Mẹo sử dụng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 đã tài tình, cái cuối cùng còn bất ngờ hơn

Màng bọc thực phẩm có những công dụng thật thần kỳ, nếu bạn không đọc bài viết dưới đây sẽ chẳng tưởng tượng ra nổi.

Màng bọc thực phẩm là dụng cụ không thể thiếu trong hầu hết các gia đình, nhưng bạn đã biết công dụng của chúng chưa? Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những công dụng thần kỳ phổ biến của màng bọc thực phẩm liên quan đến mọi mặt của cuộc sống, cái thứ 3 là tài tình nhất còn cái cuối cùng thì bất ngờ nhất. Cùng đọc bài viết để biết cụ thể công dụng này là gì nhé.

Mẹo sử dụng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 đã tài tình, cái cuối cùng còn bất ngờ hơn-1

1. Bảo quản thức ăn

Khi cho trực tiếp thức ăn thừa vào tủ lạnh dễ sinh vi khuẩn và ảnh hưởng sức khỏe, vì thế màng bọc thực phẩm là cứu tinh trong trường hợp này. Bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh để cách ly thực phẩm với môi trường trong tủ lạnh và giảm sự sản sinh của vi khuẩn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là không nên ăn thức ăn đã bảo quản trong tủ lạnh quá 24 giờ để khoogn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mẹo sử dụng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 đã tài tình, cái cuối cùng còn bất ngờ hơn-2

2. Làm bẫy ruồi

Trong phòng bếp quá nhiều ruồi, bạn có thể loại bỏ ruồi nhanh chóng với bẫy màng bọc thực phẩm theo cách sau: Chọn 1 ly cỡ lớn, cho 1 ít trái cây cắt nhỏ vào trong ly, bọc màng bọc phủ lên miệng ly, dùng nĩa tạo những lỗ nhỏ trên màng bọc và đặt ly ở những nơi có nhiều ruồi, sau vài giờ, hương vị trái cây sẽ thu hút lũ ruồi bay vào trong ly và không thể thoát ra được.

Mẹo sử dụng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 đã tài tình, cái cuối cùng còn bất ngờ hơn-3

3. Ngăn vết dầu bắn làm bẩn tường

Bức tường gần bếp nấu rất dễ bị dầu ăn bán vào, nhất là khi chiên rán các món ăn, không chỉ làm ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà còn khiến chị em nội trợ rất khó khăn trong việc lau chùi làm sạch. Để khắc phục sự cố này, chúng ta hãy dán màng bọc thực phẩm xung quanh bức tường, khi thấy màng bọc bị bẩn thì chỉ cần xé bỏ và thay thế bằng miếng dán khác là xong. Cách này thật tiện lợi và dễ dàng đúng không nào! 

4. Giữ khoai tây và khoai lang tươi

Khoai tây và khoa lang rất dễ bị nảy mầm khi tiếp xúc với môi trường không khí bên ngoài. Thực tế, bạn chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm dán bên ngoài khoai tây hoặc khoai lang, sau đó đặt ở nơi tối và mát là có thể kéo dài đáng kể thời gian lưu trữ.

Mẹo sử dụng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 đã tài tình, cái cuối cùng còn bất ngờ hơn-4

5. Bọc đĩa đựng thức ăn, không cần rửa chén

Nếu bạn quá lười để rửa chén đĩa, hãy bọc màng bọc thực phẩm xung quanh đĩa, tô, chén đựng, sau đó múc thức ăn cho vào những chén đĩa này và thưởng thức bữa ăn. Sau bữa ăn, bạn chỉ cần mở màng bọc và gói những mảnh vụn thức ăn gọn gàng trong màng bọc và vứt nó vào thùng rác, xếp chén dĩa tô lên lại kệ bếp mà chẳng cần rửa chén nhé.

6. Bảo vệ điều khiển từ xa

Sử dụng màng bọc thực phẩm sẽ giúp bảo vệ điều khiển từ xa, giúp ngăn chặn bụi bẩn bám trên bề mặt cũng như các khe hở giữa các phím. Đồng thời nó còn tạo một lớp đệm có tác dụng giảm thiểu ma sát, giảm nguy cơ hỏng hóc khi điều khiển bị rơi.

7. Ngăn đổ mỹ phẩm, chảy khi di chuyển

Khi đi chơi, đi du lịch, công tác, nhiều chị em khá bực bội vì nhiều món đồ mỹ phẩm như sữa rửa mặt, nước hoa hồng… dù đã vặn chặt nắp nhưng chúng vẫn đổ dung dịch ra ngoài, làm bẩn hết đồ dùng trong hành lý. Để ngăn đồ mỹ phẩm đổ chảy ra xung quanh như vậy, bạn nên mở nắp các món đồ này, phủ lên miệng chai 1 lớp màng bọc thực phẩm và vặn nắp chai lại, đảm bảo dung dịch sẽ được giữ lại trong chai và không còn đổ dây ra ngoài khi di chuyển nữa.

Mẹo sử dụng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 đã tài tình, cái cuối cùng còn bất ngờ hơn-5

8. Làm nút chai bảo quản dầu ăn

Dầu ăn còn thừa khi tiếp xúc với không khí dễ bị biến chất. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng chai dầu lại, sau đó đậy kín nắp và cho vào tủ lạnh sẽ giúp bảo quản dầu tốt hơn.

9. Làm mũ chăm sóc tóc

Khi muốn ủ tóc mà bạn không có mũ trùm đầu thì phải làm sao? Cách đơn giản là hãy tự chế cho mình một chiếc mũ từ màng bọc thực phẩm. Hiệu quả nó mang lại thì tương đương như chiếc mũ trùm đầu nhưng lại rẻ và rất tiện lợi, mỗi khi muốn tháo ra chỉ cần xé ra là xong.

Mẹo sử dụng màng bọc thực phẩm, cái thứ 3 đã tài tình, cái cuối cùng còn bất ngờ hơn-6

Theo An nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.