Các chuyên gia vạch trần 3 sai lầm phổ biến nhất khi rửa rau, dùng nước vo gạo là mẹo không nên thử nhất

Cách chuyên gia khuyến cáo, nếu rửa rau không sạch và đúng cách rồi ăn vào thì về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn nhiều rau quả có thể giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng và chất xơ, là thực phẩm cần thiết hàng ngày để tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên nếu chẳng may ăn phải thực phẩm chứa nhiều các loại thuốc trừ sâu thì về lâu dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Các chuyên gia vạch trần 3 sai lầm phổ biến nhất khi rửa rau, dùng nước vo gạo là mẹo không nên thử nhất-1

Theo một báo cáo của các chuyên gia cho biết, nhiều người rửa rau sai cách, không những không rửa sạch được rau mà còn có thể khó loại bỏ thuốc trừ sâu hơn. Chuyên gia cũng liệt kê 3 sai lầm lớn mà mọi người hay mắc phải để các chị em nội trợ tham khảo.

1. Dùng giấm và baking soda

Nhiều người nghĩ rằng cho baking soda hoặc giấm vào rửa rau sẽ sạch nhưng trên thực tế, sử dụng hai nguyên liệu này lại phản tác dụng, khó làm sạch hơn. Một số thí nghiệm cho thấy baking soda và giấm không có tác dụng gì với một số vi khuẩn gây bệnh.

Các chuyên gia vạch trần 3 sai lầm phổ biến nhất khi rửa rau, dùng nước vo gạo là mẹo không nên thử nhất-2

2. Dùng nước vo gạo

Gạo cũng có trứng côn trùng và dư lượng thuốc trừ sâu nhất định. Nếu bạn dùng nước vo gạo để rửa rau có thể khiến chất bẩn bám vào rau nhiều hơn.

Các chuyên gia vạch trần 3 sai lầm phổ biến nhất khi rửa rau, dùng nước vo gạo là mẹo không nên thử nhất-3

3. Dùng muối

Một thử nghiệm đã chỉ ra rằng, việc sử dụng nước muối để rửa rau sẽ làm cho thuốc trừ sâu xâm nhập vào rau nhiều hơn, mất vitamin và không hề sạch một chút nào. Bên cạnh đó, nhiều người rửa trái cây và rau quả cùng nhau, phương pháp này sẽ độc hại hơn, tốt nhất nên rửa riêng rau-củ-quả.

Các chuyên gia vạch trần 3 sai lầm phổ biến nhất khi rửa rau, dùng nước vo gạo là mẹo không nên thử nhất-4

Cách rửa rau đảm bảo nhất là gì?

Để đảm bảo rau sạch, chúng ta cần rửa 3 lần bằng nước là được. Bạn nên rửa trực tiếp từng kẽ rau dưới vòi nước nhằm để loại bỏ trứng giun, vi khuẩn gây bệnh và dư lượng thuốc trừ sâu còn bám trên lá rau.

Các chuyên gia vạch trần 3 sai lầm phổ biến nhất khi rửa rau, dùng nước vo gạo là mẹo không nên thử nhất-5

Các chuyên gia vạch trần 3 sai lầm phổ biến nhất khi rửa rau, dùng nước vo gạo là mẹo không nên thử nhất-6

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.