Đam mê giày trắng nhưng luôn ám ảnh nó sẽ chuyển sang màu vàng? Học ngay mẹo hay để thỏa sức tung tẩy với giày xinh

Đây là một số mẹo hay để khắc phục tình trạng giày trắng ngả vàng, xuống cấp nhanh chóng đang khiến các bạn trẻ e ngại.

Ngày nay, hầu hết các bạn trẻ đều thích đi những đôi giày màu trắng thời trang sang chảnh, tuy nhiên lại mang tâm lý e ngại khi sử dụng vì chúng rất dễ bị bẩn. Mỗi lần xỏ vào đôi giày trắng, nhiều người luôn trong trạng thái phải cẩn thận vì lo chúng bị vấy bẩn, lấm lem dẫn đến chuyển màu sau vài lần sử dụng. 

Đam mê giày trắng nhưng luôn ám ảnh nó sẽ chuyển sang màu vàng? Học ngay mẹo hay để thỏa sức tung tẩy với giày xinh-1

Vậy làm cách nào để khắc chế nỗi ám ảnh giày trắng đang khiến nhiều bạn trẻ mất tự tin với sở thích thời trang của mình? Tintuconline mời bạn tham khảo ngay những mẹo hay dưới đây để giày trắng luôn sáng đẹp mỗi ngày, đừng vì chút nhược điểm của sản phẩm mà vùi dập niềm đam mê của mình.

Dùng giấy vệ sinh/giấy ăn bọc giày trắng sau khi giặt rồi mới phơi nắng

Nhiều người có thói quen giặt giày xong là phơi giày luôn ra ngoài nắng nhưng điều này chính là nguyên nhân khiến giày ngả vàng. Lý do là sau khi giặt, các thành phần của chất tẩy rửa ít nhiều vẫn còn sót lại trên giày và khi phơi nó sẽ phản ứng oxy hóa với ánh sáng mặt trời khiến giày ngả sang màu vàng, đối với một số loại quần áo trắng bị ngả vàng sau khi giặt cũng vậy.

Đam mê giày trắng nhưng luôn ám ảnh nó sẽ chuyển sang màu vàng? Học ngay mẹo hay để thỏa sức tung tẩy với giày xinh-2

Lời khuyên cho các bạn trong trường hợp này là hãy dùng giấy ăn/giấy vệ sinh để bọc đôi giày màu trắng lại sau khi giặt rồi mới phởi để tránh và cản bớt ánh nắng trực tiếp chiếu vào bề mặt giày, đồng thời giấy vệ sinh/giấy ăn còn giúp thấm hoàn toàn nước và chất tẩy rửa còn sót lại. Nhờ vậy đôi giày trắng sẽ nhanh khô hơn và giữ được độ trắng sáng.

Đam mê giày trắng nhưng luôn ám ảnh nó sẽ chuyển sang màu vàng? Học ngay mẹo hay để thỏa sức tung tẩy với giày xinh-3

Tuy nhiên cách làm này không thể làm mất những vết ố vàng đã xuất hiện trên giày trắng mà lúc đó bạn phải tìm đến phương pháp làm sạch chuyên biệt hơn.

Đam mê giày trắng nhưng luôn ám ảnh nó sẽ chuyển sang màu vàng? Học ngay mẹo hay để thỏa sức tung tẩy với giày xinh-4

Cách giải quyết vấn đề giày trắng bị ngả vàng

Hầu hết các bạn trẻ đều rất ngại đánh và giặt giày, khi đó muốn đôi giày trắng yêu quý của mình được trắng sáng, bạn có thể thử những cách sau:

1. Dùng bia

Nhiều người nói rằng dùng bia để lau giày trắng có thể làm sạch giày trắng mà không bị ngả vàng, tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp với những loại giày có bề mặt nhẵn bóng. Chẳng hạn giày làm bằng vải, nếu bạn dùng bia sẽ dễ gây ra tình trạng ố vàng, hơn nữa cách vệ sinh này cũng có thể dẫn đến hư hại sợi giày nên bạn cũng cần lưu ý.

