Xà phòng không chỉ để tắm mà còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác, đặc biệt là trong mùa dịch này

Là vật dụng rất quen thuộc với mọi người nhưng hầu hết ai cũng nghĩ tác dụng của xà phòng chỉ để tắm. Tuy nhiên, nó còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác mà khi đọc rồi bạn sẽ tiếc hùi hụi vì biết quá muộn.

Xà phòng rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày, thậm chí gắn liền từ thời thơ ấu của rất nhiều người. Thế nhưng một miếng xà phòng nhỏ có thể làm gì ngoài việc tắm? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

Xà phòng không chỉ để tắm mà còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác, đặc biệt là trong mùa dịch này-1

1. Dùng để rửa tay

Xà phòng tắm có tính tẩy nhẹ nên khi rửa tay bạn sẽ không sợ da bị khô hoặc làm tổn thương bề mặt da tay. Trong thời gian dịch bệnh như hiện nay, rửa tay bằng xà phòng là cách tốt nhất giúp hạn chế sự lây lan của vi khuẩn. Vì vậy, hãy rửa tay thường xuyên và đừng lo ngại vấn đề da tay của bạn khi tiếp xúc với xà phòng nhiều lần trong ngày.

Xà phòng không chỉ để tắm mà còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác, đặc biệt là trong mùa dịch này-2

2. Ngăn gương khỏi bị mờ

Xà phòng không chỉ để tắm mà còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác, đặc biệt là trong mùa dịch này-3

Xà phòng không chỉ để tắm mà còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác, đặc biệt là trong mùa dịch này-4Gương hay kính là vật dụng luôn hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta như: gương nhà vệ sinh, kính cửa sổ, kính. Đặc biệt gương nhà vệ sinh mỗi khi chúng ta tắm, hơi nước sẽ luôn bám vào, đặc biệt nếu không có vách ngăn thì tình trạng này còn nghiêm trọng hơn. Mỗi lần muốn nhìn vào gương sau khi tắm, bạn phải lau khô bằng khăn giấy, điều này thực sự khó chịu. Lúc này, hãy sử dụng cục xà phòng và bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

Cách làm: Thả cục xà phòng vào chậu nước ấm, chà liên tục vào tay để cục xà phòng tạo bọt, làm như vậy cho đến khi thấy nước chuyển sang màu trắng đục. Sử dụng một miếng giẻ để ngâm trong nước và lau bề mặt gương, kính bị mờ sau đó lau lại bằng khăn cho thật khô, lúc này vết mờ sẽ hoàn toàn biến mất

3. Kiểm tra đường ống dẫn khí có bị rò rỉ không

Tai nạn hỏa hoạn do rò rỉ đường ống dẫn khí không phải là điều xa lạ đối với mọi người, nhưng vì sự an toàn, bạn cần kiểm tra khu vực này thường xuyên. Việc kiểm tra đường ống dẫn khí rất đơn giản, bạn có thể tự làm được mà không cần người bảo trì chuyên dụng, chỉ bằng một miếng xà phòng nhỏ là đủ.

Xà phòng không chỉ để tắm mà còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác, đặc biệt là trong mùa dịch này-5

Xà phòng không chỉ để tắm mà còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác, đặc biệt là trong mùa dịch này-6

Cách làm: Lấy một lượng xà phòng nhỏ bằng móng tay, nghiền nát nó bằng tay và trộn với một ít nước sạch cho đến khi sủi bọt. Lấy một ít bọt bong bóng và áp chúng vào các khớp của ống dẫn khí rồi quan sát. Nếu bong bóng lớn hơn ban đầu, chứng tỏ ống dẫn khí bị rò rỉ và bạn nên thay cái mới.

4. Loại bỏ mùi hôi

Hương thơm của xà phòng được lưu giữ khá lâu nên nó có chức năng loại bỏ mùi hôi. Bạn chỉ cần đặt xà phòng lên một miếng khăn giấy và đặt nó ở những nơi có nặng mùi như tủ giày, tủ quần áo, xe hơi... sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Xà phòng không chỉ để tắm mà còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác, đặc biệt là trong mùa dịch này-7

5.  Bôi trơn

Một công dụng khá hay nữa của xà phòng dựa trên tính bôi trơn của nó là giúp tháo các đồ vật trang trí ở tay ra. Khi bạn muốn tháo những chiếc vòng ở cổ tay hay nhẫn mà loay hoay mãi không được, hãy nhớ đến cục xà phòng. Dùng nó xoa tạo bọt trên tay tạo độ trơn và bạn có thể tháo chúng ra một cách đơn giản. Ngoài ra mọi người có thể ứng dụng tính bôi trơn của xà phòng để làm trơn cửa tủ kéo trong nhà, đường ray của cửa kéo, khóa kéo trên quần áo, khóa phòng...

Xà phòng không chỉ để tắm mà còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác, đặc biệt là trong mùa dịch này-8Xà phòng không chỉ để tắm mà còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác, đặc biệt là trong mùa dịch này-9

- Đầu tiên là đường ray của cửa kéo. Bạn hãy tạo bọt xà phòng với 1 ít nước sau đó lấy bọt đó thả vào đường ray cửa và kéo liên tục nhiều lần, bạn có thể cảm nhận rõ ràng sự bôi trơn của xà phòng và chẳng mấy chốc cửa lại được sử dụng như bình thường.

- Đối với khóa kéo của quần áo, bạn có thể sử dụng xà phòng khô và bôi trên dây khóa. Sau đó kéo dây khóa nhiều lần để khắc phục sự cố. Cách làm này cũng được áp dụng tương tự đối với chìa khóa cửa khi bị kẹt và khó mở. Bạn lấy chìa khóa chà lên xà phòng và sau đó mở lại, hiệu quả cũng rất tốt.

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.