Nhét chiếc kẹp giấy vào trong điện thoại di động có tác dụng tuyệt vời, nhưng nhiều người không biết điều thực tế này

Đừng nghĩ chiếc kẹp giấy chỉ dùng để cố định các loại giấy tờ. Thực tế, nó còn nhiều công dụng thần kỳ khác, khi nhét vào điện thoại còn rất tiện lợi nữa.

Kẹp giấy là vật dụng quen thuộc, mọi người thường biết đến chúng với công dụng là cố định các loại giấy tờ, tài liệu, hồ sơ. Thực tế, bạn mới chỉ biết phần nổi công dụng của chúng, vì thực ra kẹp giấy còn nhiều tác dụng thần kỳ khác trong cuộc sống. Dưới đây là một số công dụng bất ngờ của kẹp giấy, hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé!

Công dụng thần kỳ của kẹp giấy

1. Tránh người khác kéo khóa túi

Khi đi đi du lịch hoặc có việc ra ngoài, túi là vật dụng không thể thiếu của nhiều người. Việc mang túi theo giúp bạn thuận tiện trong việc cất giữ đồ đạc, nhưng có nhược điểm là chiếc khóa kéo của túi rất dễ bị kẻ xấu cạy mở ra. Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng chiếc kẹp giấy là bạn có thể giải quyết được vấn đề này, khiến những kẻ có ý đồ xấu phải khóc thét vì khó mà mở ra được. Cách làm thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần luồn hai đầu móc khóa vào trong kẹp giấy, cố định hai chiếc khóa lại với nhau là có thể phòng tránh việc người khác kéo khóa túi của mình rồi, rất thiết thực phải không?

Nhét chiếc kẹp giấy vào trong điện thoại di động có tác dụng tuyệt vời, nhưng nhiều người không biết điều thực tế này-1

2. Tiện lợi khi đeo vòng tay

Nhiều người có sở thích đeo vòng tay, nhưng đôi khi việc dùng một tay để đeo khá khó khăn để móc hai đầu chiếc vòng lại. Tuy nhiên, bạn chỉ cần dùng chiếc kẹp giấy là mọi chuyện sẽ thật dễ dàng. Chỉ cần luồn một đầu dây vòng vào ghim giấy để cố định và bạn có thể đeo chiếc vòng tay thật nhanh chóng sau đó rồi.

Nhét chiếc kẹp giấy vào trong điện thoại di động có tác dụng tuyệt vời, nhưng nhiều người không biết điều thực tế này-2

3. Lấy sim, thẻ nhớ điện thoại dễ dàng

Nếu bạn không có thiết bị lấy thẻ nhớ hoặc sim điện thoại di động ở nhà thì cũng đừng lo, vì chỉ cần duỗi thẳng một đầu kẹp giấy là bạn có thể tự chế một chiếc kim lấy sim, thẻ nhớ thật tiện lợi và dễ dàng rồi.

Nhét chiếc kẹp giấy vào trong điện thoại di động có tác dụng tuyệt vời, nhưng nhiều người không biết điều thực tế này-3Nhét chiếc kẹp giấy vào trong điện thoại di động có tác dụng tuyệt vời, nhưng nhiều người không biết điều thực tế này-4

4. Niêm phong túi thực phẩm

Những gói đựng thực phẩm ở nhà nếu không sử dụng hết khi để ở ngoài sẽ rất dễ bị ẩm và biến chất nếu không được bọc kỹ. Trong trường hợp này, để giữ túi được kín bạn hãy gập miệng túi lại vài lần rồi dùng kẹp giấy cố định vết gập lại. Vậy là túi thực phẩm đã được niêm phong thật kín và chắc chắn rồi.

Nhét chiếc kẹp giấy vào trong điện thoại di động có tác dụng tuyệt vời, nhưng nhiều người không biết điều thực tế này-5

5. Tìm đầu mối của cuộn băng dính

Nhiều người chắc sẽ rất tò mò khi không hiểu mục đích của việc dán chiếc kẹp giấy lên băng dính là gì. Thực ra nó có hai chức năng chính: Đầu tiên là cho phép chúng ta nhanh chóng tìm ra đầu mối của cuộn băng dính mà không mất nhiều thời gian khi sử dụng lần sau. Tác dụng kỳ diệu thứ hai là có thể dùng để xé băng dính mà không cần phải dùng kéo.

Nhét chiếc kẹp giấy vào trong điện thoại di động có tác dụng tuyệt vời, nhưng nhiều người không biết điều thực tế này-6

6. Sửa khóa kéo

Khi khóa kéo của bạn bị gãy phần tay khóa sẽ khá bất tiện để sử dụng. Lúc này, bạn có thể luồn một chiếc kẹp giấy vào nắp khóa kéo và thay thế cho chiếc tay khóa bị hỏng. Một chiếc khóa kéo đơn giản như này cũng rất tiện lợi khi sử dụng, lại nhìn khá cá tính đấy nha.

Nhét chiếc kẹp giấy vào trong điện thoại di động có tác dụng tuyệt vời, nhưng nhiều người không biết điều thực tế này-7

7. Đánh dấu sách

Ghim kẹp giấy vào sách để đánh dấu trang sách đang đọc dở rất tiện lợi vì nó khá chắc chắn nên không sợ bị rơi ra. Ngoài ra, bạn có thể bẻ chiếc ghim để tạo thành hình trái tim như dưới đây, trông sẽ đẹp hơn nhiều đấy nha.

Nhét chiếc kẹp giấy vào trong điện thoại di động có tác dụng tuyệt vời, nhưng nhiều người không biết điều thực tế này-8

8. Vẽ hình tròn

Bạn bẻ chiếc ghim ra như hình bên dưới, nó sẽ có tác dụng tương đương với một chiếc compa và giúp bạn vẽ hình tròn thật đơn giản.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.