Có cần đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng không? Chắc chắn nhiều người đã làm sai mà không biết

Hằng ngày, chúng ta đều sử dụng bồn cầu để đi vệ sinh nhưng bạn có chắc mình đã dùng thiết bị này đúng cách?

Thông thường theo thiết kế ngày nay, bồn cầu sẽ được đặt trong nhà tắm. Mặc dù thiết kế này sẽ tiết kiệm diện tích hơn nhưng nó cũng gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Điều dễ thấy nhất là nhà tắm có cả bồn cầu nên dễ bị sinh ra mùi hôi, đặc biệt vào mùa hè. Việc phát sinh mùi hôi này có thể do chúng ta không thường xuyên dọn dẹp nhưng cũng có thể do thói quen khi sử dụng bồn cầu gây ra.

Điển hình là việc sau mỗi lần sử dụng bồn cầu, bạn có đậy nắp hay không là một chi tiết mà nhiều người rất dễ bỏ qua. Hay khi bồn cầu không sử dụng, chúng ta có nên đậy nắp lại không? Những thói quen này tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại có tác dụng khá lớn tới việc giữ không gian trong nhà tắm sạch sẽ. 

Có cần đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng không? Chắc chắn nhiều người đã làm sai mà không biết-1

Như thường lệ, khi chúng ta nhấn nút xả, các chất bẩn trong bồn cầu sẽ được đưa xuống dưới bể chứa, giúp bồn cầu trở nên sạch hơn. Tuy nhiên, cùng với việc xả nước sẽ khiến một số vi khuẩn có thể bắn ra ngoài và bay lơ lửng trong không khí, dễ dẫn đến ô nhiễm không khí trong phòng tắm.

Mặt khác, nhiều người có thói quen treo khăn tắm và đặt bàn chải đánh răng ngay trong nhà tắm. Nếu phòng tắm bị ô nhiễm thì chỉ sau một thời gian, các vật dụng để trong phòng cũng có thể bị ô nhiễm theo. Khăn tắm và bàn chải đánh răng lại là những vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, hơn nữa nó còn tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nên khi chúng bị nhiễm bẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và gia đình

Có cần đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng không? Chắc chắn nhiều người đã làm sai mà không biết-2

Mặt khác, đường ống thoát chất thải trong nhà vệ sinh được thiết kế dẫn trực tiếp xuống bể đại tiện. Và vì được thông với nhau nên lâu ngày không dọn dẹp sẽ khó tránh khỏi hiện tượng mùi hôi khó chịu thoát ra từ dưới bể chứa và lan ra khắp phòng. Vì vậy, khi không sử dụng bồn cầu chúng ta nên đậy nắp lại, để chặn một số mùi bay lên. Ngoài ra, khi sử dụng xong bồn cầu và xả nước, chúng ta cũng cần đậy nắp lại và xả nước lần nữa, để tránh một số vi khuẩn thoát ra ngoài và làm ô nhiễm không khí trong nhà vệ sinh.

Có cần đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng không? Chắc chắn nhiều người đã làm sai mà không biết-3

Phòng tắm ở nhà hiện nay hầu như đều được thiết kế hệ thống thông gió. Nếu không có cửa sổ trong phòng tắm để thoát khí thì khi đi vệ sinh chúng ta có thể bật quạt thông gió để hút không khí trong phòng tắm ra ngoài. Sau khi tắm xong, hãy để quạt hút gió ở trạng thái bật vài phút trước khi tắt, để dù không khí trong nhà tắm có bị ô nhiễm hay không, quạt hút có thể được sử dụng để hút một phần không khí ra ngoài.

Có cần đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng không? Chắc chắn nhiều người đã làm sai mà không biết-4

Nhà vệ sinh là nơi không hoàn toàn sạch sẽ nên chúng ta phải thường xuyên lau chùi, dọn dẹp. Trong điều kiện bình thường, hầu như chúng ta chỉ cần dọn dẹp 2 lần / tuần là đủ để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ. Và hãy lưu ý đừng quên khử trùng bồn cầu thường xuyên để tránh sự sinh sôi của vi khuẩn. Thông thường, nhiều người sẽ sử dụng nước tẩy bồn cầu.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý không nên dùng chung kết hợp nước tẩy nhà vệ sinh với bất kỳ chất tẩy rửa nào khác (ví dụ như bột giặt, nước giặt, nước rửa chén…) vì các hóa chất có trong đó có thể phản ứng với nhau và sinh ra chất độc hại.

Có cần đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng không? Chắc chắn nhiều người đã làm sai mà không biết-5Có cần đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng không? Chắc chắn nhiều người đã làm sai mà không biết-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bồn cầu

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.