Không phải cứ quả to, vỏ mịn thì măng cụt sẽ ngon: Nhìn 3 điểm biết ngay quả nào ngon ngọt, ít mủ, không thối

Mách bạn cách chọn măng cụt ngon ngọt, không hỏng, không sượng.

Một mùa măng cụt nữa lại đến, những gánh măng cụt đã xuất hiện ở nhiều khu chợ dân sinh. Nhìn bề ngoài thì có vẻ quả nào trông cũng giống nhau, hơn nữa vỏ của loại quả này cũng rất dày nên khiến nhiều người thường "nhắm mắt đưa tay", cứ nhặt mua chứ không biết quả nào ngon hay dở.

Để tránh tình trạng này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay những mẹo nhỏ được tiểu thương chia sẻ sau đây nhé.

Không phải cứ quả to, vỏ mịn thì măng cụt sẽ ngon: Nhìn 3 điểm biết ngay quả nào ngon ngọt, ít mủ, không thối-1
Mách bạn cách chọn măng cụt ngon ngọt, ít mủ, không thối. Ảnh minh hoạ

Cẩn thận với những quả măng cụt có phần vỏ cứng màu nâu đỏ, chấm mủ vàng

Một số người thường lầm tưởng rằng măng cụt có vỏ cứng, màu nâu đỏ và bóng mịn là dấu hiệu của sự chín tới và tươi ngon. Thế nhưng, đây lại là biểu hiện của quả đã quá chín, có thể đã bắt đầu quá trình phân hủy bên trong, làm giảm chất lượng cả về mùi vị lẫn độ tươi của quả.

Quả măng cụt chín tự nhiên sẽ có màu tím đậm, khi mua nên chọn quả hơi có màu rám nâu, không quá sáng hoặc đồng đều. Khi sờ có cảm giác hơi sần sùi chứ không phải là láng mịn hoàn toàn. Ngoài ra những quả có quá nhiều mủ vàng cũng cần lưu ý, hạn chế mua những quả như vậy vì phần thịt quả bên trong dễ bị thối, hỏng.

Những quả măng cụt có phần vỏ không bị dập, khi ấn có độ đàn hồi nhẹ là một điểm cộng minh chứng đây là trái măng cụt tươi ngon.

Không phải cứ quả to, vỏ mịn thì măng cụt sẽ ngon: Nhìn 3 điểm biết ngay quả nào ngon ngọt, ít mủ, không thối-2
Ảnh minh hoạ

Tránh mua măng cụt quá to hoặc quá bé

Những quả măng cụt quá to thường có phần hạt bên trong lớn, thịt quả bị ít đi, còn những quả măng cụt bé dễ gặp phải tình trạng bị hỏng dẫn tới thịt quả kém ngon hơn bình thường.

Một quả măng cụt chín tới thường có kích thước vừa phải, vỏ màu tím đậm, căng bóng và không có vết thâm. Quả nặng tay, báo hiệu lượng nước và độ ngọt dồi dào bên trong, là lựa chọn tốt hơn là những quả to bất thường. Nên ưu tiên chất lượng hơn là kích thước khi mua măng cụt để thưởng thức trọn vẹn hương vị của loại quả này.

Không phải cứ quả to, vỏ mịn thì măng cụt sẽ ngon: Nhìn 3 điểm biết ngay quả nào ngon ngọt, ít mủ, không thối-3
Ảnh minh hoạ

Nên mua măng cụt có nhiều cánh hoa

Phần đáy của quả măng cụt thường mang hình dáng giống như một bông hoa với số cánh từ 4 đến 8. Số lượng cánh này phản ánh trực tiếp số múi mà bạn sẽ tìm thấy bên trong quả.

Những quả măng cụt có nhiều múi thường hạt sẽ ngon, giòn và nhiều thịt quả hơn những quả có ít múi. Chính vì vậy, khi mua măng cụt, mọi người nên chọn quả có số cánh hoa dưới đáy nhiều hơn.

Không phải cứ quả to, vỏ mịn thì măng cụt sẽ ngon: Nhìn 3 điểm biết ngay quả nào ngon ngọt, ít mủ, không thối-4
Ảnh minh hoạ

Trên đây là 3 mẹo chọn măng cụt ngon, giòn đơn giản, ai nhìn qua cũng biết cách chọn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khong-phai-cu-qua-to-vo-min-thi-mang-cut-se-ngon-nhin-3-iem-biet-ngay-qua-nao-ngon-ngot-it-mu-khong-thoi-a428401.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.