Có cần rút phích cắm điều hòa khi hết mùa nóng không? Nhiều gia đình mắc sai lầm dẫn đến tốn tiền điện, hỏng hóc

Hầu hết các gia đình đều có thói quen không rút phích cắm điều hòa khi không sử dụng trong thời gian dài. Vậy cách làm trên liệu có đúng không?

Vào mùa thu, tiết trời bắt đầu se lạnh, nên về cơ bản không cần bật điều hòa để làm mát không khí. Vậy câu hỏi đặt ra lúc này là điều hòa không bật có nên rút điện hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn thêm kiến ​​thức để có thể sử dụng đúng cách, giúp tăng tuổi thọ cho điều hòa.

Có cần rút phích cắm điều hòa khi hết mùa nóng không? Nhiều gia đình mắc sai lầm dẫn đến tốn tiền điện, hỏng hóc-1

Trên thực tế, có một chút tranh cãi về việc có nên rút phích cắm điều hòa, có một khoảng cách nào đó giữa lý thuyết và thực hành:

- Một số người nghĩ rằng nhiều thiết bị không tốn điện khi chúng ở chế độ chờ, vì nó không hoạt động nên sẽ không tiêu thụ điện năng, vì vậy việc rút phích cắm dường như không quan trọng.

- Một số người thì lại cho rằng điều hòa dù không sử dụng nhưng nếu không được tắt nguồn sẽ gây ra một số vấn đề về an toàn và điều này sẽ khiến cho điều hòa luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động bất cứ lúc nào, vì vậy sẽ rút ngắn tuổi thọ của các bộ phận bên trong đến một mức độ nhất định nên tốt hơn là rút phích cắm của nó.

Trên thực tế, câu nói trên là đúng, nhưng nên áp dụng trong các tình huống khác nhau:

Trước hết, vào mùa hè, điều hòa cơ bản được sử dụng hàng ngày. Tuy có thể chỉ sử dụng điều hòa vào ban đêm nhưng ban ngày không cần rút điện bởi vì đôi khi phích cắm bị kéo ra quá nhiều sẽ làm hỏng phích cắm và ổ cắm, khiến nó bị mòn ở một mức độ nhất định. 

Có cần rút phích cắm điều hòa khi hết mùa nóng không? Nhiều gia đình mắc sai lầm dẫn đến tốn tiền điện, hỏng hóc-2

Ngoài ra, một số điều hòa sẽ có đèn báo nguồn, nếu cắm luôn phích cắm thì đèn báo của điều hòa sẽ luôn sáng, tương đương với việc tiêu thụ điện mỗi ngày. Trên thực tế, nếu bạn thực sự muốn tiết kiệm điện hoặc lo lắng về vấn đề an toàn, bạn có thể mua một ổ cắm chuyên dụng. Bằng cách này, nó có thể được chuyển sang trạng thái tắt nguồn bất cứ lúc nào và không cần rút phích cắm.

Nếu điều hòa không khí không được sử dụng thường xuyên như vào mùa xuân và mùa thu hoặc thỉnh thoảng mới sử dụng vào mùa đông thì cần rút phích cắm ra, sẽ an toàn hơn. Mặc dù nói chế độ chờ không tiêu tốn điện năng cũng không có gì sai, nhưng theo thời gian thì sẽ hao tốn một chút điện năng, ít nhất thì kết nối của phích cắm cũng gây tốn điện.

Có cần rút phích cắm điều hòa khi hết mùa nóng không? Nhiều gia đình mắc sai lầm dẫn đến tốn tiền điện, hỏng hóc-3

Và nếu cắm điện nhưng không sử dụng, các bộ phận bên trong của điều hòa sẽ bị hư hỏng, không chỉ làm giảm tuổi thọ mà còn gây nguy hiểm rất lớn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên rút nguồn điện trong khoảng thời gian này, việc này không chỉ để bảo dưỡng điều hòa mà còn đảm bảo an toàn cá nhân cho mọi người.

Tóm lại: Nếu bạn không sử dụng máy điều hòa trong một thời gian dài, hãy rút phích cắm của nó. Nhưng nếu bạn không sử dụng nó trong một thời gian ngắn thì không cần thiết phải rút phích cắm ra, đừng làm điều đó sai trong tương lai.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.