Đừng vội bỏ đi gói hút ẩm mà hãy đặt vào những vị trí này, bạn sẽ được trải nghiệm công dụng tuyệt vời

Một số mẹo tận dụng gói hút ẩm bỏ đi nhưng rất thiết thực và hiệu quả trong cuộc sống.

Những gói hút ẩm xuất hiện trong các loại hàng hóa đóng gói đã rất quen thuộc với chúng ta nhưng sau khi sử dụng xong, hầu hết mọi người coi chúng là vật thừa thãi, vô tác dụng và nhanh chóng vứt vào thùng rác. Điều này thật đáng tiếc vì ngoài công dụng làm khô ráo, bảo vệ thực phẩm/hàng hóa, những gói chất hút ẩm đó còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác mà nhiều người chưa biết tận dụng.

Đừng vội bỏ đi gói hút ẩm mà hãy đặt vào những vị trí này, bạn sẽ được trải nghiệm công dụng tuyệt vời-1

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số vai trò tuyệt vời của những gói hút ẩm. Thay vì liệng thẳng vào thùng rác, sau khi sử dụng xong thực phẩm, bạn hãy chuẩn bị một chiếc hộp nhỏ để gom chúng lại để phát huy tác dụng trong những dịp sau, mỗi gói hút ẩm đều có vai trò to lớn khiến bạn ngạc nhiên đó. 

1. Cho vào túi kín

Cho những chất hút ẩm này vào một chiếc túi kín và để chung những dụng cụ bằng kim loại như kéo chúng ta thường dùng lại với nhau, sau đó chú ý bịt kín miệng túi lại. Chất hút ẩm lúc đó sẽ có có vai trò chống ẩm và chống rỉ rất tốt.

Đừng vội bỏ đi gói hút ẩm mà hãy đặt vào những vị trí này, bạn sẽ được trải nghiệm công dụng tuyệt vời-2

2. Đặt vào tủ quần áo

Khi nhà ẩm thấp hoặc thời tiết xấu, những gói hút ẩm này có thể giúp hút ẩm vô cùng hiệu quả trong những vị trí hợp lý. Cụ thể, bạn hãy để chúng vào trong tủ quần áo, chất hút ẩm không chỉ giúp quần áo không bị ẩm mốc mà còn khử sạch mùi hôi. Điều này vừa giúp bạn giữ cho quần áo được thơm tho, mới lâu hơn vừa không cần tốn tiền mua thêm các loại túi hút mùi/túi thơm chuyên dụng cho tủ quần áo.

Đừng vội bỏ đi gói hút ẩm mà hãy đặt vào những vị trí này, bạn sẽ được trải nghiệm công dụng tuyệt vời-3

3. Cho vào phòng tắm

Bạn đã từng thử cho một ít chất hút ẩm vào ngăn chứa nước của bồn cầu chưa? Đừng coi thường những gói hút ẩm tưởng chừng thừa thãi và vô tác dụng này nhé. Tuy nó không  bay hơi nhanh như dầu thơm nhưng tác dụng khử mùi hôi rất lâu. Nếu nhà tắm của bạn có mùi nặng và ẩm thấp, bạn có thể sử dụng phương pháp này. 

Đừng vội bỏ đi gói hút ẩm mà hãy đặt vào những vị trí này, bạn sẽ được trải nghiệm công dụng tuyệt vời-4

4. Đặt vào trong giày 

Những gói hút ẩm cũng rất hiệu quả để khử mùi hôi trên giày. Chúng ta chỉ cần cho những gói nhỏ hút ẩm này vào giày qua một đêm, mùi hôi trong giày sẽ biến mất, đồng thời có thể giữ cho giày luôn khô ráo. Như vậy khi bạn muốn vứt những gói nhỏ chứ chất hút ẩm khỏi túi thực phẩm thì hãy ném ngay nó vào đôi giày của mình nhé, sẽ bớt hẳn nỗi lo giày bốc mùi và lại còn đi rất thoải mái. 

Đừng vội bỏ đi gói hút ẩm mà hãy đặt vào những vị trí này, bạn sẽ được trải nghiệm công dụng tuyệt vời-5

5. Cất vào tủ giày

Giày dép chuyển mùa rất dễ bị ẩm mốc, nên mỗi khi mở tủ giày ra sẽ có mùi rất khó chịu bay ra khiến bạn phải đóng ngay nó lại. Mẹo nhỏ cho bạn là hãy cất một vài gói hút ẩm bỏ đi vào vào trong tủ giày và nó sẽ không chỉ giúp khử sạch mùi hôi của tủ giày mà còn chống ẩm mốc hiệu quả đấy.

Đừng vội bỏ đi gói hút ẩm mà hãy đặt vào những vị trí này, bạn sẽ được trải nghiệm công dụng tuyệt vời-6
 

Theo V.K – Vietnamnet     


gói hút ẩm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.