet-qua-nao-ngon-ngot-nho-6-iem-sau-a428125.html

quả dứa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.