Đam mê giày trắng nhưng luôn ám ảnh nó sẽ chuyển sang màu vàng? Học ngay mẹo hay để thỏa sức tung tẩy với giày xinh-5

Cách làm đúng với phương pháp làm sạch giày trắng có bề mặt nhẵn bóng là giặt qua giày với nước để loại bỏ một phần vết bẩn bên ngoài. Tiếp theo, hãy ngâm giày với bia trong vài phút rồi giặt lại như bình thường. Sau khi giặt xong, bạn hãy bọc giày bằng giấy vệ sinh và để ở nơi thoáng gió cho khô.

2. Sử dụng muối nở (baking soda)

Đây là phương pháp khá phổ biến và được nhiều người áp dụng. Cụ thể, bạn hãy cho một ít nước ấm vào với baking soda và trộn đều, tiếp đến cho hỗn hợp đó vào trộn với bột giặt để đánh giày. Phương pháp này rất tốt để làm và cho hiệu quả trắng sáng cao, tuy niên nó có nhược điểm là sẽ làm cho giày bị cứng hơn. 

Đam mê giày trắng nhưng luôn ám ảnh nó sẽ chuyển sang màu vàng? Học ngay mẹo hay để thỏa sức tung tẩy với giày xinh-6

3. Dùng phấn trắng

Đầu tiên, bạn hãy giặt giày như bình thường, sau đó khi giày đã khô một nửa (không còn nhỏ giọt nước) thì bắt đầu đánh phấn trắng lên trên bề mặt giày. Không cần phải phủ phấn đều lên giày mà chỉ cần tập trung những khu vực có vết bẩn khó làm sạch. Sau đó, mang giày đi phơi khô như bình thường. Khi giày đã khô thì vỗ nhẹ 2 chiếc vào nhau để rơi hết bụi phấn bám bên ngoài. Bạn có thể dễ dàng nhận ra giày lại trắng như ban đầu.

Đam mê giày trắng nhưng luôn ám ảnh nó sẽ chuyển sang màu vàng? Học ngay mẹo hay để thỏa sức tung tẩy với giày xinh-7
4. Sử dụng giấy ướt lau giày

Bạn nên mang sẵn theo mình 1 túi giấy ướt nhỏ khi đi giày màu trắng, rất tiện lợi khi sử dụng. Khi phát hiện giày bị lấm bẩn, bạn chỉ cần nhanh chóng lấy giấy ướt lau trực tiếp bề mặt giày là có thể loại bỏ được lớp bụi bẩn trên bề mặt, không nên để lâu vì một số vết bẩn không được giải quyết ngay sẽ thấm sâu vào bề mặt giày gây ố vàng và khó làm sạch hơn.

Đam mê giày trắng nhưng luôn ám ảnh nó sẽ chuyển sang màu vàng? Học ngay mẹo hay để thỏa sức tung tẩy với giày xinh-8

Thực tế, nếu giày trắng của bạn chỉ bị bẩn thông thường thì bạn không cần thiết phải giặt vì mỗi lần giặt sẽ khiến giày nhanh hư hại hơn, thay vào đó chỉ cần dùng khăn giấy ướt lau sạch vết bẩn sẽ rất nhanh và hiệu quả. 

5. Khử mùi giày 

Ngoài việc ố vàng, giày bốc mùi hôi cũng là một tình trạng nan giải phổ biến. Việc giặt giày để loại bỏ mùi hôi mất khá nhiều thời gian mà còn khiến giày sớm xuống cấp, vì vậy để khắc phục nhanh, bạn có thể áp dụng một số mẹo khử mùi giày hiệu quả nhủ dùng chất khử mùi giày, đặt một quả bóng nhỏ vào trong giày, sử dụng giấy thơm hút ẩm, bỏ vỏ cam quýt vào trong giày...

Đam mê giày trắng nhưng luôn ám ảnh nó sẽ chuyển sang màu vàng? Học ngay mẹo hay để thỏa sức tung tẩy với giày xinh-9

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.