Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả

Chỉ với một bát nước tự chế đơn giản tại nhà, bạn có thể giải quyết được mùi hôi cũng như các loài côn trùng thoát ra từ cống thoát nước nhà vệ sinh hiệu quả.

Khi thời tiết nắng nóng, cống nhà vệ sinh bốc mùi hôi khó chịu nồng nặc hơn nên rất dễ thu hút các loài côn trùng bay tới trú ngụ. Vậy làm thế nào để loại bỏ các loài côn trùng bay nhỏ cũng như mùi đặc biệt trong phòng tắm? Chỉ với một bát nước tự chế này là bạn có thể giải quyết được rắc rối trên và đây là cách làm chi tiết.

Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-1

Nguyên nhân chính dẫn tới mùi hôi tanh của cống và thu hút các loài côn trùng kéo tới là do cống bẩn, không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Vì vậy, công việc đầu tiên là cần phải loại bỏ các loại rác cũng như vết bẩn trong cống.

Cách làm: Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị bia, cốc hoặc bát và bột giặt thường dùng ở nhà.

Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-2

Tiếp theo, bạn đổ một ít bột giặt vào rồi thêm vào khoảng 1 lon bia và trộn đều. Sau đó, bạn đổ dung dịch vừa pha chế xong xuống cống, và để yên trong khoảng 3 phút.

Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-3Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-4

Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-5

Thêm một bình nước nóng vào cống để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn bám trên thành đường ống

Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-6

Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ trứng cũng như ấu trùng của ruồi muỗi đồng thời khử sạch mùi hôi trong cống.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng thêm cách này để ngăn côn trùng bay và mùi hôi thoát ra từ cống hiệu quả.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một quả bóng bay, cắt bỏ phần đáy của quả bóng. Sau đó, bạn đặt phần đáy quả bóng trùm lên nắp của ống thoát nước sàn nhà tắm rồi lắp trở lại.

Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-7Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-8Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-9

Khi xả nước, đầu bóng sẽ mở ra để cho nước thoát ra như bình thường. Khi không có nước, phần đầu bóng sẽ khép chặt lại, như vậy là có thể ngăn chặn mùi hôi cũng như các loại côn trùng từ cống thoát ra ngoài phòng tắm hiệu quả, rất thực tế phải không nào?

Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-10

Tương tự, bạn cũng có thể áp dụng mẹo “nước khép kín” để ngăn mùi hôi và côn trùng. Đây là một cách khử mùi hôi của cổng thoát nước rất đơn giản và dễ thực hiện, với một chiếc túi nilon là bạn đã có thể “đánh bay” những mùi hôi khó chịu rồi.

Cách làm: Cho nước vào đầy túi nilon rồi buộc chặt miệng túi lại. Sau đó, đặt trực tiếp túi lên miệng cống/ lỗ thoát nước là có thể ngăn mùi hôi, côn trùng từ cống thoát ra bên ngoài.

Đổ bát nước này xuống lỗ thoát nước nhà tắm, vừa khử mùi hôi lại ngăn côn trùng hiệu quả-11

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.