Chọn mực khô nhắm bia cứ nhắm vào điểm này: Đảm bảo mực câu xịn thơm ngon, không bị người bán hàng qua mặt

Mực khô là món ăn được nhiều người yêu thích, đây cũng là loại hải sản được các du khách lựa chọn làm quà mỗi lần đi du lịch biển. Hãy chú ý những điểm sau đây để chọn được mực khô ngon nhất.

Mẹo chọn mực khô

Độ khô của mực: Ấn tay vào mực không bị dính tay, không thấy có độ ẩm, tay khô ráo cùng với mùi thơm đặc trưng thì chứng tỏ mực khô ngon được phơi dưới nắng tự nhiên.

Lớp phấn trắng bao phủ bên ngoài

Những con mực vừa đánh bắt lên bờ khi đem phơi khô sẽ có lớp phấn trắng phủ trên bề mặt thân. Mực càng tươi lớp phấn trắng này càng dày và ngược lại. Vì thế, chọn mua những con mực khô với lớp phấn bên ngoài dày là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.

Thân mực thẳng và dày

Đừng lựa những con mực to, hãy chú ý chọn những con mực có thân thẳng và mình dày, khi cầm lên phải khô ráo, thân và đầu mực còn dính vào nhau. Với những con mực khi cầm lên tay còn ướt, đầu và mình tách liền nhau là mực đã bị ươn, khi nướng có mùi hôi, ăn dai và hơi đắng. Những con mực có thân dày và thẳng khi nướng thịt sẽ nở ra theo từng thớ và có vị ngọt rất đậm đà.

Chọn mực khô nhắm bia cứ nhắm vào điểm này: Đảm bảo mực câu xịn thơm ngon, không bị người bán hàng qua mặt-1


Mực có màu hồng tự nhiên

Mực khô nếu được phơi khi còn tươi sẽ có màu hồng nhạt rất tự nhiên, mùi không tanh hay dính ướt tay. Cũng như thịt lợn và thịt bò, sắc hồng tự nhiên sẽ mách cho bạn biết đó là miếng thịt tươi, vừa mổ xong. Mực khô ngon khi nướng lên, xé nhỏ ra thịt bên trong cũng hồng nhạt và dẻo, dai, không vụn. Nếu là màu trắng bệch thì dễ là mực ươn đem phơi khô.

Mực có chấm đen mờ là đúng da của mực, mực kém chất lượng thường có đốm đỏ thâm trên thân, hai mặt có những nốt hồng nhạt.

Đối với mực một nắng

Mình phải dày, có lớp cám, màu hồng tươi. Loại mực không ngon có đốm đỏ thâm ở thân, lưng, hai mặt có những nốt màu đỏ nhạt

Mực câu khô do được phơi treo nên có thân thẳng, mình dày. 

Mực khô cào thường được phơi trên phên nên mình mỏng.

Phân biệt như thế nào để biết được mực khô thật hay giả

Mực khô chuẩn khi đốt thường quăn lại, cháy sun từ ngoài vào, dậy mùi thơm. Loại mực khô kém chất lượng, mực khô nhập lậu bị thu giữ khi đốt thì bị mủn, cháy gần như thành than và có mùi khét, khi ăn không có vị tanh và vị ngọt của cá mực tự nhiên. Còn mực giả khi đốt sẽ cháy nhỏ giọt, khét mùi nhựa.

Theo Khoevadep
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chon-muc-kho-nham-bia-cu-nham-vao-diem-nay-dam-bao-muc-cau-xin-thom-ngon-khong-bi-nguoi-ban-hang-qua-mat-search/?id=291747

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.