Tiền điện hàng tháng quá cao, mách bạn một vài thủ thuật để tiết kiệm chi phí hơn

Đây chắc hẳn là nỗi lo của không ít người mỗi khi phải đối mặt với hóa đơn tiền điện cao ngất ngưởng vào những tháng cao điểm.

Tuy nhiên việc cố tình làm chậm công tơ điện bằng những can thiệp cơ học là không thể và không nên. Thay vào đó bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây khi sử dụng đồ điện gia dụng, không quá khó khăn nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền điện mỗi tháng.

Tiền điện hàng tháng quá cao, mách bạn một vài thủ thuật để tiết kiệm chi phí hơn-1

1. Tủ lạnh 

Chắc chắn mỗi gia đình hiện nay đều có tủ lạnh trong nhà và nó là một thiết bị điện sử dụng lâu dài nhiều năm liền, gần như được đóng điện quanh năm mọi lúc mọi nơi. Mỗi khi chúng ta mở cửa tủ lạnh thì sẽ có hơi lạnh chạy ra từ bên trong ra ngoài, nên nếu chúng ta đóng mở tủ lạnh thường xuyên hơn mỗi ngày nhất định sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh cũng như làm tăng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh. Vì vậy, để tiết kiệm điện và giảm tiền hóa đơn mỗi tháng, bạn hãy cố gắng giảm số lần mở tủ lạnh mỗi ngày.

2. Điều hòa

Điều hòa chỉ thường xuyên được sử dụng vào mùa hè trong năm, còn về cơ bản thì không được sử dụng vào mùa đông. Thế nhưng bạn đừng nghĩ rằng cứ tắt điều hòa bằng điều khiển từ xa và không dùng đến nữa là mùa đông yên tâm không phát sinh tiền điện từ thiết bị này. Thực tế, nếu chỉ tắt bằng điều khiển từ xa thì điều hòa sẽ vẫn ở trạng thái chờ và vẫn sẽ tiêu thụ một lượng điện năng nhất định.

Tiền điện hàng tháng quá cao, mách bạn một vài thủ thuật để tiết kiệm chi phí hơn-2

Do đó, hãy lưu ý rút hẳn phích cắm điều hòa hoặc tắt công tắc nguồn trên ổ cắm khi không sử dụng trong thời gian dài. Điều này không chỉ góp phần kéo dài tuổi thọ của điều hòa mà còn giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện năng. 

3. Tivi

Trong phòng khách của mỗi gia đình đều có lắp đặt một chiếc TV, chưa kể một số nhà còn lắp thêm ở phòng ngủ. Nhưng thói quen của rất nhiều người là mỗi khi không xem nữa chỉ tắt bằng điều khiển từ xa cho nhanh gọn chứ không nghĩ đến việc rút hẳn phích cắm TV ra.

Tiền điện hàng tháng quá cao, mách bạn một vài thủ thuật để tiết kiệm chi phí hơn-3

Thực tế, hành động này có vẻ thuận tiện nhưng lại là một sai lầm khó bỏ bởi cũng như điều hòa, nếu chỉ tắt bằng điều khiển thì TV vẫn luôn ở trạng thái chờ và vẫn sẽ tiêu tốn điện năng. Nếu bạn cứ “bắt” TV ở trạng thái chờ như vậy liên tục nhiều giờ mỗi ngày, nhiều ngày mỗi thì chắc chắn số lượng điện tiêu thụ hàng tháng cũng vì thế mà tăng lên đáng kể. 

4. Bộ sạc 

Vì hiện nay chúng ta đang ở trong thời đại Internet phát triển nên điện thoại di động chúng ta sử dụng thường xuyên hơn mỗi ngày, do đó điện năng tiêu thụ sẽ nhanh hơn, điện thoại nhanh hết pin hơn.

Tiền điện hàng tháng quá cao, mách bạn một vài thủ thuật để tiết kiệm chi phí hơn-4

Chính vì vậy số lần sạc pin cũng nhiều hơn và để thuận tiện, nhiều người có thói quen cắm sạc vào ổ cắm mọi lúc để khi cần sạc chỉ cần cắm điện thoại vào là xong. Mặc dù cách này tiện lợi cho chúng ta nhưng thực tế nó cũng vẫn ngốn điện. Lời khuyên cho bạn là hãy rút ngay phích cắm điện ra sau khi sạc điện thoại xong nhé. 

5. Máy giặt 

Máy giặt cũng là một thiết bị điện mà chúng ta thường xuyên sử dụng trong cuộc sống. Đặc biệt vào mùa đông do quần áo dày nhiều nên không ít gia đình phải giặt tới 2 lần mỗi ngày mới hết đồ thay ra. Điều này sẽ làm tăng lượng điện năng sử dụng điện hàng tháng. Vì vậy để tiết kiệm điện, bạn có thể giặt quần áo nhỏ bằng tay và không nên thay quá nhiều quần áo mỗi ngày để giảm số lần giặt.

Tiền điện hàng tháng quá cao, mách bạn một vài thủ thuật để tiết kiệm chi phí hơn-5

Bên cạnh đó, nếu số lượng quần áo không quá nhiều, bạn có thể để khô quần áo mỗi lần thay và dồn lại 2 ngày giặt một lần (trừ đồ lót nên giặt luôn bằng tay) cũng là một cách hiệu quả để giảm số lần dùng máy giặt và giảm bớt tiền điện.

Theo V.K - Vietnamnet


tiết kiệm điện

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.