Chồng lấy 1 nắm bột giặt trộn với đường rồi để ở chỗ này, sáng hôm sau lũ kiến "mất dạng" sạch sành sanh

Chỉ cần sử dụng những thứ đơn giản có ngay trong căn bếp mà bạn đã có thể diệt kiến một cách an toàn và cực hiệu quả.

Kiến là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình, đặc biệt là vào mùa hè, chúng sẽ sinh nôi nảy nở nhiều hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất diệt kiến không chỉ tốn tiền mà còn dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà. Có lần, tôi thấy chồng trộn cơm nguội với đường và bột giặt rồi đi vào nhà bếp, tưởng làm chuyện dại dột ai ngờ sáng hôm sau, tôi mới hối hận vì không tin.

Trộn cơm, đường và bột giặt

- Trước tiên, chuẩn bị một chiếc bát sau đó cho 1 thìa đường, một ít bột giặt và một lượng nước vừa đủ rồi trộn đều. Sau đó trộn thêm cơm vào. Đường và gạo chính là thực phẩm yêu thích của kiến, còn bột giặt có tính kiềm nên sẽ giúp tiêu diệt kiến hiệu quả.

Chồng lấy 1 nắm bột giặt trộn với đường rồi để ở chỗ này, sáng hôm sau lũ kiến mất dạng sạch sành sanh-1

- Dùng một mảnh giấy sau đó rắc thứ cơm trộn này xuống và đặt ở nơi kiến hay đến. Làm theo cách này, khi kiến bu lại sẽ bị tiêu diệt ngay tức thì.

Chồng lấy 1 nắm bột giặt trộn với đường rồi để ở chỗ này, sáng hôm sau lũ kiến mất dạng sạch sành sanh-2Chồng lấy 1 nắm bột giặt trộn với đường rồi để ở chỗ này, sáng hôm sau lũ kiến mất dạng sạch sành sanh-3

Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng thêm một vài cách diệt kiến sau đây cũng cực đơn giản, an toàn và hiệu quả!

Nước rửa chén và nước

Sử dụng bình xịt nhựa cho nước rửa chén và nước theo tỷ lệ 1:2 rồi lắc đều. Sau đó xịt dung dịch này vào kiến sẽ khiến chúng lập tức đứng yên và chết ngạt. Cuối cùng, bạn dùng khăn giấy ướt lau sạch và ném vào thùng rác. 

Chồng lấy 1 nắm bột giặt trộn với đường rồi để ở chỗ này, sáng hôm sau lũ kiến mất dạng sạch sành sanh-4

Giấm trắng và ​​nước 

Đổ một lượng giấm và nước bằng nhau vào bình xịt và lắc đều. Sau đó, xịt trực tiếp dung dịch đã pha lên kiến để tiêu diệt chúng. Bạn có thể sử dụng dung dịch này vào bệ cửa sổ, cửa ra vào hoặc những nơi kiến xâm nhập để phòng kiến.

Chồng lấy 1 nắm bột giặt trộn với đường rồi để ở chỗ này, sáng hôm sau lũ kiến mất dạng sạch sành sanh-5

Baking soda và đường

Chỉ đơn giản rắc bột baking soda kết hợp đường xuống khe nứt, dưới chân tường nhà, bệ cửa sổ... sẽ ngăn chặn được sự xâm hại của kiến. Kiến khi ăn phải hỗn hợp baking soda sẽ trương phình bụng lên mà chết. 

Chồng lấy 1 nắm bột giặt trộn với đường rồi để ở chỗ này, sáng hôm sau lũ kiến mất dạng sạch sành sanh-6Chồng lấy 1 nắm bột giặt trộn với đường rồi để ở chỗ này, sáng hôm sau lũ kiến mất dạng sạch sành sanh-7

Tỏi

Chỉ cần bóc một vài tép tỏi tươi và đặt chúng ở gần nơi kiến xuất hiện. Bạn sẽ thấy điều bất ngờ khi kiến tự tránh xa. Cứ thế, khi tỏi khô, bạn có thể thay thế bằng những tép tỏi khác.

Chồng lấy 1 nắm bột giặt trộn với đường rồi để ở chỗ này, sáng hôm sau lũ kiến mất dạng sạch sành sanh-8

Chú ý: Ngoài việc sử dụng các mẹo trên, bạn cũng nên chú ý vệ sinh nhà cửa thường xuyên sạch sẽ, thông thoáng, tránh vương vãi thức ăn dư thừa sẽ dễ thu hút kiến nhé.

Chồng lấy 1 nắm bột giặt trộn với đường rồi để ở chỗ này, sáng hôm sau lũ kiến mất dạng sạch sành sanh-9

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


mẹo diệt kiến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.