Có nên đóng nắp khi máy giặt xong? Hóa ra nhiều gia đình đã làm sai suốt bao nhiêu năm

Máy giặt ngày nay rất phổ biến. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy giặt, bạn có chú ý đến một số chi tiết nhỏ, chẳng hạn như, sau khi máy giặt xong, nắp máy giặt nên mở hay đóng? Sau khi đọc bài viết, tôi tin rằng, nhiều người sẽ nhận ra gia đình mình đã làm sai.

Trên thực tế, máy giặt, là thiết bị gia dụng được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống, nó đã mang lại cho chúng ta rất nhiều sự tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu rõ việc sử dụng đúng máy giặt. Hãy xem cách đúng là gì?

Có nên đóng nắp khi máy giặt xong? Hóa ra nhiều gia đình đã làm sai suốt bao nhiêu năm-1

Nói chung, chúng ta thường đóng nắp máy giặt sau khi máy giặt xong và ngừng sử dụng. Bởi, nếu không đóng nắp máy giặt, bạn sẽ cảm thấy rất mất vệ sinh, chẳng hạn như bụi,..., hoặc cũng tiện để đặt đồ vật khác lên trên máy giặt nếu đóng nắp, vì vậy đa số mọi người sẽ chọn đóng nắp máy giặt.

Có nên đóng nắp khi máy giặt xong? Hóa ra nhiều gia đình đã làm sai suốt bao nhiêu năm-2

Trên thực tế khi giặt, máy giặt cần phải sử dụng nước để làm sạch, ngay cả khi giặt xong nó vẫn sẽ tương đối ẩm ướt. Lúc này, nếu chúng ta đóng nắp máy giặt, điều này là không đúng lắm, bởi vì phương pháp này sẽ dễ dàng làm cho độ ẩm trong máy giặt tăng lên, và rất dễ sinh sản vi khuẩn, cuối cùng sẽ làm cho quần áo của chúng ta bẩn hơn!

Có nên đóng nắp khi máy giặt xong? Hóa ra nhiều gia đình đã làm sai suốt bao nhiêu năm-3

Vì vậy, chúng ta không nên đóng nắp sau khi máy giặt xong? Tuy nhiên, cũng không nên mở nắp máy giặt thời gian dài, nếu máy giặt không sử dụng, bởi rất dễ làm cho bụi vào bên trong máy giặt. Nếu rơi một số thứ bẩn, thì khi chúng ta giặt quần áo, cũng sẽ gây ra nhiều rắc rối hơn. Do vậy, máy giặt không thể mở nắp trong một thời gian dài!

Có nên đóng nắp khi máy giặt xong? Hóa ra nhiều gia đình đã làm sai suốt bao nhiêu năm-4

Nên mở nắp sau khi máy giặt xong, tuy nhiên cũng không nên mở nắp máy giặt quá lâu bởi sẽ bị bụi bay vào bẩn

Vì vậy, cách tiếp cận đúng là sau khi giặt và lấy đồ giặt ra, chúng ta có thể tạm thời không đóng nắp máy giặt, và đợi lớp lót bên trong của máy giặt khô, để vi khuẩn ở lớp lót bên trong của máy giặt bị tiêu diệt, không thể sinh sản, thì chúng ta có thể đóng nắp máy giặt!

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-nen-dong-nap-khi-may-giat-xong-hoa-ra-nhieu-gia-dinh-da-lam-sai-suot-bao-nhieu-nam-47547.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.