Cục nóng điều hòa lắp cao hay thấp hơn dàn lạnh mới đúng: Lắp sai vừa kém mát lại giảm tuổi thọ máy

Cục nóng chính là bộ phận quan trọng nhất quyết định trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của điều hòa. Vậy cục nóng điều hòa lắp cao hay thấp hơn dàn lạnh mới đúng?

Điều hòa có cấu tạo chính gồm hai phần là dàn nóng là dàn lạnh. Chúng ta đều biết dàn lạnh luôn được lắp trong nhà để tạo mát cho căn phòng thì cục nóng sẽ được lắp đặt ở đâu và lắp như nào?

1. Vị trí lắp đặt cục nóng

Cục nóng điều hòa lắp cao hay thấp hơn dàn lạnh mới đúng: Lắp sai vừa kém mát lại giảm tuổi thọ máy-1

Có một số người có tính cẩn thận và muốn giữ gìn thiết bị nên đã chọn cách lắp dàn nóng ở trong nhà để tránh thời tiết xấu như mưa, nắng. Nhưng trong quá trình hoạt động, dàn lạnh sẽ thổi ra khí lạnh làm mát phòng, còn dàn nóng thổi khí nóng ra môi trường bên ngoài. Nếu lắp đặt dàn nóng trong nhà sẽ làm cho khí nóng tràn ngập khắp gian phòng. Vậy chắc chắn đây là một suy nghĩ sai lầm, bạn sẽ không cảm nhận được căn phòng được làm mát mà nhiệt độ căn phòng sẽ lớn hơn bình thường.

Thực tế, chúng ta bắt gặp các hộ gia đình lắp đặt cục nóng điều hòa ở phía ngoài tường nhà, trên sân thượng hoặc mái nhà. Các nhà sản xuất cũng đã lựa chọn thiết kế vỏ ngoài che chắn hợp lý cho dàn nóng để hạn chế những sự cố khi người dùng lắp đặt dàn nóng ngoài trời. Tuy nhiên để hạn chế tối đa những hư hỏng do tác nhân thời tiết gây ra, bạn nên có biện pháp che chắn khi lắp đặt dàn nóng ngoài trời.

2. Cục nóng điều hòa đặt thấp hơn dàn lạnh

Cục nóng điều hòa lắp cao hay thấp hơn dàn lạnh mới đúng: Lắp sai vừa kém mát lại giảm tuổi thọ máy-2

Có thể mọi người không để ý kĩ, dàn lạnh luôn đặt cao hơn dàn nóng. Bạn nên lắp dàn lạnh cao hơn dàn nóng để dầu được hồi về lốc máy một cách dễ dàng, đỡ phải tốn nhiều công bảo trì hay sửa chữa và kéo dài tuổi thọ máy.

Nếu như do điều kiện nhà ở mà bạn lắp dàn nóng cao hơn dàn lạnh (từ 3m trở lên) thì bạn sẽ phải làm thêm hệ thống bẫy dầu nhằm dầu bằng cách uốn ống dẫn dầu hình chữ U để giữ, ngăn dầu chảy theo đường ống đến dàn lạnh mà không thể quay lại lốc, từ đó làm cho lốc bị khô, nóng, tạo ma sát mài mòn linh kiện gây hỏng máy.

3. Những lưu ý khi chọn vị trí đặt cục nóng

Cục nóng điều hòa lắp cao hay thấp hơn dàn lạnh mới đúng: Lắp sai vừa kém mát lại giảm tuổi thọ máy-3

- Dàn nóng nên được đặt trong không gian mở để không khí có thể thổi tự do trên máy nén và bình ngưng. Chọn những nơi thật thoáng mát, đảm bảo tối đa tránh ánh nắng trực tiếp và thuận lợi nhất là có mái che cho thiết bị.

- Vị trí của dàn nóng phải dễ dàng tiếp cận để thực hiện các công việc bảo trì của máy nén, bình ngưng và các thiết bị khác.

- Không có bất kỳ trở ngại nào trước dàn nóng để cho không khí quạt đi qua không gian mở. Bạn nên sử dụng giá đỡ để đảm bảo vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa nên cách tường ít nhất 10cm. Khoảng cách tường đối diện với dàn nóng phải ít nhất 60cm.

- Bề mặt để lắp đặt dàn nóng ngoài trời phải chắc chắn để tránh rung động. Sự rung động của thiết bị ngoài trời sẽ làm tăng tiếng ồn và dẫn đến sự phá vỡ ống đồng, gây rò rỉ chất làm lạnh. Do đó, khi lắp đặt dàn nóng bạn nhớ nên sử dụng chân đế cao su để kê dàn nóng, hạn chế độ rung của máy

Để đảm bảo chiếc điều hòa được vận hành êm ái rất cần có các thợ chuyên lắp đặt thực hiện để vừa tiết kiệm thời gian, chi phí lắp đặt, ít khi xảy ra tình trạng sai sót nghiêm trọng. Ngoài ra bạn sẽ được tư vấn chính xác vị trí cần lắp điều hòa để đảm bảo tuổi thọ của máy lâu bền. Với dụng cụ chuyên nghiệp và kiến thức chuyên ngành, thợ lắp đặt sẽ giúp chiếc điều hòa của bạn vận hành trơn tru nhất.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cuc-nong-dieu-hoa-lap-cao-hay-thap-hon-dan-lanh-moi-dung-lap-sai-vua-kem-mat-lai-giam-tuoi-tho-may.html

điều hòa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.