Công dụng bất ngờ từ hạt chanh, ai không biết tiếc hùi hụi

Không phải ai cũng biết rằng hạt chanh có rất nhiều lợi ích quý giá với sức khoẻ

Trị mất tiếng

Các chất kháng sinh trong hạt chanh cũng là phương thức hữu hiệu chữa mất tiếng. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây: 10g hạt chanh, 15g hoa đu đủ đực, 15g lá hẹ và khoảng 20ml nước. Tất cả đem nghiền nát rồi thêm một chút đường kính hoặc mật ong.

Có thể hấp cách thủy, sau đó chia phần hỗn hợp trên thành 3 lần uống/ngày. Không chỉ trị ho mà còn nhanh chóng đẩy lùi chứng khàn tiếng hay bị mất giọng.

Công dụng bất ngờ từ hạt chanh, ai không biết tiếc hùi hụi-1

Chữa táo bón

Bạn hãy để ý phần chất nhầy bao quanh hạt chanh khi vắt chanh vào nước. Chất nhầy này có chứa các hoạt chất giúp tạo ra môi trường thuận lợi cho sự sinh sôi các vi khuẩn hữu ích trong ruột, đồng thời dung dịch chất nhầy này cũng thúc đẩy sự co bóp của ruột già, giúp quá trình đào thải các chất cặn bã trong cơ thể diễn ra nhanh và dễ dàng hơn.

Giải rắn độc cắn

20g hạt chanh tươi hoặc hạt chanh phơi khô. Người bị rắn cắn bỏ hết số hạt chanh trên vào miệng nhai nát nhừ, uống phần nước và nhả phần bã ra, lấy phần bã vừa nhả đắp trực tiếp vào vết cắn. Đây là phương pháp dựa trên kinh nghiệm của người dân ở một vài địa phận miền núi nước ta và tại một số địa phương của đất nước Ấn Độ.

Ngoài ra, bạn có thể giải độc rắn bằng hạt chanh bằng cách sau: Nguyên liệu gồm 15g hạt chanh tươi, 10g hạt mướp đắng tươi, 20g củ gấu tươi, 12g rễ thạch xương bồ tươi, vài hạt muối ăn. Bạn đem giã nhỏ tất cả và trộn hết vào nhau rồi ngâm hỗn hợp đó với 30ml nước sôi trong vòng 10 phút. Sau đấy, bạn khuấy đều lên rồi chắt lấy nước.

Chia phần nước đã lọc thành 2 phần, đối với người lớn thì uống làm 2 lần và mỗi lần cách nhau 20 phút, đối với trẻ em dưới 15 tuổi thì chỉ uống liều bằng 1/3 liều của người lớn.

Làm cách nào để chọn được những quả chanh đạt tiêu chuẩn?

Lưu ý rằng, chọn chanh nhỏ vừa phải, có cành, cầm thấy nặng tay và sáng màu. Bạn không nên mua những quả chanh quá to, bóng nhoáng bởi rất có thể nó đã bị kích thích tăng trưởng. Lượng nước trong những quả chanh nhỏ thường nhiều và có chất lượng hơn so với những quả to nhưng nhẹ.

Không chọn những quả chanh có mùi hắc, khó chịu. Bạn có thể kiểm tra bằng cách, để chanh vào túi ni lông, túm lại trong chốc lát, rồi mở ra ngửi. Nếu có hóa chất tồn dư thì sẽ có mùi hơi hắc. Mùi hắc khó chịu này là do sau khi phun thuốc xong, không có đủ thời gian cách ly mà đã đưa quả chanh ra thị trường để bán.

Khi dùng tay bấm nhẹ lớp vỏ bên ngoài, nếu thấy tinh dầu bắn ra thì đây là loại chanh đạt chất lượng, không bị ngâm trong hóa chất bảo quản.

Theo Khỏe và đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cong-dung-bat-ngo-tu-hat-chanh-ai-khong-biet-tiec-hui-hui-search/?id=285526

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.