Chọn hàu cứ nhắm vào điểm trên vỏ, đảm bảo con nào con nấy đều tươi ngon, nhiều thịt

Hàu là món ăn ngon miệng mà ai cũng yêu thích, thế nhưng muốn chọn được hàu ngon và bảo quản chúng được lâu không phải ai cũng biết. Hôm nay, sẽ gửi đến bạn những kiến thức thú vị này qua bài viết sau.

Vỏ hàu

Để chọn được hàu ngon, trước tiên, bạn phải xem phần vỏ, vỏ hàu thường có dạng hình chóp và khép chặt bởi khi vỏ được khép chặt thì phần thịt bên trong sẽ được bảo vệ từ đó giúp thịt hàu ngon hơn. Nếu không có kinh nghiệm, hãy chọn những con ngắn, tròn trịa và có vỏ nhô.

Hàu tươi sống thường không thể tách được vỏ vì thế khi thấy vỏ hàu đã bị tách thì có nghĩa là chúng đã chết. Bạn cũng có thể dùng tay gõ vào vỏ hàu, nếu không nghe thấy tiếng thì chúng đã chết, cần tránh mua.

Thịt hàu

Khi tách hàu ra, quan sát bạn sẽ thấy phần thịt hàu bám chặt vào vỏ và được lấp đầy nước biển, đó là những con hàu ngon. Bạn nhớ không nên mua những con hàu có thịt màu xanh bởi chúng là hàu trứng, thường có vị đắng và không ngon. Khi thấy thịt hàu có những đường vân cũng không nên mua bởi chúng đã bị ngâm nước trong một khoảng thời gian dài.

Chọn hàu cứ nhắm vào điểm trên vỏ, đảm bảo con nào con nấy đều tươi ngon, nhiều thịt-1

 

Cách tách vỏ hàu

Sau khi chọn được những còn hàu đạt yêu cầu, bạn cần rửa phải rửa chúng thật kỹ dưới vòi nước sạch để loại bỏ hết chất bẩn bám bên ngoài vỏ. Tiếp đến hãy dùng một con dao có mũi nhọn, đặt sắt mép miệng của hàu rồi nhẹ nhàng lách vào bên trong. Nhớ giữ con hàu thật chặt, tránh để mũi dao đi chệch hướng đâm vào tay. Khi đã đưa được mũi dao vào miệng hàu, bạn chỉ cần xoay nhẹ con dao là vỏ hàu tách ra.

Cách giữ hàu sống chưa tách vỏ lâu nhất

Nếu chưa ăn hàu ngay, bạn có thể để hàu nguyên bùn ra rổ chỗ mát để bảo quản hàu một cách tốt nhất cũng như giữ được độ tươi của hàu. Ngoài ra, khi cho hàu nguyên vỏ vào ngăn lạnh với nhiệt độ từ 0 - 6 độ C có thể bảo quản hàu được trong 1 - 2 ngày.

 

Theo: Khoevadep

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chon-hau-cu-nham-vao-diem-tren-vo-dam-bao-con-nao-con-nay-deu-tuoi-ngon-nhieu-thit-search/?id=309697

hàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.