Đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát có mục đích này, ai biết rồi cũng khen ngợi cách làm thông minh

Không ngờ đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát lại giải quyết được rắc rối thường diễn ra này.

Chúng ta sử dụng bồn rửa bát để rửa rau, rửa bát. Mặc dù, trong bồn rửa bát ngày nào cũng có nước và nhìn có vẻ rất sạch sẽ nhưng chúng có thật sự sạch không? Thông thường, khi chúng ta rửa thịt, một số vết dầu mỡ sẽ bắn tung tóe bên trong bồn rửa, còn nếu rửa các loại hải sản như tôm, cá thì sẽ để lại mùi tanh. Vì vậy, hàng ngày bạn nên dọn dẹp sạch sẽ bồn rửa bát để tránh việc phát sinh vi khuẩn và tạo ra mùi khó chịu. Vậy cần làm những gì để làm sạch hoàn toàn khu vực này?

Có rất nhiều cách để vệ sinh khu vực bồn rửa bát, bạn có thể áp dụng một trong số những cách sau:

Cách 1: Dùng nước rửa bát hay các dung dịch tẩy rửa vệ sinh nhà bếp chuyên dụng

Bạn chỉ cần cho một lượng vừa đủ dung dịch nước rửa bát hoặc chất tẩy rửa lên bề mặt chậu rửa. Dùng miếng xốp rửa bát hoặc bàn chải để chà sạch các vết bẩn bám trên bề mặt rồi xả lại bằng nước.

Đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát có mục đích này, ai biết rồi cũng khen ngợi cách làm thông minh-1

Cách 2: Chanh tươi và phèn chua

- Hòa tan hỗn hợp nước cốt chanh và phèn chua theo tỷ lệ 1:1. 

- Nhúng miếng rửa chén vào hỗn hợp rồi lau khắp bề mặt chậu rửa bát, sau đó rửa sạch lại với nước. 

Đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát có mục đích này, ai biết rồi cũng khen ngợi cách làm thông minh-2

Cách 3: Baking soda và giấm

- Làm ướt chậu rửa bát  bằng nước, sau đó rắc baking soda lên bề mặt.

- Tiếp theo, bạn đổ giấm đều lên trên bề mặt bột baking soda. Giữ hỗn hợp trong  khoảng 5 - 10 phút, sau đó dùng miếng rửa bát hoặc bàn chải để chà sạch các vết bẩn bám trên chậu.

- Xả lại với nước sạch.

Đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát có mục đích này, ai biết rồi cũng khen ngợi cách làm thông minh-3

Thông thường, khi làm vệ sinh khu vực bồn rửa, chúng ta sẽ lau sạch toàn bộ bồn. Việc lau chùi thì diễn ra khá dễ dàng nhưng sau khi lau xong thì việc xả nước sẽ rắc rối hơn do đầu vòi hoa sen ngắn không thể đưa nước đến khắp các khu vực trong bồn rửa được. Nhiều người sẽ dùng một vật chứa nước để dội, cũng có người dùng tay để tưới nước xung quanh thành bồn. Suy cho cùng thì dù dùng cách nào trong những cách trên cũng đều khá bất tiện và phiền phức. Thực ra, cách giải quyết vấn đề này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một quả bóng bay là xong ngay.

Đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát có mục đích này, ai biết rồi cũng khen ngợi cách làm thông minh-4

Bây giờ, bạn hãy dùng kéo cắt một lỗ dưới đáy quả bóng bay rồi luồn vòi vào trong quả bóng. Do bóng bay được làm bằng cao su, có độ đàn hồi tốt nên khi luồn vòi sen vào sẽ được cố định chắc chắn. Một vòi bình thường như vậy có thể được sử dụng để làm sạch theo nhiều hướng khác nhau sau một lần biến đổi đơn giản.

Đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát có mục đích này, ai biết rồi cũng khen ngợi cách làm thông minh-5

Sau đó, chúng ta vặn nước cho chảy xuống. Lưu ý, không cần mở cho nước chảy ra quá nhiều, vì lỗ cắt trên quả bóng tương đối nhỏ nên nếu vặn nước xuống nhiều sẽ làm tăng áp lực nước khiến bóng dễ bị tuột ra khỏi vòi. Nước có thể phun ra từ lỗ nhỏ nên chúng ta chỉ cần cầm quả bóng và điều khiển hướng là có thể dùng để vệ sinh mọi nơi xung quanh bồn rửa. Với cách làm này, việc vệ sinh bồn rửa sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát có mục đích này, ai biết rồi cũng khen ngợi cách làm thông minh-6

Mặt khác, nhiều gia đình sẽ gặp phải tình trạng nắp đậy của bồn rửa bị hở. Điều này gây ra khó chịu cho mọi người vì vừa mới xả đầy nước trong bồn nhưng chỉ một lúc sau nước đã bị rò rỉ hết. Nếu điều này xảy ra, chúng ta có thể dễ dàng giải quyết vấn đề chỉ với một quả bóng bay.

Đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát có mục đích này, ai biết rồi cũng khen ngợi cách làm thông minh-7

Cách làm: Bạn thổi quả bóng bay cho to ra, sau đó đặt quả bóng lên trên nắp bồn rửa rồi từ từ buông tay. Trong khi quả bóng xẹp hơi, bạn dùng tay ấn mạnh xuống để quả bóng bay quấn quanh nắp, tạo thành một vòng tròn cao su thừa xung quanh nắp. Như vậy, quả bóng sẽ giúp nắp bồn rửa được làm kín hơn, khi sử dụng sẽ không bị lỏng và rò rỉ nước. Nhờ cách làm rất đơn giản và thiết thực này, bạn sẽ không phải tốn tiền để mua lại nắp cống.

Đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát có mục đích này, ai biết rồi cũng khen ngợi cách làm thông minh-8Đặt quả bóng bay vào bồn rửa bát có mục đích này, ai biết rồi cũng khen ngợi cách làm thông minh-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.